Những tai nạn chết người hi hữu nhất Việt Nam
Thứ năm, 23/08/2012 00:37

Cây xanh, hòn đá bỗng dưng thành "kẻ sát nhân", tai nạn giao thông, người ngồi trong nhà cũng... chết, là một trong vô số những trường hợp tử nạn hi hữu ở VN.

Nhiều tai nạn hi hữu này khiến nhiều người bị chết oan (Ảnh minh họa)

Nhiều tai nạn hi hữu này khiến nhiều người bị chết oan (Ảnh minh họa)

Cây xanh vô tình thành hung thủ “giết người”

Chiều ngày 21/8, bất ngờ một cành cây khô gãy và rơi trúng đầu chị Đỗ Thị Tuyết Hạnh (44 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp, tạm trú tại quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh) khi chị đang trên đường từ chỗ làm băng qua đường để đón xe buýt đi về nhà trọ, lúc gần tới trạm chờ xe buýt Lăng Ông trên đường Đinh Tiên Hoàng. Tai nạn hi hữu này đã cướp đi sinh mạng của chị, vì cành cây ở độ cao rơi với vận tốc lớn nên chị đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Cành cây khô rơi trúng đầu chị Hạnh rồi gẫy làm 4 khúc

Nhánh cây khô có đường kính khoảng 0,2m dài gần 4m rơi từ độ cao hơn 10m đã rơi trúng đầu chị Hạnh làm chị bị ngã vật xuống đường.

Do ảnh hưởng của đợt bão số 5 chiều ngày 17/8, gió mạnh đã quật ngã một cây cổ thụ lớn trên phố Lò Đúc. Ngay thời điểm đó, một xe taxi màu xanh Mai Linh đi ngang qua thì bị đổ ập vào khiến tài xế lái xe không kịp điều khiển xe tránh.

Do cây quá lớn lại đè trực diện lên đầu xe khiến xe bẹp dúm và vị tài xế xấu số này không tránh khỏi cái “chết oan”.

Hiện trường vụ tai nạn hi hữu

Cùng ngày, một cây xà cừ cổ thụ đã đổ ập ngang đường tại ngã tư Nguyễn Du – Trần Bình Trọng cũng gây hậu quả nghiêm trọng khi đè vào trúng một thanh niên đang điều khiển xe máy chạy qua. Người này đã bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cột điện đè bẹp khu vực ghế lái nhưng tài xế may mắn thoát nạn

Tại ngã tư Quang Trung - Tràng Thi, một cây xanh đổ, kéo theo cột đèn cao áp đổ đập ngang vào xe ô tô BKS 30P-1768 đang chạy theo hướng Hàng Khay - Tràng Thi. Rất may, tài xế đã kịp thời tránh. Sau đó, anh đã tìm cách cạy cánh cửa sau bên phải để chui ra ngoài.

Tai nạn ô tô, người ngồi trong nhà cũng… chết

Chiếc xe có BKS 23C- 0537 (biển xanh) đi loạng choạng trên đường thì bất ngờ đâm vào ngôi nhà số 214, tổ 15, phường Nguyễn Trãi (TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang). Sau khi hất tung hai lớp cửa sắt, chiếc xe đã lao thẳng vào phòng khách, đâm chết bà Hà Thị Lý, sinh năm 1958 lúc này đang ngồi làm việc bên máy tính.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng (Ảnh: Báo Hà Giang Điện tử)

Do vận tốc lớn cùng tài xế không tỉnh táo nên chiếc xe lao mạnh đến khi có vật cản là chiếc cầu thang lên tầng nhà bà Lý, chiếc xe mới chịu dừng lại. Bước đầu công an xác định, chiếc xe gây tai nạn là tài sản thuộc quyền quản lý của Sở Tài chính tỉnh Hà Giang, từ tháng 6/2011 đã được điều chuyển cho Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ, là cơ quan trực thuộc UBND tỉnh Hà Giang. Sau khi gây tai nạn, lái xe đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường và đã đến cơ quan công an trình báo.

Tại cơ quan công an, người này xưng tên là Nguyễn Hồng D. cán bộ Trung tâm dịch vụ tài chính, thuộc sở Tài chính, chưa có giấy phép lái xe.

Vào ngày 21/7, trên Quốc lộ 1A tại Km 1019+600, đoạn qua khối 5, thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành (Quảng Nam), một chiếc ôtô 7 chỗ mất lái đã leo lên vỉa hè sau đó va quẹt vào một cây cột điện rồi mất lái tông thẳng vào quán bún bên đường.

Lúc này trên xe có tài xế và 2 người ngồi nhưng kỳ lạ là không ai bị thương. Khi tai nạn xảy ra chiếc ô tô đã đâm phải 10 người đang ngồi ăn bún trong quán bún khiến 7 người chết tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh: Internet)

Được biết 7 người này là người thân trong một gia đình trên đường về quê dự đám cưới. 7 người đều trú tại xã Quảng Điền, H.Krông Ana (Đắk Lắk) về quê dự đám cưới của một người cháu tại xã Tam Quang, H. Núi Thành (Quảng Nam) và xuống xe tại vị trí khối 5, thị trấn Núi Thành. Trong khi đang chờ người thân đến đưa về nhà thì bất ngờ chiếc ô tô lao lên vỉa hè cán chết 7 người ngay tại chỗ.

Xe tuột dốc cán chết… tài xế

Vào ngày 7/7/2012, anh Trần Văn Pháp (SN 1974, ở thị trấn Phú Phong, H. Tây Sơn, tỉnh Bình Định) điều khiển ôtô tải BS: 81L-2175 đến bãi đá Dốc Nước thuộc thôn Hòa Hiệp, xã Bình Tường, H. Tây Sơn chở đá.

Ảnh minh họa

Trên đường đi xe bị hỏng phải dừng lại giữa dốc. Anh Pháp ra khỏi xe và lúi húi kiểm tra thì bất ngờ chiếc xe tuột dốc cán qua người làm anh chết tại chỗ. Tai nạn hi hữu này lại thêm một lời cảnh báo các tài xế cần cẩn trọng mọi lúc, mọi nơi.   

Đi uống cà phê, chết vì… đá

Sáng 19/2, tại xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), anh Lê Văn Dũng đã gục xuống chết tại chỗ vì một tai nạn hi hữu.

Trước đó, sau khi uống cà phê, từ trong quán vừa dắt xe ra đường để về nhà, anh Dũng bất ngờ bị một viên đá to bằng ngón tay cái bắn ghim vào cổ họng.

Theo nhiều người chứng kiến kể lại, viên đá trên rơi ở lòng đường và một ôtô đi ngang cán phải khiến viên đá bắn đi với tốc độ cao trúng vào cổ anh Dũng.

Anh Dũng lảo đảo chạy khoảng 10m kêu cứu và được một số người rút viên đá trong cổ ra. Nhưng vết thương ngay động mạch cảnh tuôn máu xối xả, nạn nhân gục chết ngay sau đó.

Và còn rất nhiều những vụ tai nạn hi hữu khác, có những trường hợp nạn nhân tử vong ngay tại chỗ hay may mắn hơn là thoát chết, tuy nhiên vẫn mang thương tật cả đời. 

Mẫn Tiệp
Tag: Tai nạn hi hữu ở Việt Nam , Tai nạn hi hữu , Tai nạn ô tô , Cây xanh , Cành khô gãy , Tai nạn giao thông