Nóng: Bầu Đức bất ngờ lên tiếng, chỉ trích VPF 'thể hiện bản chất của công ty gia đình'
Thứ năm, 06/01/2022 22:28

Ngay sau cuộc họp của Đại hội cổ đông thường niên VPF hôm nay (6/1), bầu Đức đã lên tiếng trong tâm trạng bức xúc.

Theo Thanh Niên, bầu Đức nhận xét sau khi được một số anh em CLB và cả đại diện của HAGL dự họp thông tin lại về cách điều hành của lãnh đạo VPF, đặc biệt là chủ tịch Hội đồng quản trị Trần Anh Tú, bản thân mình rất bất mãn vì VPF phải đặt quyền lợi của các cổ đông lên hàng đầu, trong khi đó các lãnh đạo lại lái mọi chuyện theo ý muốn chủ quan của mình, áp đặt tư dư bảo thủ để biến công ty VPF bản chất thành một công ty gia đình, chỉ phục vụ cho lợi ích nhóm.

Sự bức xúc của bầu Đức hướng về việc chủ tịch CLB Phố Hiến - Vũ Tiến Thành, đề nghị mở rộng thành viên Hội đồng quản trị lên 9 người, trong đó gồm 4 người đang có gồm ông Trần Anh Tú, ông Nguyễn Minh Ngọc, bà Đinh Thu Trang là đại diện cho VFF và ông Nguyễn Quốc Hội đại diện cho CLB Hà Nội, nhưng hiện cũng giữ vai trò ủy viên thường trực của VFF thì 5 người còn lại phải là đại diện cho các cổ đông sẽ rất hợp lý tại sao lãnh đạo VPF lại không muốn mở rộng và lái sang hướng khác.

NÓNG: Bầu Đức bất ngờ lên tiếng, chỉ trích VPF thể hiện bản chất của công ty gia đình - Ảnh 1.

Ông chủ của CLB HAGL cho rằng việc mở rộng Hội đồng quản trị là cần thiết bởi quy định không cấm khi cho phép có thể từ 5-11 người, và điều đó chỉ có lợi cho sự phát triển của VPF với sự giám sát, phản biện khi có những đề xuất gây tranh cãi trong công ty này, cũng như những việc làm chưa hợp lý của Ban Tổng giám đốc VPF.

"Điều đó quá tốt, vậy mà ông Tú lại lèo lái theo hướng chỉ chọn bổ sung 3 người để nhóm đại diện cổ phần VFF tiếp tục quyết định hết. Làm như vậy chẳng khác nào muốn tiếp tục khống chế, muốn thao túng, muốn làm những điều mờ ám, nói thẳng ra là không minh bạch và làm bậy theo ý của mình", bầu Đức chia sẻ với Thanh Niên.

Nói thêm, bầu Đức cho rằng thực chất ông Trần Anh Tú và nhóm thành viên của VPF không muốn cổ đông từ các CLB tham gia đông vì sợ biểu quyết, sợ phản ứng, sợ bị lôi ra những chuyện không minh bạch, sợ bị nhìn thấy những yếu kém và tư duy bảo thủ của mình.

Thậm chí ông bầu phố Núi còn chỉ trích thẳng thừng rằng Ban lãnh đạo VPF sợ bị xã hội vạch mặt chỉ tên vì đang điều hành theo kiểu công ty gia đình. VPF sẽ không bao giờ thay đổi, tiến bộ được nếu còn những lãnh đạo như chủ tịch Trần Anh Tú - một người thiếu sự tự trọng và luôn muốn áp đặt tư duy ý chí, buộc người khác phải nghe theo mình. Người tự trọng thì không ai làm thế.

NÓNG: Bầu Đức bất ngờ lên tiếng, chỉ trích VPF thể hiện bản chất của công ty gia đình - Ảnh 2.

Trong cuộc họp của Đại hội cổ đông thường niên VPF, chủ tịch Vũ Tiến Thành của CLB Phố Hiến đã đưa ra chỉ trích cực kỳ gay gắt giữa đại hội: "Sau này lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ ghi nhận những người trong Hội đồng quản trị không có trách nhiệm với bóng đá Việt Nam. Các anh đừng làm bóng đá vì động cơ gì cả. Những người ngồi đây làm bóng đá vì động cơ duy nhất cần có là sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam".

Chủ tịch CLB Phố Hiến nói thêm: "Các anh có thấy ông Mano Polking, người từng làm việc ở CLB TP.HCM nói gì không? Ông ấy nói bóng đá Việt Nam còn thua Thái Lan xa lắm. Các anh có thể yêu cầu tôi dừng phát biểu hôm nay, nhưng cuộc tranh cãi này vẫn sẽ còn tiếp tục".

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-bau-duc-bat-ngo-len-tieng-chi-trich-vpf-the-hien-ban-chat-cu.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nong-bau-duc-bat-ngo-len-tieng-chi-trich-vpf-the-hien-ban-chat-cua-cong-ty-gia-dinh-162220601203306629.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bầu Đức , VFF , Bóng đá việt nam