Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Mercedes tông: '2 năm đằng đẵng với quá nhiều mệt mỏi'
Thứ bảy, 16/07/2022 16:31

Vậy là sau 2 năm vừa theo đuổi vụ án vừa trải qua 5 lần phẫu thuật, cuối cùng chị Hường cũng có thể thở phào nhẹ nhõm khi nghe toà tuyên án.

Bản án công tâm

Chiều 14/7, TAND quận Phú Nhuận đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm lần hai vụ án vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường).

Tại phiên tòa tuyên án, HĐXX nhận định bị cáo Phong phạm tội nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, an ninh trật tự nên cần có mức án nghiêm khắc răn đe. Bị cáo biết rõ tham gia giao thông phải có GPLX, không sử dụng ma túy và tuân thủ các quy định về tốc độ nhưng vẫn vi phạm.

Sau khi xảy ra tai nạn, lẽ ra bị cáo phải ở lại với bị hại để hỗ trợ cấp cứu và phối hợp cùng CSGT giải quyết vụ tai nạn nhưng bị cáo lại bỏ mặc bị hại bỏ trốn ở nhiều nơi. Trong quá trình bỏ trốn, Phong đã vứt bỏ các giấy tờ làm giả dùng để thuê xe. Hai ngày sau khi tai nạn xảy ra, Phong mới ra cơ quan Công an quận Phú Nhuận đầu thú.

HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phong bảy năm tù. Bị cáo phải bồi thường hơn 417 triệu đồng cho người đại diện của bị hại Thường và 1,5 tỉ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường.

HĐXX cũng tuyên hủy hợp đồng mua bán căn hộ giữa bị cáo Phong và mẹ. Đồng thời tiếp tục biện pháp kê biên tài sản đối với căn hộ này để thi hành án.

Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Mercedes tông: 2 năm đằng đẵng với quá nhiều mệt mỏi - Ảnh 1.

Chị Hường trong một lần ra toà. Ảnh: VTV News

Sau phiên toà, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Hường cho hay rất đồng tình với bản án.

Nói với Thanh Niên, luật sư Nữ cho biết: "Đây là một bản án nhân văn, chúng tôi hy vọng thân chủ sẽ sớm có được tiền bồi thường để có thể điều trị, phục hồi sức khỏe . Trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, bị cáo đã xin lỗi gia đình bị hại và đồng ý bồi thường cho bị hại nên bị cáo cũng xứng đáng được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cùng gia đình, làm lại cuộc đời".

Tiếp tục cuộc sống mới

Sau khi TAND quận Phú Nhuận tuyên án, trả lời Thanh Niên, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường cho biết chị đồng tình với phán quyết và sẽ không kháng cáo, chính thức khép lại vụ việc tại đây.

Chị thấy an lòng vì cuối cùng sau 2 năm theo đuổi vụ kiện với nhiều mệt mỏi, chị cũng nhận được phán quyết công tâm từ tòa án.

Vì lẽ đó, chị Hường sẽ không kháng cáo để dành thời gian tiếp tục cuộc sống mới. "Cuối cùng thì tôi không còn phải nghĩ đến những phiên tòa nữa, hai năm đằng đẵng với quá nhiều mệt mỏi để theo đuổi vụ kiện đã xong", chị Hường nói với Zing News.

Nhớ lại 2 năm trước, ngày định mệnh mùng 6 Tết (ngày 30/1/2020), khi nữ tiếp viên hàng không gọi GrabBike đi làm cho kịp chuyến bay đầu năm và chuyến xe đó cũng đã thay đổi cuộc đời chị mãi mãi. Người tài xế xe ôm chở chị đã ra đi còn bản thân chị cũng bị thương tật vĩnh viễn tới 79%, hễ lúc trái gió trở trời, chị lại bị những cơn đau cơ, xương hành hạ.

Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Mercedes tông: 2 năm đằng đẵng với quá nhiều mệt mỏi - Ảnh 2.

Chị Hường trong một lần ra toà. Ảnh: Người lao động

2 năm qua vừa theo đuổi vụ kiện vừa trải qua 5 lần phẫu thuật để xếp lại xương, hàn nẹp xương, tháo nẹp đùi, nắn chỉnh xương bàn chân... với vô vàn đau đớn, chị Hường có những lúc tưởng như không thể tiếp tục được nữa.

Thế nhưng động lực để vượt qua những tháng ngày tuyệt vọng chính là nụ cười của con trai và tình yêu thương của mẹ. "Mỗi lần trải qua phẫu thuật tôi rất đau đớn. Nhưng nghĩ đến con trai và mẹ, tôi lại thấy bản thân cần cố gắng nhiều hơn để vượt qua", chị Hường nói với nguồn trên.

Đầu năm nay, công ty đã bố trí cho chị công việc mặt đất nhưng vì chân vẫn chưa khỏi hẳn không thể đáp ứng công việc nên chị đang xin nghỉ việc không lương. Chị đành phải bán hàng online để trang trải các chi phí trong cuộc sống.

Hiện tại, chị Hường sống cùng con trai và mẹ ruột. Sức khỏe và tâm lý của chị dần ổn hơn ngày trước. Khép lại vụ án thay đổi cuộc đời mình, chị Hường cho biết sẽ dành thời gian chăm lo sức khỏe, công việc bán hàng và những dự định riêng của mình.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nu-tiep-vien-hang-khong-bi-tai-xe-mercedes-tong-2-nam-dang-dang-voi-qua-nhieu-.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nu-tiep-vien-hang-khong-bi-tai-xe-mercedes-tong-2-nam-dang-dang-voi-qua-nhieu-met-moi-8202216705342814.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nữ tiếp viên hàng không bị tài xế Mercedes tông , tai nạn giao thông