'Ổ dịch' ở công ty thủy sản đã có 149 ca dương tính trong 3 ngày, có khả năng lan rộng
Thứ sáu, 22/10/2021 14:53

Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu yêu cầu tiếp tục truy vết các cá nhân có liên quan đến ổ dịch ở công ty thủy sản.

Theo báo Bạc Liêu, Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh Covid-19 tỉnh này sáng nay cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 83 trường hợp khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Công ty thủy sản Tấn Khởi. Ảnh: Người lao động

Trong đó, có 32 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng liên quan đến công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi (Thị xã Giá Rai), gồm 11 trường hợp có địa chỉ thường trú tại huyện Phước Long và 21 trường hợp có địa chỉ tại TX. Giá Rai. Qua điều tra, truy vết hiện tại ghi nhận 79 trường hợp F1.

21 trường hợp ghi nhận tại khu cách ly tập trung ở Thị xã Giá Rai cũng đều liên quan đến công ty TNHH Thủy sản Tấn Khởi. Ngoài ra, 30 trường hợp về từ các tỉnh, thành ghi nhận tại khu cách ly tập trung, khu cách ly điều trị Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu và điểm cách ly tại nhà.

Theo VOV, "ổ dịch" ở công ty thủy sản đã ghi nhận 149 ca dương tính với SARS-CoV-2 chỉ trong 3 ngày qua.

Nguồn trên cho hay, xác định "ổ dịch" ở Công ty Tấn Khởi lớn nhất trong cộng đồng từ trước đến nay trên địa bàn, nguy cơ lây nhiễm cao và có khả năng lan rộng, ông Lữ Văn Hùng (Bí Thư Tỉnh ủy- Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu) yêu cầu tất cả các sở, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch, để không xảy ra trường hợp tương tự.

Đơn vị chức năng phải tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các công ty, xí nghiệp, nếu không đảm bảo phòng, chống dịch thì không cho hoạt động.

Ông Hùng yêu cầu Thị xã Giá Rai tiếp tục truy vết các cá nhân có liên quan đến ổ dịch trên, đồng thời Sở y tế hỗ trợ xét nghiệm nhanh để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/o-dich-o-cong-ty-thuy-san-da-co-149-ca-duong-tinh-trong-3-ngay-co-kha-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/o-dich-o-cong-ty-thuy-san-da-co-149-ca-duong-tinh-trong-3-ngay-co-kha-nang-lan-rong-161212210110053492.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: SARS-CoV-2 , Covid-19 , ổ dịch ở công ty thủy sản , Bạc Liêu