Phó Chủ tịch và Trưởng Công an xã bị tố đánh “hội đồng” dân đến nhập viện
Thứ năm, 21/03/2013 09:05

Sau khi hứng chịu “trận đòn hội đồng”, 2 người dân phải nhập viện điều trị. Vụ việc này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, được một số người dân chứng kiến.

Chị Hoa đang trình bày lại vụ việc với PV

Chị Hoa đang trình bày lại vụ việc với PV

Theo đơn của chị Nguyễn Thanh Hoa (SN 1984), trú tại thôn Thạc Quả 1, xã Yên Trường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa gửi báo chí có nội dung tố cáo Phó chủ tịch, Trưởng công an và một số công an viên xã đã đánh đập chị cùng 3 thành viên khác trong gia đình. Sau khi hứng chịu “trận đòn hội đồng”, 2 thành viên trong gia đình chị phải nhập viện điều trị. Vụ việc này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, được một số người dân chứng kiến, quay lại video clip.

Trao đổi với PV, chị Hoa cho biết: Vào buổi sáng chủ nhật, ngày 17/3/2013, chị thấy người ở trong Chùa Hồng Ân chở 3 xe rơm khô tẩm dầu và 2 can xăng đến phần đất của gia đình chị để đốt sấy số gỗ xoan tươi đang nằm trên 2 chiếc xe ô tô, nhằm mục đích phòng tránh mối, mọt ăn trong quá trình sử dụng. Thấy vậy, chị đã ngăn cản, không cho đốt, nên người của chùa Hồng Ân đã dừng lại.

Chị Hoa với nhiều vết thương trên cơ thế

Tưởng rằng sự việc chỉ dừng lại ở đó. Song, đến khoảng 15h chiều cùng ngày, chị thấy một số công an viên xã đến. Lúc này, người của chùa Hồng Ân tiếp tục có mặt để chuẩn bị đốt sấy số gỗ nói trên. Thấy vậy, chị tiếp tục ngăn cản. Một lúc sau, ông Trương Quang Lương, Phó chủ tịch xã đến rồi nói với ý “bảo kê” cho người của Chùa đốt số gỗ nói trên. Chị vẫn tiếp tục ngăn cản không cho đốt, đồng thời chị ra hỏi ông Lương: “Ai giải quyết cho người của chùa Hồng Ân đốt sấy gỗ trên diện tích đất của gia đình tôi?”. Ông Lương không nói gì và lôi điện thoại ra gọi. Sau khi gọi điện thoại xong, ông Lương quay lại nói với mấy ông công an xã đang có mặt tại đây rằng: “Chủ tịch quyết định cho đốt, cứ đốt đi”. Nói xong, ngay lập tức ông Lương “ra lệnh” cho lực lượng công an xã: “Bọn bay vào đốt thay cho nhà chùa đi. Nếu tụi nó ngăn cản thì còng tay nó lại, đánh chết…”.

Nhận được “lệnh” của Phó chủ tịch, ngay lập tức ông Hạnh, Trưởng công an xã và ông Thảo, công an viên đã nhảy vào đấm đá, túm tóc, rồi thúc gối chân lên ngực chị Hoa. Thấy chị Hoa bị đánh, chị Công và chị Hòa (chị gái và chị dâu của chị Hoa) đã chạy vào can ngăn ông Hạnh. Tức thì, ông Lương lại tiếp tục ra lệnh: “Chúng mày vào còng tay chúng nó lại, đập chết bọn hắn đi”. "Thế rồi, tất cả lực lượng công an viên có mặt tại đây liền xông vào đánh, đấm 3 chị em nhà chị Hoa”, chị Hoa khẳng định thêm.

Anh Ngô Văn Thắng, chồng chị Hoa đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Lúc công an đang xúm lại đánh 3 chị em nhà chị Hoa, thì anh Ngô Văn Thắng, chồng chị Hoa đi làm về. Vừa thấy anh Thắng, 5 - 6 công an viên đã nhảy đến đánh túi bụi vào người, đầu anh Thắng. Sau khi hứng chịu “trận đòn hội đồng”, anh Thắng và chị Công đã phải nhập viện điều trị. Anh Thắng phải nhập viện trong tình trạng bị một vết thương dài khoảng 5 cm ở trên đầu, máu ra rất nhiều.

Một người dân chứng kiến và đồng thời đã quay lại clip toàn bộ sự việc. Hiện tại, chị Hoa đã gửi đơn tố cáo kèm theo đĩa DVD đến các cơ quan chức năng, đề nghị các cấp có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chị và gia đình nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
 

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Chủ tịch xã , Công an xã , Tố cáo , Hành hung , Thanh Hóa , Cố ý gây thương tích