'Phải giam các phạm nhân tử hình vào một trại tập trung'
Thứ tư, 03/06/2015 13:52

Tử tù thường có tâm lý phức tạp (muốn tự sát, kêu gào, bỏ ăn, tuyệt thực, hung dữ…) trước khi thi hành án.

 Vì thế, một số đại biểu Quốc hội đề xuất giam tập trung những người này.

Đó là đề xuất của một số đại biểu Quốc hội (đoàn TP HCM) trong buổi thảo luận tại tổ về 2 dự Luật tổ chức cơ quan điều tra và Luật tạm giữ, tạm giam chiều 2/6.

Đại biểu Huỳnh Ngọc Ánh.

Đại biểu Huỳnh Ngọc Ánh.

Cụ thể, đại biểu (ĐB) Huỳnh Ngọc Ánh cho rằng, cần xây trại tập trung và có chế độ riêng, quản giáo đặc biệt với các phạm nhân mang án tử hình. Có làm vậy mới quản lý được loại tội phạm này trước khi thi hành án, còn để quản lý chung như hiện nay rất khó.

Đồng tình với ĐB Huỳnh Ngọc Ánh, ĐB Phạm Văn Gòn cho rằng cần tập trung các phạm nhân tử hình vào một trại giam. Vì đây là các đối tượng có tâm sinh lý phức tạp (muốn tự sát, kêu gào, bỏ ăn, tuyệt thực, hung dữ…) trước khi thi hành án.

ĐB Trần Du Lịch cũng cho rằng việc đầu tư trại giam là cần thiết. "Không thể nhốt chung thiếu nhi với người lớn được. Ở các nước thiếu nhi phạm pháp là đau xót của cả xã hội. Vì vậy hai đối tượng này phải được giam giữ riêng", ĐB Lịch nhấn mạnh.

Phapluattp.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giam phạm nhân , giam phạm nhân tử hình , phạm nhân tử hình vào một trại tập trung