Nối tiếp Nadal, Murray nói “không” với tuyển Anh
Thứ tư, 01/02/2012 11:44

Sau thất bại tại bán kết Australian Open 2012, Andy Murray tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi đưa ra thông báo sẽ không góp mặt cùng đội tuyển Anh tại vòng 1 Davis Cup lần này do dính chấn thương.

Tuần tới, đội tuyển quần vợt Anh sẽ có cuộc chạm trán với đội tuyển Slovakia tại Glasgow, Scotland - cũng là quê hương của Murray. Chấn thương nhẹ ở lưng có thể chỉ là cái cớ cho việc Murray không thể góp mặt cùng các đồng đội của mình để tập trung cho sự nghiệp của cá nhân anh. Tay vợt 24 tuổi muốn dành nhiều thời gian cho việc tập luyện một cách nghiêm túc cùng vị tân HLV Ivan Lendl tại Florida sắp tới. Và để làm được điều này, anh hẳn muốn chữa trị dứt điểm cơn đau của mình. Việc bị loại ở bán kết Australian Open đã khiến Murray mất đi một số điểm không nhỏ (do góp mặt tại trận chung kết mùa trước) và đang bị Federer bỏ xa tới hơn 1000 điểm trên BXH ATP.

Murray cũng bỏ vòng 1 Davis Cup 2012 như Nadal - Ảnh Getty

"Tôi đã gặp một số vấn đề về thể lực sau Úc mở rộng. Mặc dù cơn đau không có gì nghiêm trọng nhưng tốt hơn hết là tôi nên nghỉ ngơi một thời gian để tập trung cho các giải Grand Slam khác và Thế vận Hội năm nay. Trước mắt, Wimbledon đang đợi tôi." Andy Murray bộc bạch rõ quan điểm. Thiếu vắng Murray sẽ là tổn thất không nhỏ cho lực lượng của đội Anh tại Davis Cup lần này. Trách nhiệm, gánh nặng sẽ mỗi lúc một lớn hơn trên đôi vai của đội trưởng Leon Smith.

Sau rất nhiều thất bại cay đắng tại những trận đánh lớn tại các giải Grand Slam, Murray vẫn chưa thể được công nhận là một tay vợt có tầm ảnh hưởng tới thế giới tennis nói chung. Mặc dù những yếu tố tài năng ở anh luôn là đề tài bàn tán của giới mộ điệu Anh quốc, song việc chưa một lần chinh phục các đỉnh cao Grand Slam cho thấy Murray cần thêm thời gian và tích lũy thêm kinh nghiệm. Việc không góp mặt tại Davis Cup lần này cho thấy anh đang tỏ rõ ý chí toàn tâm toàn ý cho những cuộc chơi quan trọng, dài hơi khác còn ở phía trước.

Ngoài Murray, còn có Rafael Nadal cũng sẽ không tham dự 1 Davis Cup. Cuối tháng 12 năm 2011, sau khi giúp đội tuyển Tây Ban Nha vượt qua Argentina qua đó giành ngôi vô địch, Nadal đã đưa ra lời khẳng định gây “sốc” khi tuyên bố sẽ không góp mặt cùng các đồng đội của mình trong chiến dịch bảo vệ danh hiệu trong mùa giải 2012. Cũng giống như Murray, Nadal cho biết anh cần phải loại bỏ những điều không cần thiết để có được phong độ tốt nhất trên mọi mặt trận anh tham gia mà đặc biệt là Thế vận hội 2012 sẽ diễn ra tại London.

TT&VH
Tag: Andy Murray , Nada , Australia open , Grand Slam , tennis , Quần vơt , Thể thao