'Nữ sát nhân' giết chồng cũng là cha dượng được 400.000 người xin ân xá: Ngất xỉu khi tòa tuyên án, phiên tòa vỡ òa cảm xúc
Thứ bảy, 26/06/2021 17:49

Ngay khi nghe tòa tuyên án, "nữ sát nhân" giết chồng cũng là cha dượng đã ngất xỉu vì sốc, không nghĩ mình lại có thể nhận bản án như vậy.

Vào ngày 25/6, CNN đưa tin, tòa án Pháp đã đưa ra bản án cuối cùng dành cho Valérie Bacot, nữ sát nhân giết chồng cũng từng là cha dượng của cô vào năm 2016.

Theo CNN, Valérie Bacot bị kết án 4 năm tù, 3 năm tù treo. Bacot được trả tự do ngay tại tòa vì trước đó cô đã ngồi tù 1 năm trong quá trình tạm giam. Bản án đã nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận người dân Pháp. Nhiều người cho hay họ cảm thấy kinh hãi và ghê rợn bởi những gì Bacot đã phải trải qua.

Vụ án của Valérie Bacot đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì nữ sát nhân này đã phải gánh chịu hơn 2 thập kỷ bị người vừa là chồng vừa là cha dượng lạm dụng tình dục. Hơn 400.000 người đã ký vào đơn gửi Tổng thống Pháp để xin ân xá cho nữ tội phạm đặc biệt này.

Valérie Bacot tại tòa án vào hôm 21/6.

Trong phiên tòa kết án vào ngày 25/6, Bacot đã ngất xỉu sau khi nghe bản án vì quá sốc và không tin vào tai mình. Trước đó, cô được cho là có khả năng đối mặt với án tù chung thân nhưng Bacot không ngờ cô lại có thể được tự do trở về với các con.

"Tôi muốn cảm ơn tòa án và tất cả những nguồn hỗ trợ mà tôi nhận được từ mọi người. Bây giờ là lúc tập trung cho một cuộc chiến mới chống lại sự ngược đãi đối với những người phụ nữ khác", Bacot nói với các phóng viên bên ngoài tòa án.

Luật sư Tomasini cho biết: "Công lý đã được thực thi, chúng tôi rất xúc động. Người phụ nữ này sẽ quay về với các con tối nay. Đối với tôi, đó là một chiến thắng lớn".

Cô Bacot rời khỏi tòa án trong niềm vui của những người ủng hộ và đồng hành với cô
trong suốt thời gian qua.

Sau khi Bacot ngất xỉu, dịch vụ cấp cứu đã nhanh chóng có mặt để giúp cô hồi tỉnh. Luật sư Tomasini cho hay, bà cũng rất bất ngờ khi nghe phán quyết của Tòa án vì trước đó họ chỉ hy vọng có thể hưởng sự khoan hồng, nhận mức án 5-10 năm tù giam. Trước đó trong cuốn sách của mình với tựa đề "Tout Le Monde Savait" (Tạm dịch: "Mọi người đều biết"), được xuất bản vào tháng 5, Bacot cho hay Polette (cha dượng hơn cô 25 tuổi) đã cưỡng hiếp cô lần đầu tiên khi Bacot chỉ là cô bé 12 tuổi.

Cuốn tự truyện Tout Le Monde Savait của Bacot.

Vào năm 17 tuổi cô mang thai con của Polette và tiếp tục bị lạm dụng trong suốt 18 năm sau đó. Bacot đã sinh cho Polette 4 người con và bị ông này đánh đập, ép làm gái mại dâm để kiếm tiền nuôi gia đình.

Vào ngày 12/3/2016, Polette hỏi con gái của mình với Bacot rằng, cô bé biết thế nào là "tình dục" hay không? Bacot lúc đó rất lo sợ gã đàn ông tàn độc cũng muốn con gái mình trở thành gái bán dâm. Vào ngày hôm sau, Bacot đã bắn chết Polette sau khi bị ép phải "chiều" một khách mua dâm bạo lực. Người phụ nữ 40 tuổi kể lại rằng, cô đã chộp lấy khẩu súng lục nạp đạn sẵn mà Polette thường cất cạnh ghế lái của chiếc minivan và nổ súng bắn chồng cũng là cha dượng.

Nói về hành động của mình, người phụ nữ 40 tuổi cho biết trong cuốn tự truyện: "Tôi chỉ đơn giản muốn bảo vệ chính mình. Bảo vệ cuộc sống của tôi, cuộc sống của các con tôi. Trong mắt tôi, không có gì khác quan trọng hơn những điều đó".

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-sat-nhan-giet-chong-cung-la-cha-duong-duoc-400000-nguoi-xin.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nu-sat-nhan-giet-chong-cung-la-cha-duong-duoc-400000-nguoi-xin-an-xa-ngat-xiu-khi-toa-tuyen-an-phien-toa-vo-oa-cam-xuc-162212606123421316.htm

Tag: giết chồng cũng là cha dượng , Valérie Bacot , nữ sát nhân