Barcelona Open 2012: Chung kết toàn Tây Ban Nha
Chủ nhật, 29/04/2012 06:03

Bất ngờ không còn xuất hiện và Nadal cùng với Ferrer đã góp mặt trong trận chung kết để tạo ra trận đấu cuối cùng toàn Tây Ban Nha.

Vốn nổi danh là vua sân đất nện, lại được thi đấu trên sân nhà, Rafael Nadal như hổ mọc thêm cánh. Hạt giống số 1 của giải tiếp tục thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại ATP Barcelona bất chấp chấn thương đầu gối chưa bình phục hoàn toàn.

Chiến thắng chóng vánh sau 2 set với các tỉ số 6-0, 6-4 trước tay vợt đồng hương Fernando Verdasco mang về cho tay vợt số 2 thế giới tấm vé vào chơi trận chung kết. Đây đã là trận thua thứ 13 của Verdasco trong những lần chạm mặt Nadal mà chưa một lần chiến thắng.

Nadal đầy tự tin tiến vào chung kết ATP Barcelona 2012. (Ảnh: AP)

Rafa hiện chưa thua 1 set nào sau 4 trận đấu tại ATP Barcelona 2012 và sức mạnh đó thực sự là thách thức lớn với đối thủ David Ferrer. Trong trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 3 và hiện tượng Milos Raonic cũng đã phân định tấm vé cuối cùng vào chơi trận đấu cuối cùng của giải.

Không giống như người đồng hương Nadal, Ferrer rất chật vật mới vượt qua được tay vợt vừa loại Murray sau 2 set với cùng tỉ số 7-6. Cả 2 set đấu, tay vợt trẻ người Canada đều khiến Ferrer phải nhờ tới loạt tie-break mới có thể giành được phần thắng.

Như vậy, trận chung kết của giải tổ chức ở xứ Catalan là cuộc so tài giữa hai tay vợt người Tây Ban Nha. Trận chung kết diễn ra vào lúc 17h ngày 29/4 (giờ Việt Nam).

Trong một diễn biến có liên quan, tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka đã giành quyền vào chơi trận chung kết WTA Stuttgart 2012. Hạt giống số 1 người Belarus dễ dàng vượt qua hạt giống số 4, Agnieszka Radwanska chỉ sau 2 set đấu với tỉ số 6-1, 6-3. Đối thủ của Vika trong trận chung kết Porsche GP là hạt giống số 2 của giải Maria Sharapova sau khi búp bê Nga vượt qua  Kvitova (hạt giống số 3) ở trận bán kết còn lại với tỉ số các set là 6-4, 7-6.

VTV
Tag: Rafael Nadal , Novak Djokovic , Nadal , Djokovic , Barcelona Open 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao