Những nghề hấp dẫn dành cho nhà vật lý học
Thứ hai, 08/10/2012 20:04

Theo thống kê của Bộ Lao động Mỹ, một nhà Vật lý có thể được hưởng mức lương bình quân khoảng 111.000 USD/năm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thông thường, các nhà Vật lý hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào đều yêu cầu bằng cử nhân, thậm chí nhiều ngành nghề còn đòi hỏi bằng cấp cao hơn. Bạn có thể gặp những người hoạt động trong lĩnh vực vật lý từ ngành xây dựng, địa chất cho đến ngành công nghiệp âm nhạc.

Sau đây là 4 lĩnh vực được cho là tiềm năng dành cho các chuyên gia Vật lý:

- Địa chất học

Địa chất học nghiên cứu về cấu trúc và động lực của trái đất, là con đường sự nghiệp tiềm năng dành cho các nhà Vật lý. Một trong những công việc đáng chú ý nhất trong ngành địa chất địa vật lý là tìm kiếm sự hình thành trong lòng trái đất. Nhà địa lý cũng nghiên cứu và hỗ trợ tìm kiếm các tầng nước ngầm là nguồn cung cấp nước ngọt.

Các công việc khác của ngành này bao gồm giám sát ô nhiễm và đưa ra những nguyên nhân, ảnh hưởng và tiềm năng của các trận động đất và núi lửa...

- Thiên văn học

Trở thành nhà thiên văn học là một lựa chọn nghề nghiệp thú vị. Nhà thiên văn học sử dụng toán học và khoa học để khám phá và nghiên cứu bản chất của các thiên thể như mặt trời, mặt trăng, và các hành tinh khác.

Họ có thể làm việc tại các bảo tàng, các đài quan sát công cộng và tư nhân, các chính phủ, các công ty hàng không vũ trụ, nhà sản xuất truyền hình vệ tinh, và các trường đại học sử dụng thiên văn học. Vật lý thiên văn là một lĩnh vực nghề nghiệpliên quan đến thiên văn học, nghiên cứu năng lượng của các hiện tượng thiên thể như các lỗ đen và các ngôi sao lùn.

- Nghiên cứu vật liệu

Các nhà Vật lý quan tâm đến nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm có ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chẳng hạn như các thiết bị điện tử, đồ chơi, xe ô tô, thiết bị giải trí và thiết bị công nghiệp có thể trở tham gia vào hoạt động nghiên cứu vật chất. Các tổ chức phi lợi nhuận, các công ty và nhà sản xuất đều có nhu cầu cho tuyển dụng người làm việc trong các hoạt động nghiên cứu vật chất.

Những người học ngành Vật lý có một nền tảng vững chắc về dẫn điện, dẫn ánh sáng, và từ tính rất hữu ích cho việc phát triển các sản phẩm như chip máy tính. Họ nghiên cứu vật liệu xốp, hệ thống quay, các giai đoạn ngưng tụ của vật liệu và có thế mạnh liên quan đến các lĩnh vực như sinh học, kỹ thuật là những ứng cử viên mạnh mẽ cho sự nghiệp trong hoạt động nghiên cứu vật liệu mới.

- Chuyên gia âm thanh

Có khá nhiều lựa chọn nghề nghiệp cho người học nghề Vật lý trong đó có cảlĩnh vực âm thanh. Đôi khi các nhà vật lý chuyên về âm thanh cũng được gọi là kỹ sư âm thanh. Những phòng thu âm nhạc có nhu cầu lớn cho các kỹ sư âm thanh để thiết kế, duy trì, và làm việc với  các thiết bị, âm thanh phòng thu.

Kỹ sư âm thanh cũng làm việc trong lĩnh vực y tế giúp các bác sĩ thiết kế thiết bị như máy siêu âm... Kỹ sư âm thanh thậm chí còn có thể giúp đỡi thiết kế và phát triển các phòng hòa nhạc, rạp chiếu phim và nhà hát để đảm bảo rằng họ có một cấu trúc thuận lợi cho sản xuất âm thanh thích hợp.

Infonet/Ehow
Tag: Việc làm , Tin tức việc làm , Thu nhập , Vật lý học , Tư vấn việc làm , Tuyển dụng