Philippines tìm kiếm những người còn sống sót sau động đất
Thứ ba, 07/02/2012 11:36

43 người đã thiệt mạng và con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên khi hàng chục người khác vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu hộ tại Philippines đang tiếp tục các hoạt động tìm kiếm những người còn sống sót sau trận động đất mạnh 6,8 độ richer xảy ra trưa 6/2, gây ra các vụ lở đất, sập các tòa nhà khiến hàng chục người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ bao gồm cảnh sát, quân đội và người tình nguyện đang sử dụng tay không để đào bới đống đổ nát với hi vọng tìm kiếm những người còn sống sót.

Trận động đất làm lở đường (Ảnh: Internet)

Trận động đất xảy ra tại khu vực dân cư đông đúc trên đảo Negros và Cebu trưa qua với khoảng 200 dư chấn tiếp theo gây ra tình trạng hoảng loạn trên đảo.

Lực lượng quân sự địa phương xác nhận, 43 người đã thiệt mạng và số người thương vong có thể tiếp tục tăng lên khi hàng chục người khác vẫn đang mất tích. Các vụ lở đất đang khiến cho các hoạt động cứu hộ tại các khu vực vùng núi gặp nhiều khó khăn. Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thành phố ven biển Guihulngan, gần tâm chấn của trận động đất với 39 người thiệt mạng. Các khu chợ, tòa nhà tại khu vực này bị phá hủy nghiêm trọng trong khi lở đất chôn vùi nhiều ngôi nhà.

Philipin nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương” thường xuyên xảy ra các vụ động đất và núi lửa phun trào.

VOV/ AFP
Tag: Philippines , Động đất , Thảm họa thiên nhiên