“Nhiều người ghen tị với mức lương cao nhưng không chịu thấy sự vất vả cần đánh đổi'
Thứ năm, 29/09/2022 09:36

Trên đời này không có may mắn nào từ trên trời rơi xuống, đó là sự cố gắng không kể ngày đêm của bao người.

Gần đây, bảng lương cho một nhân viên giao hàng tại Trung Quốc đã được công khai trên mạng xã hội của nước này. Trong đoạn video được đăng tải, mức lương sau thuế hàng tháng lên tới hơn 12.000 tệ (gần 40 triệu đồng) của anh đã khiến nhiều người phải ghen tị.

Trong thế giới người lớn, nếu không muốn chấp nhận số phận thì chỉ còn cách làm việc chăm chỉ - Ảnh 1.

Nhiều người nhìn vào thu nhập của anh ấy và trầm trồ, ghen tị với việc anh ấy có thể kiếm được nhiều tiền như vậy chỉ bằng cách giao đồ ăn. Nhưng đâu phải ai cũng biết, đằng sau mức lương tưởng chừng đáng ghen tị này lại là những cú trượt dài dằng dặc khi lo lắng về nghề ngỗng tương lai, là sự vất vả lao động quanh năm vất vả, chỉ ngủ 4 tiếng mỗi ngày.

Trong video, ngoài mức lương sau thuế lên tới 12.000 tệ (gần 40 triệu), nhưng thực tế, lương cơ bản hàng tháng của anh ấy chỉ có 1.500 tệ (gần 5 triệu đồng) và anh ấy sẽ bị trừ lương khi nhận được những đánh giá không tốt và phải làm thêm giờ. Nếu muốn kiếm nhiều tiền hơn, anh ấy sẽ giao đồ ăn cả ngày lẫn đêm.

Trong thế giới người lớn, nếu không muốn chấp nhận số phận thì chỉ còn cách làm việc chăm chỉ - Ảnh 2.

Trong tháng vừa qua, anh ấy không nghỉ một ngày nào, làm việc trong 30 ngày và nhận được 400 tệ (khoảng 1.3 triệu) tiền thưởng chuyên cần. Có 1.862 đơn hàng hợp lệ, trung bình mỗi ngày có hơn 60 đơn hàng được giao. Bất cứ ai đã làm việc trong lĩnh vực kinh doanh này đều biết rằng việc giao 30 đơn hàng một ngày là điều không tồi đối với một người mới vào nghề. Con số 60 suất ăn được giao mỗi ngày phải sau nhiều năm anh mò mẫm, tính xem cửa hàng nào sẽ giao đồ ăn nhanh và tuyến đường nào ít kẹt xe hơn. Ngay cả những chi tiết nhỏ để thang máy dễ dàng đi lên cầu thang cũng phải nắm rõ. Bạn có thể tưởng tượng một người cần bao nhiêu thể lực và tính khí tốt để có thể gắn bó với công việc nhàm chán này hàng năm tháng.

Có người nhận xét rằng, nhiều người chỉ nhìn thấy mức lương của anh ấy mà không thấy được sự vất vả phía sau, không thấy được nắng mưa mà anh ấy đã dầm mình. Công việc khó khăn của anh ấy được đặt sau lưng, đặt trong bóng tối đều bị rất nhiều người cố tình bỏ qua. Và phần lương của anh không phải là tiền gió thổi bay mà là phần thưởng cho sự chăm chỉ ngày đêm, phần thưởng cho sự chăm chỉ.

Vất vả như anh, còn có bà mẹ đơn thân 21 tuổi đi giao đồ ăn. Trong mắt nhiều người, cô là một người phụ nữ chăm chỉ, chồng cô mất trong một vụ tai nạn xe hơi khi con mới 5, 6 tháng, bỏ lại cô và đứa con gái nhỏ. Bà mẹ chồng lấy hết tiền bồi thường tai nạn của con trai, cô không còn cách nào khác đành phải cùng con gái chuyển ra ngoài kiếm sống.

Mẹ cô lo lắng con của mình sẽ phải sống cuộc sống rất vất vả, đã muốn thuyết phục cô ấy từ bỏ đứa con của mình cho nhà chồng nuôi, dù sao thì cô ấy cũng chỉ mới 21 tuổi, nên có một tương lai tươi sáng. Nhưng cô ấy từ chối, nói rằng đã sinh con ra thì phải có trách nhiệm với đứa trẻ. Để không làm gia đình lo lắng, cô đã một mình đưa con đến An Khánh và bắt đầu hành trình kiếm tiền bằng cách giao đồ ăn.

Những lúc không có người trông con giúp, cô lại bế con đi giao hàng tận nơi cùng mình. Tôi đoán chắc cô đã gặp phải nhiều lúc bất bình và những giây phút không thể chịu đựng nổi, nhưng cô ấy luôn nở nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt, vẫn luôn khao khát về cuộc sống tương lai.

Một số người xung quanh đồng cảm và cảm thấy điều đó quá khó khăn, nhưng cô không đặt nặng vấn đề này. Cô ấy nói: "Thật không dễ dàng nhưng tôi mới 21 tuổi, đã đến lúc phải chịu đựng gian khổ." Cô ấy có tinh thần trách nhiệm và mục tiêu là nuôi con, cho con ăn học, vào đại học hay không để con lấy chồng sớm như mình. Những khó khăn của cuộc sống không làm cô choáng ngợp mà khiến cô đối diện với cuộc sống một cách ngoan cường hơn.

Nhiều người đã phàn nàn rằng cuộc sống quá vất vả, rồi họ bị động và buông thả, phó mặc cho số phận của mình dưới sự điều khiển của người khác. Nhưng luôn có những người trước khó khăn gian khổ, họ sẵn sàng dùng sức mạnh còn lại để làm nơi nương tựa cho chính mình và những người thân yêu. Tất cả những ai yêu cuộc sống và nỗ lực để sống đều đáng được tôn trọng.

Thực tế, điều này không chỉ đúng với những bạn trẻ tuổi đôi mươi mà với mỗi chúng ta, những người đang loay hoay trong vũng lầy của cuộc đời. Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến quá nhiều người trở nên nổi tiếng và giàu có chỉ sau một đêm. Trong mắt chúng ta, dường như chỉ có như họ, ngồi trên bất động sản và đống hàng hiệu xa xỉ mới có thể coi là người thắng cuộc trong cuộc sống.

Thực tế không phải vậy, hầu hết những người làm việc chăm chỉ trong xã hội đều khó có thể may mắn được như vậy. Nhưng rất nhiều người lại có thể trở thành những người hùng trong cuộc sống bình thường của chính bản thân mình. Đừng mong đợi số phận bất ngờ bị đảo ngược vào một thời điểm nào đó, những nghị lực thay đổi cuộc sống của chúng ta rất có thể lại chính là những điều bình dị nhất.

Trên đời này không có may mắn nào từ trên trời rơi xuống, đó là sự cố gắng không thể kể xiết. Nhưng là con người, chúng ta cũng có những cảm xúc tiêu cực và có những phàn nàn. Bạn kiệt sức và nghi ngờ cuộc sống khi bạn đang chạy loanh quanh trên một con đường dài. Nhưng bạn thực sự giỏi và mạnh mẽ khi bạn tiến về phía trước.

Như Da Zhangwei đã nói: "Cái gọi là dũng khí của người lớn không phải là cứ xông lên phía trước. Chính là đi được ba bước, ngoảnh lại, nhưng vẫn không ngừng tiến về phía trước." Ở đời không chỉ có đau khổ, cay đắng mà đằng sau những đau khổ đó phải có phần thưởng xứng đáng cho sự dũng cảm của bạn.

Vì vậy, những người trưởng thành, hãy làm việc chăm chỉ hơn và bớt lo lắng. Nếu không có nơi nào để đi, hãy làm mọi thứ trong tầm tay. Nếu không có ai để nương tựa thì hãy tự mình tìm cách tồn tại. Hãy tin rằng cuối cùng đôi bàn tay của chúng ta sẽ tạo nên cuộc sống hạnh phúc cho chính bạn và gia đình.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nhieu-nguoi-ghen-ti-voi-muc-luong-cao-nhung-khong-chiu-thay-su-vat-va-can-danh.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/nhieu-nguoi-ghen-ti-voi-muc-luong-cao-nhung-khong-chiu-thay-su-vat-va-can-danh-doi-20220928144842601.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Người trẻ , lương cao , giới trẻ