Những phong tục cưới xin dị thường nhất thế giới
Thứ hai, 11/01/2016 17:12

Cùng điểm lại những phong tục cưới hỏi khác lạ và dị thường đến mức khiến người ta buồn cười hoặc vô cùng sợ hãi.

Bôi bẩn cô dâu

Mô tả ảnh.

Các cô dâu Scotland càng bị bôi bẩn thì càng hạnh phúc

Tục bôi bẩn cô dâu trước ngày cưới là một truyền thống có từ rất lâu ở Scotland. Trước khi đón cô dâu về nhà chồng, người nhà chú rể sẽ ném đủ các thứ như bột mì, sữa hỏng, đồ ăn thừa hay những thứ bốc mùi vào người cô dâu. Người ta tin đây là cách tốt nhất để xua đuổi những điều xấu, mang đến điềm lành và may mắn.

Trộm giày của chú rể

Mô tả ảnh.

Chiếc giày của chú rể trong lễ cưới rất có giá trị và có thể được chuộc lại bằng mọi giá

Trộm giày là một trong những phong tục cưới hỏi tại Ấn Độ. Trong lễ cưới, thân quyến của cô dâu bằng mọi giá phải trộm được giày của chú rể. Còn gia đình chú rể phải tìm mọi cách bảo vệ giày để gia đình nhà gái không tìm thấy. Nếu nhà gái may mắn trộm được giày của chú rể, họ có thể vô tư yêu cầu gia đình nhà trai chuộc lại bằng bất kỳ giá nào.

Cô dâu phải khóc nức nở 1 tháng trước lễ cưới

Mô tả ảnh.

Các cô dâu Thổ Gia phải khóc liên tục cả tháng trước lễ cưới

Cô dâu tộc Thổ Gia ở Trung Quốc dành 1 tháng trước lễ cưới để... khóc. Theo phong tục ở đây, cô dâu phải dùng ít nhất 60 phút mỗi ngày để khóc. Ban đầu chỉ một mình cô dâu khóc, trong những ngày tiếp sau, mẹ cô dâu sẽ khóc cùng con mình. Đến ngày cuối cùng trước hôn lễ, tất cả nữ giới trong nhà sẽ khóc cùng cô dâu. Tiếng khóc càng nức nở, càng ai oán càng thể hiện tình yêu sâu sắc.

Cô dâu hóa trang như đàn ông

Mô tả ảnh.

Cô dâu Spartan sẽ chẳng bao giờ được hưởng niềm hạnh phúc khi mặc váy cưới

Trong lễ cưới của người Spartan, cô dâu không mặc lễ phục cho nữ như thường thấy mà phải cạo đầu, mặc trang phục đàn ông chờ nhà trai đến đón.

Kết hôn với cây

Mô tả ảnh.

Người Ấn Độ tin rằng kết hôn với cây là phương thức hóa giải điềm gở

Tại Ấn Độ, bất kì người phụ nữ nào sinh ra trúng “Manglicks” đều bị cho là điềm gở, khắc chết chồng. Chính vì vậy, người dân ở đây đã đưa ra một cách hóa giải. Nếu những người phụ nữ này muốn kết hôn, họ phải kết hôn với cái cây trước. Rồi người ta sẽ chặt cái cây đi để xóa bỏ điềm gở, sau đó cô ta lại có thể lấy chồng bình thường.

Không đi vệ sinh suốt 3 ngày

Mô tả ảnh.

Không đi vệ sinh suốt 3 ngày mà sao cô dâu chú rể trông vẫn vui tươi đến thế?

Ở bộ tộc Tidong, Malaysia, trước ngày kết hôn, cô dâu và chú rể sẽ bị bỏ đói và chỉ uống ít nước hàng ngày. Đồng thời họ không được sử đụng nhà vệ sinh trong 3 ngày 3 đêm liên tục. Người ta cho rằng hôn nhân là một hành trình địa ngục và lễ cưới là cánh cửa mở ra địa ngục ấy, đồng thời tin rằng nếu không dùng nhà vệ sinh, cô dâu chú rể sẽ vượt qua được chuỗi ngày địa ngục một cách dễ dàng, hạnh phúc hơn.

Bố nhổ nước bọt để chúc phúc con gái

Mô tả ảnh.

Ở Kenya, nhổ nước bọt trong lễ kết hôn tượng trưng cho may mắn, hạnh phúc

Đây là một trong những nghi lễ cưới hỏi kỳ quặc nhất ở Kenya. Trong lễ cưới, đầu của cô dâu sẽ bị cạo sạch, sau đó, được bôi một lớp dầu và mỡ cừu non. Tiếp theo, bố của cô dâu sẽ ban phước cho cô bằng cách nhổ nước bọt lên đầu và ngực. Sau đó, cô dâu sẽ quay đi mà không được ngoái đầu lại, nếu không sẽ bị biến thành đá.

Kết hôn với động vật

Mô tả ảnh.

Kết hôn với động vật là thủ tục trục xuất ma quỷ ám vào người

Tại một số khu vực ở Ấn Độ, người ta tin rằng ma quỷ có thể trú ngụ trong người nào đó, nhất là những cô gái xấu xí. Cách duy nhất để xua đuổi con ma này là cô gái phải kết hôn với một loài vật, điển hình là dê hoặc chó. May mắn rằng đây chỉ là một thủ tục, sau này các cô gái vẫn có thể kết hôn với “người đàn ông đích thực” của đời mình.

Không được cười trong lễ cưới

Mô tả ảnh.

Đám cưới tại Congo là một nghi lễ trịnh trọng và nghiêm túc đến mức chẳng được cười

Tại Congo, lễ cưới là một nghi thức trịnh trọng và nghiêm túc, nên chẳng ai dám cười khi được mời dụ một lễ cưới cả. Bất kỳ ai “trót lỡ” hé miệng ra cười cũng bị cho là khiếm nhã, bất lịch sự và đừng mơ được mời đến dự đám cưới nào thêm nữa.

Bắt cóc cô dâu

Mô tả ảnh.

Ở Romani, muốn cưới ai cứ việc bắt cóc người ấy mang về nhà

Tại Romani, khi một chàng trai có ý định kết hôn với một cô gái nào đó thì phải bắt cóc cô gái đó đem về nhà. Chỉ cần cô ta tự nguyện ở lại trong nhà chàng trai từ 2 đến 3 ngày thì hiển nhiên họ sẽ trở thành vợ chồng. Sau đó, cô dâu chú rể cần phải soạn một buổi tiệc thật linh đình để thiết đãi thân quyến thay lời cảm ơn.

Muốn lấy được chồng thì phải béo

Mô tả ảnh.

Béo tốt là tiêu chuẩn đầu tiên và quan trọng nhất khi lấy chồng ở Mauritania

Những cô gái sợ béo sẽ không lấy được chồng thì hãy đến Mauritania vì con gái trước khi lấy chồng phải ăn uống tẩm bổ thật nhiều để cơ thể phát triển đến mức cao nhất. Những cô nàng mi nhon sẽ “không có cửa” ở quốc gia Tây Phi này vì một người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ trong mắt đàn ông phải to béo, eo to, cổ ngắn, ngực to, vai rộng.

Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Phong tục cưới , phong tục cưới kỳ lạ , phong tục cưới xin dị thường nhất thế giới