Rooney đã từng tiết lộ sẽ rời M.U vào cuối mùa?
Thứ hai, 11/03/2013 22:02

Tin từ nước Anh cho hay, hồi đầu tháng 2, tiền đạo Rooney từng chia sẻ với đồng đội rằng anh có thể chia tay Man United sau khi mùa giải năm nay hạ màn.

Wayne Rooney sắp chia tay M.U?

Wayne Rooney sắp chia tay M.U?

Bất chấp Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng trấn an các CĐV Man United rằng Wayne Rooney vẫn nằm trong kế hoạch tương lai của ông và sẽ chẳng có chuyện anh đến Bayern, Real hoặc Barca trong kỳ chuyển nhượng ở mùa Hè tới thì bất ngờ, tờ Goal khẳng định Rooney nhiều khả năng sẽ chia tay "Nhà hát của những giấc mơ" sau khi mùa giải 2012/13 hạ màn.

Những tin đồn xung quanh tương lai của Rooney dấy lên khi anh bị Sir Alex xếp đá dự bị trong trận thua 1-2 trước Real ở lượt về vòng 1/8 Champions League vừa qua. Sau đó, có những thông tin cho rằng Sir Alex sẽ bán R10 để đổi lấy Benzema hoặc Cris Ronaldo của đội bóng Hoàng gia. Dù vậy, Rooney mới đây lại được ông cho đá chính ở trận hòa 2-2 với Chelsea tại vòng tứ kết FA Cup. Chân sút người Anh vẫn năng nổ và ghi bàn cho Quỷ đỏ nhưng xem ra mọi thứ chẳng yên bình như thế.

Theo Goal, thực chất mối quan hệ giữa Rooney với Sir Alex có vấn đề khi Sir Alex chiêu mộ Van Persie và kể từ đó, anh mất dần ảnh hưởng vào tay ngôi sao người Hà Lan. Điều đó khiến cho R10 vô cùng khó chịu và anh từng úp mở khả năng rời Old Trafford với các đồng đội hồi đầu tháng Hai.

Cách đây 48h, Sir Alex hé lộ về một kế hoạch trói chân Rooney: "Chẳng có khúc mắc gì về chuyện hợp đồng cả. Điều gì phải đến sẽ đến. Chúng tôi không muốn một cầu thủ giỏi ra đi. Cậu ấy giống như Paul Gascoine, Bobby Charlton và là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh".

Nhưng để được như thế, Rooney sẽ phải giảm đáng kể mức lương siêu khủng 250.000 bảng/tuần của mình trong trường hợp tái ký. Đây là tín hiệu cho thấy vai trò của chân sút người Anh không còn được đánh giá cao như trước. Trước đó, Rooney đã ký hợp đồng trị giá 60 triệu bảng với M.U hồi năm 2010 sau một thời gian dài làm mình, làm mẩy đòi rời CLB với lý do đơn vị chủ quản không đáp ứng được tham vọng của anh.

Bây giờ, khi đang bất mãn với Sir Alex, người không hài lòng với tình trạng thể lực và lối sống của Rooney, cũng như bị buộc phải giảm lương, khả năng Rooney tìm bến đỗ mới là rất lớn. PSG là đội bóng liên hệ với anh nhiều nhất bởi tiềm lực tài chính hùng hậu. Trong khi đó, chủ tịch Florentino Perez cũng xem Rooney là một trong những ứng viên hàng đầu trong kế hoạch chiêu mộ "Galatico thứ 10".

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Rooney , R10 , M.U , Man Utd , Bóng đá Anh , Bóng đá quốc tế