Phải xử lý nghiêm vụ “Dùng nhục hình ép cung trẻ nhỏ”
Thứ sáu, 20/04/2012 16:46

Sau khi đưa 2 cháu bé chưa thành niên về trụ sở UBND thị trấn, cán bộ CA dùng dùi cui đánh: "Chúng mày làm mất giấc ngủ của ông thì ông cho chúng mày chết".

Trong khi "hỏi cung", một cháu bé  gãy xương?

Phản ánh với Phóng viên, ông Phan Ngọc Loan, SN 1961, hiện trú tại thôn Nam Tiền, xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho hay: Tối 14/4/2012, con trai ông là Phan Lê Hiệp, SN 1998, cùng hai bạn trai là Dương Quốc Khánh và Vũ Hoàng Lâm đều SN 1998, trú tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương rủ nhau đi chơi muộn chưa thấy về. Khi ông Loan đang đi tìm thì cháu Hiệp và các bạn đã nhìn thấy nên cùng nhau trốn vào khu vực của trường Mầm non thị trấn Thanh Nê để không bị bố bắt về. Ngay lúc đó, ông bảo vệ của trường nhìn thấy các cháu, tưởng là trộm nên hét lên "Trộm! Trộm…" làm các cháu hoảng sợ và bỏ chạy. Trong lúc chạy, cháu Hiệp và cháu Lâm đã bị một số người dân bắt giữ lại rồi báo với CA thị trấn Thanh Nê. CA đã đưa 2 cháu về trụ sở UBND thị trấn Thanh Nê rồi tiến hành xét hỏi. Anh Phúc là cán bộ CA thị trấn đã dùng dùi cui đánh hai cháu tới tấp. Vừa đánh anh Phúc vừa nói: "Chúng mày làm mất giấc ngủ của ông thì ông cho chúng mày chết". Một người tên là Mác cũng tham gia dùng dùi cui đánh làm các cháu bị thương rất nặng.

Bị "hỏi cung", cháu Hiệp gãy tay, người đầy thương tích.
(Ảnh: Quang Khởi)

Ông Phúc đã ép các cháu viết bản tường trình sự việc với nội dung vào trường Mầm non để ăn trộm và ép Hiệp nhận tội ăn cắp nhiều lần mặc dù con tôi và cháu Lâm chưa trộm cắp của ai bao giờ. Ngay sau đó, các cháu bị ngất nên CA mới gọi điện cho gia đình đến đưa các cháu về. Khi ông Loan đón cháu Hiệp về thì toàn thân cháu sưng tấy, bầm tím do bị đánh, nhất là cháu đã gãy xương cẳng tay, xương mặt và bị hôn mê bất tỉnh nhiều giờ do chấn thương sọ não, nên vẫn còn đang phải bó bột và điều trị tại khoa chấn thương của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

"Con tôi vẫn chưa đủ 14 tuổi, cháu còn đang ở độ tuổi được chăm sóc giúp đỡ về mọi mặt, cháu chưa đến tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự, thế mà anh CA hành hạ các cháu dã man như vậy. Hành vi của anh CA Phúc rất trắng trợn, coi thường kỷ cương phép nước để gây sự đau thương và hoảng loạn về tinh thần cho con trẻ, hành vi đó là hoàn toàn trái với pháp luật hiện hành của Nhà nước ta . Ông Loan đề nghị CA tỉnh Thái Bình và CA huyện Kiến Xương điều tra vụ việc, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phúc và Mác về hành vi "Cố ý gây thương tích".

2 người bị tố, chỉ xử lý 1?

Ngay khi tiếp nhận đơn tố cáo, Đại úy Trương Văn Huy, Trưởng CA thị trấn Thanh Nê đã yêu cầu ông Phúc báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc, đồng thời làm báo cáo nhanh gửi lên lãnh đạo CA huyện Kiến Xương để có hướng xử lý. Bên cạnh đó, người đứng đầu CA thị trấn cũng tìm đến bệnh viện nơi cháu Hiệp đang nằm điều trị để thăm hỏi và chia sẻ với gia đình về sự việc đáng tiếc xảy ra.

Ông Nguyễn Viết Ngự, Trưởng CA huyện Kiến Xương cho biết: "Thượng sĩ Lương Đức Phúc vì thực hiện sai quy trình nghiệp vụ và liên đới đến việc hành hung gây thương tích đối với cháu Phan Lê Hiệp, học sinh lớp 8 trường THCS Thị trấn Thanh Nê".

Về quan điểm xử lý vụ việc, lãnh đạo CA huyện Kiến Xương khẳng định sẽ làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo qui định. Điều tra ban đầu cho thấy Thượng sĩ Phúc đã làm sai quy trình nghiệp vụ, có liên đới đến việc gây thương tích cho cháu Hiệp. "Chúng tôi không bao che cho bất cứ ai và cũng thống nhất quan điểm kiên quyết xử nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật", ông Ngự cho hay.

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin riêng, Ban giám đốc CA tỉnh Thái Bình đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thượng sĩ Lương Đức Phúc, CA thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương vì liên đới đến việc hành hung học sinh Phan Lê Hiệp.

Theo tìm hiểu, người đàn ông tên Mác bị tố tham gia đánh cháu Hiệp là một cán bộ… địa chính. Dù không thuộc trách nhiệm và quyền hạn của mình, ông này vẫn hung hãn xông vào "đánh hôi" cùng với anh Phúc. Chiều 19/4, trao đổi với Phóng viên, ông Loan cho biết, sẽ tiếp tục tố cáo nếu ông Mác không bị xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài việc tố cáo hành vi cố ý gây thương tích, ông Loan còn cho biết, cán bộ CA lấy lời khai, hỏi cung các cháu chưa đến tuổi thành niên mà không mời bố mẹ các cháu đến giám hộ là vi phạm pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

PLXH
Tag: Thái Bình , Nhục hình , Vụ án dùng nhục hình ở Thái Bình , Phản ánh bạn đọc