Quan chức Trung Quốc mua xác chết để đảm bảo định mức
Thứ ba, 04/11/2014 09:22

Hai quan chức ở tỉnh Quảng Đông vừa bị bắt vì cáo buộc mua xác chết từ những kẻ cướp mộ để hỏa táng.

Quan chức Trung Quốc mua xác chết để đảm bảo định mức

Quan chức Trung Quốc mua xác chết để đảm bảo định mức

Hồi tháng 6, một người dân ở thành phố Beiliu, tỉnh Quảng Tây báo cáo rằng, mộ của bố người này bị đào lên để lấy trộm thi thể.

Đến tháng 7, cảnh sát Beiliu bắt được một kẻ cướp mộ họ Zhong. Zhong thú nhận đã ăn trộm 20 xác chết ở các nghĩa trang địa phương vào ban đêm, cho vào túi rồi đưa sang tỉnh Quảng Đông.

Zhong thừa nhận đã bán 2 thi thể cho 2 quan chức ở Quảng Đông. Hai quan chức họ He và Dong (chịu trách nhiệm thực hiện kế hoạch cải cách tang lễ) bị bắt tuần trước. Dong nói đã trả 3.000 nhân dân tệ (10,5 triệu đồng) cho mỗi xác chết và đã mua tất cả 10 xác chết. Quan chức họ He nói rằng, anh ta trả 1.500 nhân dân tệ cho mỗi xác chết, nhưng chưa rõ người này đã mua bao nhiêu xác. 

Rất ít người Trung Quốc hiện nay chọn cách hỏa táng vì họ muốn có mộ để thờ cúng. Trong khi đó, chính phủ nước này khuyến khích hỏa táng (điện táng) để tiết kiệm đất cho nông nghiệp và phát triển. Báo chí nhà nước Trung Quốc từng đưa tin về nhiều trường hợp người già tự tử để được chôn cất trước khi nhà nước thực thi quy định về hỏa táng.

Một số gia đình thậm chí còn chôn cất lén lút người thân vì không muốn thực hiện quy định mới.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: mua xac chet , quan chuc mua xac chet , xac chet , du chi tieu , quan chuc mua xac chet de du chi tieu , tin , bao