Nhà báo Malaysia chỉ ra thứ đáng sợ hơn cả tỉ số 3-0 mà ĐT Việt Nam tạo ra trước Malaysia
Thứ hai, 13/12/2021 09:06

Nhà báo nổi tiếng châu Á Gabriel Tan đánh giá chiến thắng 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia là xứng đáng và thuyết phục.

Trong bài viết trên trang ESPN, nhà báo người Malaysia Gabriel Tan nhận định về thắng lợi 3-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia:

"Nếu ai đó cần một lời nhắc nhở về đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020, đặc biệt sau trận thắng không thực sự thuyết phục trước Lào, thì thầy trò HLV Park Hang-seo đã gửi lời nhắc nhở đó một cách đầy hợp lý vào tối Chủ nhật.

Trong màn tái hiện trận chung kết năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã giành trọn 3 điểm. Các nhà đương kim vô địch đánh bại đương kim á quân với tỉ số 3-0.

Các bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng giúp Việt Nam nắm chắc thế trận, trước khi Hoàng Đức lập công ấn định chiến thắng đẹp mắt trong hiệp hai".

Nhà báo Malaysia chỉ ra thứ đáng sợ hơn cả tỉ số 3-0 mà ĐT Việt Nam tạo ra trước Malaysia - Ảnh 2.

Hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát thế trận tốt, không cho Malaysia nhiều cơ hội lên bóng.

Phân tích thêm về trận đấu, Gabriel Tan cho rằng có một điều quan trọng mà đội tuyển Việt Nam đã làm được bên cạnh tỉ số 3-0:

"Hơn cả tỉ số 3-0, thứ tôi ấn tượng là cách đội tuyển Việt Nam kiểm soát chặt chẽ cả quá trình trận đấu từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Đây là điều mà họ đã không làm được trong các trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup khi phải đối đầu với những đối thủ quá mạnh".

Những gì diễn ra trên sân ủng hộ cho ý kiến của nhà báo đến từ Malaysia. Đội tuyển Việt Nam tạo ra sức ép lớn ngay sau tiếng còi khai cuộc, duy trì đội hình dâng cao, tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương và cuối cùng tìm được 2 bàn thắng dẫn trước.

Ở hiệp hai, khi HLV Park Hang-seo rút các trụ cột ra nghỉ và kéo thấp đội hình xuống chơi thiên về phòng ngự nhiều hơn, Malaysia cũng vẫn tỏ ra rất bị động. Họ không có phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh và còn nhiều lần bị phản công. Một trong các tình huống đã dẫn đến bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của Hoàng Đức.

Nhà báo Malaysia chỉ ra thứ đáng sợ hơn cả tỉ số 3-0 mà ĐT Việt Nam tạo ra trước Malaysia - Ảnh 3.

Tiền đạo nhập tịch De Paula không thể tạo sự khác biệt khi vào sân từ ghế dự bị

Ngoài ra, nhà báo Gabriel Tan cũng cảnh báo Indonesia về trận đấu với Việt Nam vào ngày 15/12 tới:

"Những cầu thủ trẻ dưới tay HLV Shin Tae-yong đang cho thấy họ là một đội bóng đáng xem tại AFF Cup 2020. Nhưng mặc dù khởi đầu hoàn hảo, bài kiểm tra nặng ký nhất của đội tuyển Indonesia chỉ đến vào ngày 15/12 khi họ đối đầu nhà ĐKVĐ Việt Nam".

Sau 3 lượt trận tại bảng B AFF Cup 2022, 3 đội Việt Nam, Indonesia và Malaysia đều được 6 điểm. Đội tuyển Việt Nam nắm lợi thế giành ngôi đầu bảng hơn do vẫn còn 2 trong tay, bao gồm cả cuộc đọ sức với Campuchia. Giới chuyên môn đánh giá suất bán kết còn lại sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Indonesia và Malaysia.

Nhà báo Malaysia chỉ ra thứ đáng sợ hơn cả tỉ số 3-0 mà ĐT Việt Nam tạo ra trước Malaysia - Ảnh 4.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nha-bao-malaysia-chi-ra-thu-dang-so-hon-ca-ti-so-3-0-ma-dt-viet-n.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nha-bao-malaysia-chi-ra-thu-dang-so-hon-ca-ti-so-3-0-ma-dt-viet-nam-tao-ra-truoc-malaysia-162211312055744679.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tuyển Việt Nam , Malaysia , AFF Cup 2020