Nữ y tá 28 tuổi viết sẵn di chúc trước lên đường chiến đấu với Covid-19: Những anh hùng giữa đời thực!
Thứ bảy, 28/03/2020 10:33

Giám đốc bệnh viện Glassgow (tại Anh) khuyên nỹ y tá Amber Cowan (28 tuổi) trước khi bước lên tuyến đầu chiến đấu với Covid-19, hãy chuẩn bị di chúc.

Nữ y tá tuyến đầu của anh chuẩn bị sẵn chúc thư ở tuổi 28

Giám đốc bệnh viện Glassgow (tại Anh) khuyên nỹ y tá Amber Cowan (28 tuổi)  trước khi bước lên tuyến đầu chiến đấu với Covid-19, hãy chuẩn bị di chúc. Lời khuyên này không chỉ dành riêng cho Amber, mà các đồng nghiệp khoác cũng vậy. Họ đã chuẩn sẵn chúc thư và khoản lương hưu giữa tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng diễn biến nghiêm trọng.

Vào ngày 24/3, trên trang cá nhân của mình, Amber đã  đăng bức ảnh selfie trong bộ dạng mệt mỏi kèm trạng thái: "Ở tuổi 28, tôi vừa được yêu cầu hãy đảm bảo rằng lương hưu và di chúc được chuẩn bị sẵn sàng. Hôm nay là ca trực đêm đầu tiên của tôi ở khoa điều trị tích cực, nhưng chúng tôi gặp phải tình trạng thiếu nhân lực".

Bức ảnh của Amber

Bức ảnh của Amber

Dòng trạng thái của Amber đã nhận được hơn 13.000 lượt like, trong đó hầu hết là lời ca ngợi những nỗ lực làm việc của đội ngũ y bác sĩ. "Bạn đang ở tuyến đầu và chúng tôi nợ bạn một ân tình lỡn. Hãy kiên cường như những người lính ra trận nhé. Chúng tôi chúc bạn bình an"; "Cảm ơn vì đã mạo hiểm cả tính mạng để cứu sống những người khác. Các bạn là những anh hùng giữa đời thực. Mong bình sẽ đến với nhân loại. Cũng như dịch bệnh đáng sợ này sẽ nhanh chóng đi qua".

Tình trạng cơ sở y tế, đầu bảo hộ ở Anh

Tính tới thời điểm ngày 27/3, số người nhiễm virus Covid-19 tại Anh đã lên tới con số 11.658 ca nhiễm. Đáng buồn, không chỉ người dân, mà còn rất nhiều nhân viên Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS) cũng bị lây nhiễm Covid-19 trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Họ liên tục phản ánh vì phải làm việc trong điều kiện không có các thiết bị, dụng cụ bảo hộ phù hợp. Hiệp hội Y khoa nước Anh (BMA) cảnh báo các y bác sĩ có thể tử vong vì thiếu đồ bảo hộ. Theo Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, hàng triệu bộ đồ bảo hộ đã được gửi đến các bệnh viện trong thời gian ngắn nhất. 

Vào ngày 24/3, thủ tướng Anh Boris Johnson đã kêu gọi tình nguyện viên hỗ trợ Dịch vụ Y tế Quốc gia trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Đến ngày 27/3, số các tình nguyện viên đã lên 500.000.

Nỗ lực của chính phủ Anh trong chiến dịch phòng chống Covid-19

Bắt đầu từ ngày 23/3, một nửa số chuyến tàu điện thông thường của Anh sẽ tạm ngưng hoạt động. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng viết một lá thư kêu gọi 65.000 nhân viên hưu trí đến từ Dịch vụ y tế quốc gia Anh quay lại góp sức trong cuộc chiến với Covid-19.

Đồng thời, thủ tướng Anh cũng kêu gọi doanh nghiệp sát cánh với nhân viên của mình. Tân Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak được biết, họ đã chuẩn bị một gói hỗ trợ tiền mặt khẩn cấp mới để trợ cấp cho những lao động thất nghiệp vì Covid-19. Đồng thời, chính phủ cũng thúc đẩy các biện pháp y tế như mua thêm thiết bị kiểm tra, nghiên cứu văcxin, thúc đẩy khoa học tiến bộ để tìm ra giải pháp phù hợp.

 
Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nu-y-ta-28-tuoi-viet-san-di-chuc-truoc-len-duong-chien-dau-voi-covid-19-.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nu-y-ta-28-tuoi-viet-san-di-chuc-truoc-len-duong-chien-dau-voi-covid-19-nhung-anh-hung-giua-doi-thuc-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Nữ y tá 28 tuổi viết sẵn di chúc , covid-19 , virus corona