Nữ giám đốc bị bắt sau gần 10 năm trốn nã
Thứ năm, 01/10/2015 15:37

Sau khi thu hàng tỷ đồng với cam kết đưa người lao động sang Hàn Quốc và Singapore làm việc, nữ giám đốc bặt vô âm tín. Cảnh sát vừa bắt bà ta sau gần 10 năm trốn nã.

Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã bắt được Vũ Thị Thu Hương (44 tuổi, giám đốc chi nhánh một công ty xuất khẩu lao động tại Hà Nội), sau gần 10 năm trốn truy nã về hành vi lừa đảo.

giamdoc1-xahoi.com.vn-1443685125

Vũ Thị Thu Hương.

Theo tài liệu điều tra, chi nhánh công ty do Hương làm giám đốc thành lập năm 2006.  Dù không có giấy phép, nhưng người phụ nữ này vẫn tổ chức tuyển lao động, thu tiền với cam kết đưa người lao động sang Hàn Quốc, Singapore.

Hương được cho là đã thu tiền của 15 người lao động, chiếm đoạt 944 triệu đồng và 105.300 USD rồi bỏ trốn.

Tháng 11/2007, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã Hương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Quá trình bỏ trốn, nữ giám đốc vào huyện Krông Buk (Đắk Lắk) làm thuê. Chị ta đưa cả người thân vào đó sinh sống.

Đầu tháng 9/2015, trinh sát phát hiện nơi Hương ẩn náu đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ, dẫn giải ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Theo lời người phụ nữ 44 tuổi, sau khi thu tiền của người lao động, đã chuyển cho các đồng phạm trong đường dây lừa đảo, trong đó có Nguyễn Trọng Minh (56 tuổi, giám đốc một công ty cổ phần). Hiện Minh cũng bị nhà chức trách truy nã đặc biệt.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an Hà Nội) đang tìm những người lao động bị Hương lừa đảo, để giải quyết vụ việc.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Nữ giám đốc trốn nã , nữ giám đốc bị bắt sau 10 năm trốn nã