Những lý do thực sự khiến Guardiola rời Barca là gì?
Thứ ba, 19/03/2013 21:36

"4 năm dẫn dắt Barca là vĩnh cửu. Chúng ngốn hết thời gian của tôi. Tôi cần nghỉ ngơi và tìm lại động lực”

Pep Guardiola

Pep Guardiola

Guardiola đã rời Barcelona từ hồi Hè 2012, khi đó HLV tương lai của Bayern Munich cho biết: “4 năm dẫn dắt Barca là vĩnh cửu. Chúng ngốn hết thời gian của tôi. Tôi cần nghỉ ngơi và tìm lại động lực”. Đó rõ ràng là lời trần tình không xác đáng khiến dư luận vẫn mải miết tìm câu trả lời thực sự. Giờ mọi chuyện đã sáng tỏ hơn nhiều sau khi cây bút Javier G. Matallanas đã chỉ ra 4 lý do thuyết phục hơn giải thích tại sao Pep rời Barca trên blog của tờ AS:

1. Không hài lòng với “bên dưới”:

Ở mùa giải cuối cùng tại Camp Nou, Guardiola không hài lòng với màn trình diễn của một số học trò. Nổi bật là Gerard Pique, một trong những trụ cột không thể thay thế và bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro - Cesc Fabregas, những người tỏ ra không ưa HLV.

Piqué và Cesc Fagregas, được đào tạo ở Barca nhưng trưởng thành ở những CLB khác, đã trở lại với Nou Camp sau 2 và 5 mùa bóng “lưu lạc”. Pique từng giành Champions League cùng M.U, trong khi sự nghiệp của tiền vệ Anh thăng trầm hơn nhiều. Pep phần nào cũng có định kiến với mẫu cầu thủ ra-đi-rồi-qụay-lại.

2. Mâu thuẫn với "bên trên"

Ai cũng biết mối quan hệ tốt đẹp giữa Joan Laporta và Guardiola, chính cựu chủ tịch của Barcelona nào đã trao cơ hội để Pep lên dẫn dắt đội một. BLĐ mới đứng đầu là chủ tịch Rosell không còn bảo vệ Guardiola như “bộ sậu” cũ, những người không đòi hỏi phải báo cáo nội tình với BLĐ. Tuy nhiên, với Rosell, việc báo cáo tình hình này là bắt buộc. 

3. Muốn kiểm soát tối đa Messi

Pep Guardiola muốn kiểm soát tối đa các cầu thủ của mình. Chính vì lý do này mà theo nhiều nhà báo, Pep muốn biết rõ tất cả các hoạt động, kể cả đời tư của siêu sao Messi, điều cũng đã xảy đến với một số trụ cột khác như đã đề cập ở trên.

4. Nói không Neymar

Chủ tịch của Barcelona khao khát Neymar, song điều này trái với kế hoạch của Pep. Cả Guardiola lẫn HLV Barca lúc này, Tito Vilanova đều không ủng hộ việc chiêu mộ Neymar, mẫu cầu thủ không thực sự cần thiết cho lối chơi của đội. Nhưng Rosell lại quyết tâm chiêu mộ bằng được ngôi sao này khiến mối quan hệ giữa phía lãnh đạo và Pep vốn không mấy tốt đẹp càng trở nên tồi tệ hơn.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Pep Guardiola , Guardiola , Barca , Barcelona , Messi , Pique , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế