Ronaldo số 1 thế giới, Messi 'hít khói' Neuer
Thứ tư, 31/12/2014 15:32

Cristiano Ronaldo được tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2014.

Ronaldo số 1 thế giới, Messi 'hít khói' Neuer

Ronaldo số 1 thế giới, Messi 'hít khói' Neuer

Dựa trên ý kiến của hơn 100 nhà báo thể thao và chuyên gia bóng đá quốc tế, tạp chí bóng đá danh tiếng World Soccer đã công bố danh tính các giải thưởng cá nhân trong năm 2014.

Với một năm chói sáng, không bất ngờ khi Cristiano Ronaldo đã vượt qua 2 đối thủ nặng ký Manuel Neuer và Lionel Messi để trở thành cầu thủ số 1 thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp siêu sao người Bồ đã được World Soccer bầu chọn cho giải thưởng này.

Cụ thể, Ronaldo giành được 928 điểm, dẫn đầu danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay. Trong khi đó, thủ thành Neuer xếp vị trí thứ 2 với 789 điểm và tiền đạo Messi chỉ có được 593 đứng thứ 3.

Kết quả của tạp chí World Soccer là hoàn toàn xác thực, bởi CR7 đã có một năm thành công khi cùng Real có được 4 danh hiệu trong một năm. Đặc biệt, nhờ phong độ ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo, “Los Blancos” đã hoàn thành giấc mộng Decima (10 chức vô địch Champions League) sau 12 năm chờ đợi.

Ngoài ra, CR7 còn trở thành chân sút đầu tiên ghi được 17 bàn thắng trong một mùa giải ở Champión League. Kết thúc năm 2014, siêu sao 29 tuổi đã có được 61 bàn thắng cho riêng mình (56 bàn cho Real và 5 cho ĐT Bồ Đào Nha).

Đối với Messi, dù có được thành tích ghi bàn tương đối ấn tượng (58 bàn trên mọi mặt trận) nhưng ngôi sao người Argentina có một năm bết bát cùng Barca.

Ngoài ra, giải thưởng cho HLV xuất sắc nhất thế giới 2014 thuộc về Joachim Loew với 45 điểm khi cùng Đức vô địch World Cup 2014. Đứng vị trí thứ 2 là Diego Simeone với 33 điểm sau khi giúp Ateltico vượt qua Barca và Real để vô địch La Liga và á quân Champions League.

HLV Ancelotti dù có một năm hoàn hảo với Real nhưng chỉ xếp thứ 3 theo bầu chọn của World Soccer với 15 điểm.

Đội bóng xuất sắc nhất thế giới 2014 thuộc về ĐT Đức với 65 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Real (23 điểm), Atletico (11 điểm).

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ronaldo , cau thu xuat sac , ronaldo nhan giai cau thu xuat sac nhat nam , cau be thoat song than , song than , tham hoa song than Indonesia 2004 , tin , bao