Nhìn lại loạt trận quốc tế vừa qua: Tại sao các ông lớn chật vật?
Thứ năm, 13/09/2012 06:44

Loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa diễn ra chứng kiến nhiều ông lớn không còn là chính mình.

Argentina của Messi đã không thể vượt qua Peru

Argentina của Messi đã không thể vượt qua Peru

Ông lớn “vất vả” nhất có lẽ là ĐT Anh khi đoàn quân của HLV Hodgson phải vã mồ hôi mới có được 1 điểm trước Ukraina. Trái ngược với màn trình diễn tưng bừng trước Moldova, Tam Sư đã không thể biến Ukraina thành nạn nhân của mình. Thậm chí, nếu không được hưởng quả penalty ở cuối trận, Gerrard và các đồng đội đã phải nhận một trận thua bẽ mặt.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ châu Âu và Thế giới Tây Ban Nha cũng chẳng có cách nào nghiền nát một Georgia chơi quả cảm và hợp lý. Bàn thắng ở phút 87 của Soldado đã phần nào chính là dấu hiệu của sự bế tắc mà Tây Ban Nha đã gặp phải. Dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng “Bò tót” lại không tài nào có thể hóa giải được thế trận phòng ngự thiên la địa võng mà “hạt tiêu” Georgia giăng ra.

Ngoài Anh và Tây Ban Nha, Đức và Bồ cũng đã không có được những trận đấu dễ dàng. Ở Nam Mỹ, Argentina đang thăng hoa là vậy cũng đành ngậm ngùi chia điểm với Peru trong một ngày mà Messi cùng đồng đội chơi quá mờ nhạt. Đáng nói là trước đó vài ngày, Argentina vừa hủy diệt Paraguay tới 4 bàn không gỡ.

Vậy, đâu là nguyên nhân khiến các ông lớn trên thi đấu chật vật đến vậy dù các đối thủ của họ đều không quá mạnh nếu không muốn nói là yếu. Câu trả lời chắc chắn chỉ có một đó là do loạt đấu cuối tuần ở các giải VĐQG. Có một thực tế là nếu bung sức cho trận đấu vào đêm qua, các ngôi sao sẽ trở lại CLB với tình trạng vật vờ và đó là điều các ông chủ của họ không hề muốn.

ĐT Anh (trắng) cũng có một trận đấu thất vọng trước Ukraina

CLB trả lương cho cầu thủ nên họ muốn ngôi sao của mình phải hết lòng phục vụ cho mình chứ không phải là gắng sức làm nghĩa vụ ở ĐTQG. Chưa nói tới việc, CLB phải trả lương cho cầu thủ trong thời gian họ về thi đấu cho ĐTQG mà họ còn phải thường xuyên gánh chịu những hậu quả nặng nề khi cầu thủ của mình chấn thương. Đã rất nhiều lần, CLB chủ quản méo mặt bởi chấn thương của các trụ cột vì “virus FIFA”.

Thế mới có chuyện những HLV ở CLB thường xuyên tìm cách từ chối để học trò của mình quay về làm nghĩa vụ với tổ quốc. Thậm chí, có trường hợp bản thân cầu thủ cũng tìm đủ mọi lý do để được ở lại CLB. Từ những câu chuyện trên, ngẫm về các kết quả của loạt trận quốc tế đêm qua thì đúng là hợp logic.

Các ngôi sao sẽ chỉ có 2-3 ngày nghỉ trước khi bước vào vòng đấu cuối tuần cùng CLB chủ quản và tất nhiên họ phải đá cầm chừng nhằm mục đích giữ sức nếu không muốn làm ảnh hưởng tới thành tích của CLB. Có câu, "ăn cây nào rào cây nấy", CLB trả lương cho cầu thủ thì tất nhiên họ phải cố gắng phục vụ đội bóng với tất cả khả năng của mình. Còn tinh thần dân tộc, có lẽ nó chưa đủ lớn bằng những đồng đô la.

Hữu Tình
Tag: Vòng loại world cup , Bóng đá quốc tế , Anh , Argentina , Đức , Bồ Đào Nha , Ronaldo , Messi , bóng đá