O.Brazil: Ngai vàng đang đợi...
Thứ tư, 08/08/2012 05:54

Đoàn quân của HLV Menezes đã chứng minh rằng không phải ngẫu nhiên mà họ được coi là “hạt giống” số 1 ở môn bóng đá nam Olympic 2012.

Neymar cùng các đồng đội đang tiến rất gần tới chiếc HCV

Neymar cùng các đồng đội đang tiến rất gần tới chiếc HCV

>> Xem video trận đấu tại đây

Trước khi bước vào trận chiến với O.Hàn Quốc, đã có không ít người lo ngại cho số phận của O.Brazil. Lo lắng cũng phải khi đội bóng châu Á đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ khó chịu từ đầu giải. Bên cạnh đó, O.Brazil lại thường xuyên mắc những sai lầm ở hàng thủ. Minh chứng rõ ràng nhất là việc đoàn quân của HLV Menezes đã để thủng lưới tới 5 bàn trước khi tiến vào bán kết (nhiều nhất trong số 4 đội mạnh nhất).

Những lo lắng của người hâm mộ dần trở thành nỗi sợ hãi khi chứng kiến O.Hàn Quốc chơi như lên đồng trong những phút đầu tiên. Thế nhưng, sự sợ hãi nhanh chóng được xua tan và hi vọng lại ùa về khi các cầu thủ áo vàng xanh giật lại được thế trận và bắt đầu có những cú đấm phản đòn. O.Hàn Quốc đã không thể thích nghi kịp bởi sự thay đổi đó và gần như ngay lập tức mắc sai lầm để Romolu ghi bàn đem về bàn mở tỉ số cho O.Brazil.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ O.Brazil ung dung triển khai lối chơi theo ý mình. Trong khi đó, O.Hàn Quốc dù đã rất cố gắng nhưng không thể có nổi một cơ hội ra tấm ra món trước khung thành Gabriel. Một phần nguyên nhân dẫn tới kết cục đó là đội bóng châu Á không có được những ngôi sao đẳng cấp trong đội hình, những người có thể xoay chuyển tình thế trận đấu chỉ bằng 1 cú sút hay 1 đường chuyền.

Trái ngược với O.Hàn Quốc, O.Brazil lại sở hữu quá nhiều ngôi sao với kỹ thuật thượng thừa. Neymar, Oscar, Damiao,Marcelo… đã khiến hàng thủ đội bóng áo đỏ rối như canh hẹ. Và cũng chính nhờ những ngôi sao này, O.Brazil đã có được thêm 2 bàn thắng trước khi trận đấu kết thúc. Trong cả hai đó, Neymar đều là người chuyền bóng để Damiao dứt điểm một cách dễ dàng.

Chiến thắng trước O.Hàn Quốc một lần nữa khẳng định đẳng cấp của O.Brazil

Tất nhiên, chiến thắng của O.Brazil còn mang dấu ấn chiến thuật đậm nét mà HLV Menezes đã yêu cầu các học trò thực hiện. Ở những trận đấu trước đó, Brazil thường nhập cuộc tưng bừng và rất hay bị thủng lưới trước. Chính bởi vậy, HLV Menezes đã để các học trò của mình chơi thấp trong những phút đầu tiên với ý đồ kìm hãm sự hưng phấn của đối phương. Chiến thuật này đã thành công mỹ mãn bởi sau khi không tạo được lợi thế trước, O.Hàn Quốc đã tỏ ra chuệc choạc và vì vậy Damiao cùng các đồng đội trên hàng công mới có cơ hội để tung hoành.

Thắng thuyết phục 3-0, O.Brazil hiên ngang tiến vào trận chung kết với O.Mexico, đội trước đó đã đánh bại O.Nhật Bản với tỉ số 3-1. Rõ ràng đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Menezes đã thể hiện. So với các ứng cử viên khác như Anh, Tây Ban Nha hay Uruguay, O.Brazil đã có một sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo. Từ việc lựa chọn các ngôi sao, chọn HLV hay cả công tác ăn ở và tất cả đều phục vụ cho mục tiêu lấy vàng Olympic.

Dẫu vậy, để có được thành quả như hiện tại, O.Brazil cũng đã nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ thần may mắn. Đơn cử như ở trận đấu với Honduras tại vòng tứ kết, trong thế bị thủng lưới, chơi bế tắc, O.Brazil đã nhận được món quà từ trọng tài khi Criscito của Honduras bị đuổi khỏi sân và nhờ vậy mà các học trò của HLV Menezes mới lật ngược lại được thế cờ. Như vậy, nếu xét một cách toàn diện, rõ ràng O.Brazil đang hội đủ các yếu tố để trở thành nhà vô địch bóng đá Olympic.

Hữu Tình
Tag: Bóng đá Olympic , Brazil , Video Brazil - Hàn Quốc , Menezes , Bóng đá quốc tế , bóng đá 24h