Real đã "lên đỉnh" quá sớm trước khi gặp M.U
Chủ nhật, 03/03/2013 20:46

HLV Alex Ferguson của M.U tin rằng đối thủ Real Madrid đã “đạt đỉnh” quá sớm trước khi bước vào trận lượt về giữa hai đội ở vòng 1/8 Champions League.

Real sẽ làm khách của M.U đêm thứ Ba tới

Real sẽ làm khách của M.U đêm thứ Ba tới

Real đang tạo ra một cảm giác rằng họ quá hoàn hảo sau 2 chiến thắng liên tiếp trước kình địch Barca chỉ trong ít ngày, đầu tiên là chiến thắng 3-1 ở bán kết lượt về Cúp Nhà Vua tại Nou Camp và sau đó là thắng lợi 2-1 trong khuôn khổ La Liga tại Bernabeu tối qua.

Hai chiến thắng là sự chuẩn bị không thể tốt hơn dành cho Real trước khi hành quân tới Old Trafford đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League với M.U vào thứ Ba tới. Đội quân của HLV Jose Mourinho cần phải ghi được bàn thắng do đã bị cầm hòa 1-1 ở lượt đi.

Tuy nhiên, Ferguson không quá lo ngại liệu Real có đem được phong độ ở giải quốc nội ra sân khấu châu Âu hay không, bởi ông tin rằng đối thủ của mình đã “hết ngưỡng” và đến lúc phải đi xuống.

“Bạn biết tôi nghĩ gì sau khi xem trận đấu của Real tại cúp Nhà Vua không? Tôi chỉ muốn ngủ. Họ quá tuyệt vời ở tất cả mọi khâu”, Sir Alex phát biểu trên The Sun.

“Thỉnh thoảng bạn mới chơi được một trận như vậy, dựa trên kinh nghiệm bản thân mà tôi biết. Bạn cần cả 11 cầu thủ đều chơi tốt, song đó chỉ là một ngoại lệ hiếm hoi mới xảy ra.

Đó là những gì bạn chỉ có trong 1 thời điểm nhất định mà thôi. Họ đã có 11 cầu thủ cực kỳ tuyệt vời. Nhưng tôi không tin họ sẽ tái hiện điều đó vào thứ Ba tới. Tôi nghĩ phong độ đó chỉ xảy ra duy nhất 1 lần với họ.

Họ vẫn sẽ chơi tốt và chúng tôi sẽ phải chắc chắn rằng mình cũng làm tốt công việc của mình. Phải công nhận ngày hôm đó, họ đã đạt đến đỉnh cao, một hiệu suất cao nhất có thể.

Chúng tôi sẽ ổn thôi bởi đây là 2 trận đấu khác nhau. Vấn đề của chúng tôi ngày thứ Ba tới là họ chơi phản công rất tuyệt vời. Chúng tôi nhận thức được điều này và đã có sự chuẩn bị của mình. Nhưng tôi tin tưởng chúng tôi sẽ ghi được bàn thắng”.

Hai chiến thắng liên tiếp trước Barca có thể nói là sự giải tỏa với Real sau màn khởi đầu kém cỏi mùa này. Họ vẫn bị đối thủ xứ Catalunya bỏ cách 13 điểm trên BXH La Liga và đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Champions League nếu không chơi một trận xuất sắc tại Old Trafford.

Nhiều ý kiến phân tích rằng HLV Mourinho sẽ rời khỏi Madrid cuối mùa giải, trừ phi ông mang về chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, Sir Alex không tin điều đó. Ông tin Mourinho sẽ vẫn là nhân vật cần thiết để Madrid duy trì cuộc đua tranh với Barca.

“Mọi người cho rằng ông ấy sẽ bỏ đi nhưng thực ra, tôi đã nghe những tin như vậy từ năm ngoái. Tôi không chắc chắn về điều đó. Có thể đấy là một khả năng bởi không có lửa thì đâu có khói. Nhưng tôi tin tưởng rằng Real luôn yêu mến ông ấy. Và ông ấy cũng không hề tỏ một dấu hiệu nào với tôi về việc ra đi.

Tôi không biết họ sẽ làm thế nào để thay thế một người như vậy. Tôi đánh giá ông ấy đang làm tốt công việc của mình. Thời gian qua, ông ấy đã xây dựng một đội ngũ đặc biệt để làm đối trọng với Barca rất hùng mạnh.

Liệu bạn thực sự muốn để một HLV giỏi như thế ra đi? Tôi không nghĩ Perez (chủ tịch của Real) sẽ làm như vậy đâu. Vì vậy, những gì bạn đang đọc được về Mourinho... tôi nghĩ là không thực tế bởi ông ấy đang ở một nơi hàng đầu”.

Dẫu vậy, Ferguson cảnh báo Mourinho nên lo lắng cho tương lai của mình tại Madrid nếu như Real bị loại khỏi cúp châu Âu sau trận đấu tại Nhà hát của những giấc mơ tới đây.

“Tôi không biết họ sẽ phản ứng ra sao một khi bị loại”, Ferguson thừa nhận. Trong quá khứ, đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha thường xuyên thay nhà cầm quân. Thậm chí HLV Jupp Heynckes từng bị sa thải không lâu sau khi giúp Real vô địch Champions League 1998.

Kể từ năm 2002, Real vẫn chưa thể chạm tay vào chức vô địch châu Âu, điều họ đã làm được 9 lần trong suốt chiều dài lịch sử. Chính vì thế, Champions League năm nay có ý nghĩa quan trọng với Mourinho, với Perez và với cả các CĐV đội bóng này. “Họ đã vô địch vào năm 2002 và nhìn lại lịch sử của họ, tôi chắc rằng 11 năm là một quãng thời gian chờ đợi rất dài”, Ferguson kết luận.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Sir Alex , Man Utd , M.U , Real , Cúp C1