Những thông tin thú vị trước giờ bốc thăm bán kết Champions League
Thứ sáu, 12/04/2013 15:04

Vòng bán kết Champions League sẽ là cuộc chiến giữa hai nền Đức và Tây Ban Nha.

Đại chiến Đức -TBN

Đại chiến Đức -TBN

Những cặp đấu trong mơ

vòng bán kết năm nay, Dortmund cùng Bayern Munich đại diện cho Đức còn Tây Ban Nha có hai thành viên ưu tú là Barcelona và Real Madrid. Theo kết quả khảo sát của độc giả tờ Bild, hơn 60% số phiếu đồng tình với kết quả CLB đại diện xứ Catalunya gặp Dortmund ở vòng bán kết. Còn tờ Mundo Deportivo công bố sốc hơn, 68% lượng độc giả đồng tình với cặp đấu trong mơ này.

Nhiều tờ báo còn tếu táo cho rằng Champions League năm nay nên được chuyển thành Bundes-Liga. Bởi họ đồ rằng UEFA đã đã dàn xếp kết quả bốc thăm, cụ thể như sau: Real Madrid vs Bayern Munich còn Barcelona vs Borussia Dortmund.

Không có “gà nhà đánh nhau”

Tờ Bild của Đức nhấn mạnh rằng có hơn 60% người ủng hộ Barca gặp Dortmund nhưng chỉ có 7% muốn chứng kiến Dortmund đối đầu Bayern ở vòng đấu này. Ở Tây Ban Nha, 68% độc giả Mundo Deportivo muốn cặp đấu này diễn ra nhưng chỉ có 25% những người muốn chứng kiến El Clasico.

Tất nhiên, đây là chỉ mong muốn của người hâm mộ. Còn mọi chuyện phải chờ đến khi lễ bốc thăm kết thúc.

Guardiola chứng kiến Bayern “giết” Barca?

Sau khi rời Barca, Pep Guardiola đã nhận lời dẫn dắt Bayern và nhiều người muốn chứng kiến sự hội ngộ đáng chú ý này. Ngoài ra, Jose Mourinho và Juergen Klopp cũng được cho là những đối thủ xứng tầm. Đáng chú ý, trong thời gian qua có khá nhiều thông tin cho rằng BLĐ Real đang muốn lôi Klopp về sân Bernabeu sau khi Mourinho ra đi.

Đức đối mặt Tây Ban Nha

Champions League 2001/02 là mùa giải gần nhất Tây Ban Nha đối đầu Đức ở trận chung kết: Real Madrid thắng Bayer Leverkusen 2-1 trong trận đấu được diễn ra ở sân Hamden Park.

Messi mất tích rồi lại xuất hiện

Dính chấn thương và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở trận tứ kết lượt về Champions League nhưng ngay lập tức, Messi ngay lập tức giúp Barca "chuyển bại thành thắng", loại PSG để góp mặt tại bán kết.

Trong 4 đại diện còn lại ở Champions League mùa này, Barca đã đi vào lịch sử khi lần thứ sáu liên tiếp có mặt ở vòng bán kết kể từ năm 1992 (cúp C1 được đổi tên thành Champions League). Mùa giải 2006-07 là lần gần nhất Barca bị Liverpool loại ở vòng 1/8.

Xavi đạt 100% phong độ

Barca trong trận lượt về Champions League với PSG đã không có 90 phút hoàn hảo, nhưng Xavi lại có một trận đấu để đời: anh thực hiện tổng cộng 96 đường chuyền và chính xác cả 96 (đạt tỷ lệ chính xác 100%).

Javier Zanetti trong trận gặp Tottenham ba năm trước cũng làm được như Xavi, và đang đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ tung ra số đường chuyền chính xác 100% nhiều nhất. Ở vị trí thứ 3, là Emmanuel Eboue của Arsenal. Nhưng trong khi Xavi thực hiện gần 100 đường chuyền bóng hoàn hảo, Zanetti và Eboue lại thấp hơn rất nhiều với con số lần lượt là 72 và 54.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Cúp C1 , Bốc thăm bán champions league , bán kết champions league , Bóng đá quốc tế