Những danh thủ xăm hình rồng
Thứ bảy, 21/01/2012 08:19

Không ai lạ gì thú xăm mình của giới cầu thủ. Nhưng đáng ngạc nhiên là con rồng châu Á, một trong những chủ đề hình xăm nổi tiếng nhất lại ít khi xuất hiện trên cơ thể của các danh thủ bóng đá thế giới.

Thiên thần, thập giá hay những thứ ngôn ngữ xa lạ như Hán tự, tiếng Phạn hay chữ Tengwar đều phổ biến, chỉ có rồng thì ít khi xuất hiện.

Hình xăm rồng nổi tiếng nhất của làng bóng châu Âu hiện nay có lẽ thuộc về Zlatan Ibrahimovic. Bên hông phải của anh có một con rồng châu Á dũng mãnh được xăm bằng mực đỏ uốn lượn. Tất cả các hình xăm khác trên mình Ibra đều mang màu xanh hoặc đen, chỉ có con rồng này màu đỏ, và chàng tiền đạo của đội tuyển Thụy Điển lại rất chịu khó cởi áo khoe cơ thể rắn chắc, khiến con rồng này trở nên nổi tiếng. Đáng tiếc là không hiểu vì lý do gì, Ibra lại quyết định xăm thêm một đôi Át đỏ rất lớn bên cạnh con rồng, phá hỏng hoàn toàn bố cục và khiến con rồng đỏ trở nên vô duyên lạ thường.

Raul Meireles

Nói về hình xăm rồng hoàn mỹ, phải nhắc đến con rồng khổng lồ trên lưng tiền vệ Raul Meireles của Chelsea. Con rồng uốn tròn nhiều vòng được xăm bằng mực xanh, chiếm trọn lưng của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Khác với Ibra, Meireles xăm gần kín thân mình, và rất ngại cởi áo trên sân. Mỗi lần anh cởi áo là cả một sự kiện. “Rồng tung mình” – một tờ tạp chí giật tít sau trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Luxembourg hồi tháng Tám năm 2011, khi Meireles giải phóng cho “ông rồng” hung dữ trên lưng mình.

 Zlatan Ibrahimovic

Hình xăm rồng nổi tiếng thứ 3 trong làng bóng đá thế giới là của Diego Maradona. Trong cả hai trường hợp trên, con rồng được khổ chủ lựa chọn là rồng châu Á, biểu tượng của sức mạnh thần thánh và hướng thiện. Nhưng “Cậu bé Vàng” lại xăm một con rồng châu Âu, vốn tượng trưng cho sự độc ác và những hiểm họa trên vai trái của mình. Con rồng của Maradona khá kỳ lạ, như tính cách của chính ông: thay vì mang đôi cánh dơi như truyền thống, nó mang một đôi cánh đại bàng. Một con rồng lai với nhân sư châu Âu.

David Beckham cũng rất thích hình tượng rồng. Năm 2007, anh đã từng có ý định xăm hình một kỵ sỹ chiến đấu với rồng lên “một chỗ trống nào đó” để tạo ấn tượng khi chuyển sang MLS thi đấu. Nhưng chuyên gia xăm mình Louis Molly đã thuyết phục anh từ bỏ ý định này. Lý do là anh đã có quá nhiều hình xăm trên cơ thể.

MASCOT VÀ BIỆT DANH RỒNG

Con rồng châu Âu đại diện cho cái ác, vì thế rất ít khi được chọn là biểu tượng của những CLB lớn. CLB lớn nhất sử dụng rồng làm mascot là Kansas City Wizard ở… giải VĐQG Mỹ. Ở Anh, chỉ có 3 CLB có mascot rồng, trong đó 2 đang chơi ở giải bán chuyên nghiệp là Wrexham FC (CLB lâu đời nhất Xứ Wales) và Basingstoke Town. Cả 2 đội bóng này đều có biệt danh là “Dragons” – những chú rồng. CLB còn lại đang chơi ở League One, giải hạng 3 Anh, Rochdale.


Ở cấp độ ĐTQG, Xứ Wales là đội bóng nổi tiếng nhất mang biệt danh “Con rồng”. Quốc kỳ của lãnh thổ này cũng có hình một con rồng đỏ. Đội tuyển Slovenia cũng được gọi bằng biệt danh “Zmajceki” – những con rồng trong tiếng Sloven, bởi rồng là biểu tượng của thủ đô Ljubljana.

Ở châu Á, nơi con rồng là vật thiêng, nó cũng không được ưa chuộng. Chunnam Dragons, một đội bóng khá giàu thành tích ở Hàn Quốc là CLB nổi tiếng duy nhất gắn rồng vào tên. Ở châu Phi, nơi các CLB thường có tên rất kêu, cũng chỉ có Dragons FC của Benin và Golden Dragons của Sierra Leone mang tên rồng.

Bongdaplus
Tag: Raul Meireles , Zlatan Ibrahimovic , hình xăm , con rồng , cầu thủ