Những idol nữ có chất giọng hay nhất Kpop
Thứ ba, 20/01/2015 08:58

Không chỉ xinh đẹp, họ còn sở hữu tài năng thanh nhạc xuất sắc và đặc biệt là chất giọng lạ, cuốn hút nhất Kpop hiện nay.

Hyorin (Sistar)

Không ngoa khi người ta ví Hyorin là “Beyonce của châu Á”. Bên cạnh việc sở hữu một làn da nâu khỏe khoắn, Hyorin còn khiến người hâm mộ phải sửng sốt bởi giọng hát cá tính của mình.

hyorin-sistar

Trong một thị trường âm nhạc mà các ca sĩ solo bị lép vế bởi sự xâm lấn triệt để của các nhóm nhạc đông thành viên, Hyorin đang cho thấy sức mạnh của tài năng solo. Tuy khó có thể so sánh về lượng fan nhưng tài năng thì không ai có thể phủ nhận được. Không chỉ dừng lại là một ngôi sao trong Sistar, cô nàng bắt đầu với sự nghiệp solo khi thổi hồn cho nhiều bản nhạc phim. Nổi tiếng mà thành công hơn cả là bản nhạc phim "Crazy of you" trong bom tấn của chị em biên kịch họ Hong, "The master's sun" và gần đây là bài hát nhạc phim "Hello goodbye" trong "You came from the star" (tựa Việt là "Vì sao đưa anh tới").

Luna (f(x))

Trong f(x), thành viên hát tốt nhất phải kể đến đó là Luna. Luna là người phụ trách hát chính của nhóm. Cô nàng sở hữu giọng ca khỏe, dày, truyền cảm và có thể xử lý tốt ở cả các nốt cao và nốt trầm. Luna là người có âm vực rộng nhất và cũng là người thể hiện sự ổn định trong giọng hát tốt nhất nhóm.

fxluna2

Krystal (f(x))

Bên cạnh thành viên Luna có giọng hát nổi trội trong nhóm, cô em gái của Jessica - Krystal cũng gây được thiện cảm trong lòng người nghe nhạc nhờ sở hữu giọng ca trong trẻo, ngọt ngào như chị gái của mình. "Wanting to cry" – Bản OST của bộ phim "My Lovely Girl" mà Krystal thủ vai chính kiêm hát nhạc phim - đã thực sự tạo nên một cơn sốt.

img201407261034587196

Soyeon (T-ara)

Soyeon có một chất giọng cực kỳ nữ tính, nhẹ nhàng và trong trẻo khiến người nghe có cảm giác rất dễ chịu. Quãng giọng của Soyeon nằm mức E3 đến F5, hát ổn định và tốt nhất trong khoảng âm vực từ Bb3 đến Bb4, đồng thời xử lý khá “đẹp” ở các nốt thấp. Ngoài ra, nhờ cách truyền tải cảm xúc tốt vào bài hát mà Soyeon luôn gây được ấn tượng mạnh cho người nghe mỗi lần cất lên giọng hát của mình.

soyeon

Park Bom (2NE1)

Park Bom có một chất giọng vô cùng độc đáo không lẫn với ai được. Ngay khi cô cất giọng hát, mọi người đều có thể nhận ra. Giọng Bom có âm vực rất dày và sáng, được đánh giá khá cao. Trong nhóm 2NE1, cô cũng là giọng ca chính và đã phát hành 2 single solo đều càn quét triệt để các bảng xếp hạng. Park Bom có niềm đam mê âm nhạc từ khi học phổ thông, và theo học trường Cao đẳng âm nhạc để thực hiện ước mơ của mình. Phong cách âm nhạc của Bom có một chút ảnh hưởng từ 2 thần tượng của mình đó là 2 diva Mariah CareyBeyonce.

parkbom

IU

Có thể nói IU là giọng ca đặc biệt nhất của K-pop. Được ví như sơn ca, IU có chất giọng thánh thót, cao vút và trong trẻo như chim hót. Không qua những khóa luyện giọng hay những bài tập chuyên sâu, giọng ca của IU là một viên ngọc thô với vẻ đẹp thuần khiết. Bên cạnh giọng hát trời phú, IU thực sự là một ca sĩ tài năng khi còn có thể chơi đàn guitar với những kĩ thuật điêu luyện.

49624974

Lee Hi

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Lee Hi, á quân của cuộc thi Kpop Star. Với giọng hát vô cùng đặc biệt, đậm chất Jazz và kỹ thuật điêu luyện, Lee Hi đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh của YG. Và ngay khi cuộc thi kết thúc, Lee Hi nhanh chóng đầu quân về YG và trở thành hậu bối của Big Bang, 2NE1. Đặc biệt, Lee Hi còn được đích thân chủ tịch Yang hướng dẫn và đào tạo theo một quy trình hoàn toàn mới mẻ. Điều đó đã giúp cô bé có thêm nhiều cơ hội để học hỏi và trau dồi kỹ thuật biểu diễn.

lee-hi-tumblr

Sunny (SNSD)

Khi đi thi tuyển vào SM, Sunny đã hoàn toàn không nhắc gì tới người chú quyền lực của mình là Lee Soo Man, giám đốc điều hành cũ của SM. Cuối cùng, cô vẫn đỗ vào SM với phần thi hát đầy thuyết phục.

Âm vực của Sunny cao và cô có khả năng reach highnote bằng headvoice khá ổn. Kỹ năng thanh nhạc của Sunny cũng tạm ổn, nổi trội hơn hết là kỹ năng hòa âm – harmonize.

maxresdefault

Mỹ Linh (Giadinhonline.vn)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: sao han hat hay , sao han chat giong hay , idol han , Park Bom , Sunny , IU , Hyorin