Nhân viên y tế nhiễm Ebola dần phục hồi ở Liberia
Thứ tư, 20/08/2014 09:18

Ba nhân viên y tế, những người được trao loại thuốc thử nghiệm ZMapp cho Liberia và nhiễm ebola đã có 'dấu hiệu rất tích cực của sự phục hồi'.

Nhân viên y tế nhiễm Ebola dần phục hồi ở Liberia

Nhân viên y tế nhiễm Ebola dần phục hồi ở Liberia

"Ba nhân viên y tế, những người được trao loại thuốc thử nghiệm ZMapp đến Liberia và nhiễm ebola đã có 'dấu hiệu rất tích cực của sự phục hồi". Bộ y tế Liberia cho biết hôm thứ Ba.

Ở Liberia, có 12 trường hợp đang có dấu hiện phục hồi gồm các nhân viên y tế, một bệnh nhân, và nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân Ebola hàng ngày. Một trong số 12 người đó đã phục hồi hoàn toàn, WHO cho biết.

Liberia là nơi đang bị nhiễm virus Ebola khá cao. Vào đầu tuần, các bệnh viện địa phương và khu cách ly còn bị tấn công khiến cho 17 bệnh nhân bỏ chạy. Tuy nhiên, hiện bệnh viện đã đi vào ổn định và những người dương tính với Ebila đang được điều trị tại trung tâm y tế.

Chính phủ Liberia đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng địa phương và kết luận các cuộc tấn công bắt nguồn từ một sự hiểu lầm. Những người tấn công đã hứa sẽ trả lại một máy phát điện, nệm và vật tư y tế quan trọng.

Ngoài Liberia thì hai đất nước Nigeria và Guinea đang có những hành động tích cực để kiềm chế căn bệnh chết người hàng loạt này. Và hiện tại các nước ở Tây Phi cũng đang hạn chế những chuyến bay đến Tây Phi để tránh những vùng lây nhiễm bệnh.

Thu Trang (CNN) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nguoi nhiem ebola phuc hoi , ebola o Liberia , dich ebola , virus ebola , tin , bao