Niềm tin, vẫn luôn ở góc trái
Thứ bảy, 10/05/2014 05:11

Tôi thèm trở về ngày xưa còn thơ dại, lòng vẫn đầy ấp những tin yêu, không bị đời xô ngã đến xanh xao như bây giờ.

Niềm tin là sức mạnh!

Niềm tin là sức mạnh!

Cả tuần nằm viện, tôi không nuốt nổi trọn vẹn một khẩu phần ăn. Tự dưng tôi chợt thèm bát cháo hành năm xưa khi còn trẻ dại mẹ vẫn thường nấu mỗi khi tôi bệnh, dỗ dành - ăn rồi sẽ chóng lành bệnh. Thật ra, tôi thèm cái tuổi thơ ngọt ngào trong những tin yêu đầy ắp như vậy.

Tôi, giờ bốn mươi tuổi đời, hai mươi năm xa xứ, vào đời, chưa bao giờ tôi cho phép mình chùn bước, bỏ cuộc trước một khó khăn nào. Những năm tháng qua, cuộc đời truân chuyên, thăng trầm lên xuống nhiều cung bậc, không phải toàn màu hạnh phúc, tôi vẫn luôn cố gắng, không bao giờ cho phép mình được gục ngã. Vậy mà lần vấp ngã này, khiến tôi xanh xao chông chênh đến không thể đi qua. Niềm tin vụn vỡ, lòng muốn buông trôi!

Trái tim một lần mở ra, cho phép mình được tin yêu vào sự vĩnh cửu của một ân tình, giờ cứ toang toác đau theo cái xoay lưng bước đi của một người. Tin yêu trong tôi vỡ vụn, hình như trái tim cũng không còn vẹn nguyên, không thể lành lại. Dẫu cho tôi đã bao dung tha thứ cho mình, cho người, mà vẫn không thể giải thoát, để rồi nước mắt cứ rơi, ngày tháng cứ trôi đi trong xanh xao! Tôi cứ trượt dài theo những chông chênh...

Tôi thèm trở về ngày xưa còn thơ dại, lòng vẫn đầy ấp những tin yêu, không bị đời xô ngã đến xanh xao như bây giờ. Tôi thèm được khóc như trẻ nhỏ, để rồi sau đó có thể cười mà lòng trong veo - không như giờ khóc đến đắng lòng nà những nổi đau chỉ càng thêm sâu...

Tôi thèm khóc thêm lần nữa cho những mất mát đã qua, để mong mang trả lại tin yêu cho lồng ngực trái, nơi trái tim tôi vẫn lỗi nhịp đập - một sự bình yên. Để yêu thương luôn được giữ lại, lên ngôi trong tha thứ, bao dung. Trả lại cho đời một tôi đầy lòng tin vào những điều tốt đẹp.

Nước mắt tôi rơi xuống, tôi tin rằng có ý nghĩa - ít nhất với riêng tôi vì những điều tốt đẹp, vì lòng tin trong tôi vào con người vẫn đầy ấp nơi lồng ngực trái. Có lẽ tôi khờ khạo, khi vẫn tin như vậy, nhưng tôi nghĩ và tôi dám đặt niềm tin rằng bình yêu sẽ sớm về thôi.

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: niem tin , cuoc song , tinh yeu , bat chao hanh , chi pheo thi no , tin , bao