Rafael Nadal: Đánh bại Djokovic là điều quan trọng nhưng…
Thứ ba, 24/04/2012 22:32

Sau 7 trận chung kết liên tiếp thất bại trước Djokovic, Nadal vừa có cuộc báo thù ngọt ngào bằng chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới trong trận chung kết giải Monte Carlo Masters.

Sau Monte Carlo Masters, Nadal lại tiếp tục bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch giải Barcelona Open. Nhiều chuyên gia cho rằng dù vẫn đang bị Djokovic bỏ cách hơn 3500 điểm trên BXH mới nhất của ATP nhưng Nadal hoàn toàn có thể bắt kịp và tái chiếm ngôi số 1 thế giới.

Nadal vô địch Monte Carlo Masters. (Ảnh Getty)

Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha nhấn mạnh mục tiêu của anh không phải là giành lại ngôi số 1 thế giới mà là bổ sung thêm những chiếc cúp mới vào bộ sưu tập thành tích của mình. “Điều tôi quan tâm ngay lúc này là chơi tốt ở giải Barcelona Open chứ không phải chiếm lại ngôi số 1 của ATP. Đánh bại Djokovic là điều quan trọng nhưng thành thật mà nói mục tiêu lớn nhất của tôi là vô địch Monte Carlo Masters. Nói cho cùng thì các danh hiệu và các chiến thắng mới là điều quan trọng nhất chứ không phải chuyện tôi đã thắng được ai”.

Chiến thắng trước Djokovic ở CK Monte Carlo Masters mang về cho Nadal danh hiệu vô địch Masters 1000 thứ 20 trong sự nghiệp. Anh trở thành tay vợt vô địch các giải thuộc hệ thống Masters 1000 nhiều nhất trong lịch sử, hơn Federer (19 danh hiệu), Agassi (17 danh hiệu) hay Djokovic và Peter Sampras (cùng 11 danh hiệu)…

TT&VH
Tag: Nadal vô địch Monte Carlo , Rafael Nadal , Novak Djokovic , Nadal , Djokovic , Monte Carlo 2012 , Tennis , Quần vợt , Thể thao