Real: 50 năm mới được như vậy!
Thứ năm, 28/02/2013 11:24

Với việc đánh bại Barca 3-1 trong trận bán kết lượt về cúp Nhà Vua, Real đã có được chiến thắng hoành tráng nhất trước Blaugrana ở Nou Camp trong 50 năm qua.

Real đã có chiến thắng ấn tượng sau nửa thế kỷ

Real đã có chiến thắng ấn tượng sau nửa thế kỷ

Lần gần nhất Real đánh bại Barca với một tỷ số cách biệt lớn nhất tại Nou Camp đã cách đây nửa thế kỷ. Ngày 27/1/1963, Los Blancos giành chiến thắng 5-1 trước kình địch xứ Catalunya với các bàn thắng của Di Stefano, Gento và cú hat-trick của Puskas. Còn nếu muốn tìm một kết quả tương tự như 90 phút của trận El Clasico rạng sáng thứ Tư, chúng ta cần ngược về năm 1962. Cũng tại cúp Nhà Vua, ở trận tứ kết ngày 22/04/1962, Real Madrid đã đánh bại Barcelona 3-1 ngay tại Nou Camp.

Kết quả rạng sáng thứ Tư đánh dấu một cột mốc khác trong lịch sử của Real Madrid. Ngoài việc giành chiến thắng ấn tượng để góp mặt trong trận chung kết "nội bộ" thành Madrid, Los Blancos cũng cho thấy họ có thể đặt dấu chấm hết cho sự thống trị của Barca.

Dù đang kém Barca tới 16 điểm ở La Liga nhưng Mourinho tin rằng chiến thắng này sẽ khiến đội chủ sân Nou Camp suy sụp tinh thần và đánh mất chính mình trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Về phần mình, với kết cục thua Real, Barca giờ chỉ còn hai mục tiêu là danh hiệu La Liga và Champions League. Tuy nhiên tại đấu trường lục địa, trận lượt đi Barca đã để thua Milan 0-2 và đoàn quân của ông Vilanova sẽ gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt về dù họ được thi đấu trên sân nhà.

Chiến tích buộc Barca phải "câm lặng" ngay tại Nou Camp khiến thất bại ê chề 0-5 của Real ngày 29/11/2010 dường như đã xảy ra cách đây quá lâu. Đó là trận đầu tiên của Mourinho tại Real và đội bóng của Pep Guardiola đã dạy cho “Người đặc biệt” một bài học trong lần đầu hành quân đến Nou Camp.

Năm ngoái, Mourinho đã đánh bại Barca 2-1 tại La Liga và trong mùa giải thứ 3 tại Bernabeu, nhà cầm quân người Bồ một lần nữa được nếm trải hương vị chiến thắng trước kình địch.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Real , Barca , Mourinho , Ronaldo , Bóng đá Tây Ban Nha