Quen thiếu nữ qua mạng, rủ đi chơi, lừa lấy tài sản
Thứ tư, 26/02/2014 06:46

Ngày 25/2, Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đang điều tra về vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc làm quen trên mạng Internet.

Đối tượng Phan Anh Tuấn tại cơ quan Công an

Đối tượng Phan Anh Tuấn tại cơ quan Công an

Đối tượng có hành vi phạm tội là Phan Anh Tuấn, năm nay 31 tuổi, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang, Bắc Giang.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, qua chát trên mạng Internet, Tuấn làm quen với chị Nguyễn Thị T., 19 tuổi, trú tại quận Đống Đa (Hà Nội). Tuấn tự xưng là Hoàng, nhà ở Lạc Long Quân và hiện đang làm ở một Ngân hàng lớn. Sau một thời gian trò chuyện, Tuấn rủ chị T đi chơi. Ngày 29-12-2013, Tuấn đi xe máy đến đón chị T. đi chơi. Cả hai đi xem phim ở Vincom và đi ăn ở Royal City. Trên đường đi về, sợ bị giật túi xách nên chị T. nhờ Tuấn để ở phía giữa của chiếc xe máy SH. Khi đi đến cây xăng Nam Đồng, Tuấn mượn điện thoại di động iPhone 5 của chị T. để gọi điện, xong vẫn cầm ở tay mà không trả lại cho chị T.. Đến trước cửa số nhà 293 phố Xã Đàn, Tuấn lấy điện thoại trong túi quần của mình ra để gọi thì để rơi một tờ 50 ngàn đồng xuống đường. Tuấn dừng xe để chị T. xuống nhặt hộ.

Lợi dụng chị T. quay lại nhặt tiền giúp, Tuấn rồ xe bỏ chạy mất, mang theo chiếc túi xách và điện thoại di động iPhone 5 vẫn đang cầm của chị T. Trong túi xách của chị T. có khá nhiều tài sản giá trị: 1 điện thoại di động iPhone 4S màu trắng, 1 máy tính bảng màu trắng, 5 triệu đồng, 22 USD và một số giấy tờ tùy thân.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản của chị T., Tuấn đăng tin rao bán trên mạng Internet và bán được điện thoại di động iPhone 5, iPhone 4S, máy tính bảng cho những người không quen biết với tổng số tiền là 22 triệu đồng.

Hiện cơ quan Công an đang củng cố chứng cứ để khởi tố đối tượng Phan Anh Tuấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đề nghị có ai là nạn nhân của đối tượng Tuấn, liên hệ trình báo với Trung úy Vũ Kế Phát, Đội ĐTTH Công an quận Đống Đa, số điện thoại 0982939986 để phối hợp giải quyết.

Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Phan Anh Tuấn , Lừa đảo qua mạng , Chiếm đoạt tài sản , Hà Nội