Phòng dịch Covid-19: HN chưa xác định thời gian học sinh quay lại trường
Thứ ba, 18/02/2020 08:36

Kiểm tra đủ độ an toàn quyết định phương án tuần sau đi học hay không” thì “cuối tuần này, các quận huyện tiếp tục tiêu trùng, khử độc lần thứ 4 tại tất cả các cơ sở”.

Hà Nội chưa quyết định thời điểm học sinh đi học trở lại 

CDC Hà Nội được thực hiện xét nghiệm Covid-19

Báo cáo tại hội nghị giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covdi-19 Thành phố Hà Nội vào chiều 17/2, ông Hoàng Đức Hạnh, PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến 15 giờ ngày 17/2, Thành phố chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19.

Hiện Thành phố cũng đang tiến hành giám sát tại bệnh viện 68 trường hợp nghi nhiễm virus Corona, trong đó 7 trường hợp đến từ Vũ Hán; 9 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 39 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh).

Ông Hạnh cũng cho biết, kết quả đã có 66 trường hợp âm tính, còn 2 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly, giám sát chặt chẽ (1 trường hợp tại BV Nhiệt đới Trung ương; 1 trường hợp ở BV Đống Đa).

Ngoài ra, đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng thông tin, số trường hợp giám sát tại cộng đồng là 1.857 trường hợp được cách ly y tế tại nơi ở/nơi lưu trú. Hiện tại còn 336 người phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo ông Hạnh, dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong trong 2 ngày gần đây tuy có giảm nhưng không đáng kể và còn ở mức cao. WHO đang lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát mạnh ngoài Trung Quốc, một số quốc gia như Singapore và Nhật Bản đã xuất hiện những trường hợp nhiễm bệnh tại chỗ, chưa rõ yếu tố dịch tễ và nguồn lây nhiễm.

“Mặc dù cho đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc hiện tại đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh, thành phố khác trong đó có Hà Nội (về mặt địa lý, Hà Nội tiếp giáp với Vĩnh Phúc và có người tại huyện có dịch bệnh của Vĩnh Phúc đến làm ăn, sinh sống tại Hà Nội, cũng như có người từ Hà Nội đi đến vùng có dịch của Vĩnh Phúc)”, ông Hạnh nói.

Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, Bộ Y tế đã đồng ý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội thực hiện xét nghiệm sàng lọc đối với các mẫu nghi nhiễm Covid-19. Theo đó, bắt đầu từ ngày 18/2, Trung tâm sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc, việc lấy mẫu, xét nghiệm. Mỗi ngày sẽ thực hiện được 45-50 mẫu và cho kết quả trong vòng 24 giờ. Với những mẫu bệnh phẩm dương tính, Trung tâm sẽ gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tiếp tục xét nghiệm khẳng định.

Hà Nội chưa quyết định cho học sinh nghỉ hết tháng 2

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch của các Sở ban ngành, các quận huyện, đặc biệt là Sở Y tế.

Người đứng đầu chính quyền cũng lưu ý dịch bệnh vẫn có diễn biến phức tạp, do đó, ông đề nghị Sở Y tế Hà Nội cử 2- 4 bác sĩ chuyên ngành lên vùng dịch của Vĩnh Phúc để học hỏi kinh nghiệm chống dịch.

Ngoài ra, Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở GD & ĐT tuyên truyền cho tất cả giáo viên trên địa bàn hiểu biết về dấu hiệu dịch bệnh, các biện pháp tiêu trùng khử độc.  Khi quyết định cho các cháu đi học thì công tác quản  lý, sát trùng, chuẩn bị cơ sở vật chất đặc biệt sau này ứng xử kể cả phát hiện trong trường hợp có dấu hiệu không bình thường thì cách ứng xử như thế nào?.

“Sở Y tế chủ trì trang bị cho tất cả các lớp học - lắp đặt máy đo thân nhiệt, có máy đo nhiệt độ tự động đo thân nhiệt cho các cháu (trước khi vào lớp và trước khi ra về) hàng ngày. Giáo viên phải nắm bắt được quy trình này để sau này ứng xử sao cho phù hợp và đúng”.

Ông Chung cũng nhấn mạnh “trong trường hợp tuần này thời tiết tốt lên, TP kiểm tra đủ độ an toàn quyết định phương án tuần sau đi học hay không” thì “cuối tuần này, các quận huyện tiếp tục tiêu trùng, khử độc lần thứ 4 tại tất cả các cơ sở”.

Trước đó, Hà Nội đã quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ học phòng chống dịch lần thứ hai đến hết ngày 23/2.  Trong khi đó, Bộ GD & ĐT cũng đã có công văn đề nghị các địa phương cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2.

 
Infonet.vietnamnet.vn/

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/phong-dich-covid-19-hn-chua-xac-dinh-thoi-gian-hoc-sinh-quay-lai-truon.. Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/phong-dich-covid-19-hn-chua-xac-dinh-thoi-gian-hoc-sinh-quay-lai-truong-post332543.info

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: virus corona , Hồ Bắc , Trung Quốc