Nữ bác sĩ giấu gia đình lên đường phòng chống Covid-19: Tin nhắn của chồng khiến cô không kìm được nước mắt
Thứ năm, 02/04/2020 15:10

Khi Trung Quốc đang nằm trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh Covid-19, một nữ bác sĩ quân đội đã giấu gia đình tới Vũ Hán thực hiện nhiệm vụ. Ngày nhận được tin nhắn từ chồng, cô xúc động không cầm nổi nước mắt.

Nữ bác sĩ giấu gia đình lên đường làm nhiệm vụ và tin nhắn xúc động của chồng

Khi Trung Quốc đang nằm trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh Covid-19, một nữ bác sĩ quân đội đã giấu gia đình tới Vũ Hán thực hiện nhiệm vụ. Ngày nhận được tin nhắn từ chồng, cô xúc động không cầm nổi nước mắt. Chồng cô viết: "Anh hiểu tính cách của em, lại một nhiệm vụ khó khăn nữa. Hãy bảo vệ tốt bản thân mới có sức chiến đấu với dịch bệnh."

Nữ bác sĩ quân y giấu gia đình lên đường làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nữ bác sĩ quân y giấu gia đình lên đường làm nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Từng câu từng chữ đều là sự lo lắng, quan tâm, động viên chân thành của người chồng gửi tới người vợ nơi tuyến đầu chống dịch. Nữ y tá vỡ òa: "Thời khắc ấy, tôi cảm thấy tâm hồn hai chúng tôi thực đồng điệu. Như thể, anh ấy đang ở bên khích lệ, ủng hộ tôi."

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai

2020 là năm bắt đầu của một thập kỉ mới, nhưng cũng là năm của một loạt thảm họa: Cháy rừng tại Úc, dịch bệnh Corona tại Trung Quốc, dịch cúm mùa tại Mỹ, nạn châu chấu ở Đông Phi,... Thời khắc tai ương ập đến, con người mới vỡ lẽ, sống trên Trái đất này, thật ra nhỏ bé biết nhường nào. Lúc này, có những người đã lựa chọn gánh lên vai trách nhiệm, trở thành những người nghịch gió tiến lên trong cơn bão.

Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai

Ai cũng một thời trẻ trai, cũng từng nghĩ về đời mình

Phải đâu may nhờ rủi chịu, phải đâu trong đục cũng đành

Mỗi người, ngay tại thời điểm khó khăn này cần phải có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng. Thay vì tìm mọi cách thu vén cho lợi ích cá nhân mình, hãy biết sống cho người khác. Đôi khi thật lòng hy sinh một chút, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn. Đó không chỉ đơn thuần là lợi ích vật chất, mà còn là kho báu tinh thần vô giá.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nu-bac-si-giau-gia-dinh-len-duong-phong-chong-covid-19-tin-nhan-cua-chon.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/nu-bac-si-giau-gia-dinh-len-duong-phong-chong-covid-19-tin-nhan-cua-chong-khien-co-khong-kim-duoc-nuoc-mat-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Covid-19 , virus corona , bác sĩ phòng dịch Covid-19