Về nguyên nhân tai nạn do lỗi kỹ thuật, cụ thể do mất bu lông không thuyết phục Ủy ban ATGT và yêu cầu ngành chức năng tiếp túc điều tra làm rõ.
Các chuyên gia của Ban ATGT Quốc gia kiểm tra xe khách 30X-8957 |
Ngày 14/6, đoàn công tác liên ngành của Ban ATGT Quốc gia, Cục Đăng kiểm đã đến tìm hiểu, kiểm tra lại hiện trường vụ tai nạn xe Mai Linh BKS 30X-8957 vào ngày 9/6 trên QL 1A qua địa bàn xã Điện An (Điện Bàn, Quảng Nam) làm 34 người thương vong.
Sau khi kiểm tra hiện trường, kiểm tra xe khách gây tai nạn, đoàn đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra và các ngành chức năng Quảng Nam về vụ tai nạn. Về nguyên nhân tai nạn do lỗi kỹ thuật, cụ thể do mất bu lông không thuyết phục Ủy ban ATGT và yêu cầu ngành chức năng tiếp túc điều tra làm rõ.
Theo các chuyên gia của Ban ATGT Quốc gia, thì thời điểm xảy ra tai nạn, xe vẫn còn nguyên bu lông và toàn bộ hệ thống lái.
Ông Trịnh Ngọc Giao, thường trực Ban ATGT quốc gia, Cục trưởng Cục Đăng kiểm quốc gia, cho rằng nguyên nhân cắt đứt bu lông là do quá trình cẩu xe tai nạn ra khỏi hiện trường, bu lông không chịu được lực.
Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020
- Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
- Soi profile của Hoa hậu Thanh Thủy - Miss International 2024: Học thức đỉnh cao, tài sắc vẹn toàn
- Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?
- Trùm giang hồ 'Bình Kiểm' lên kế hoạch bắt cóc ca sĩ, người mẫu
- 5 cái tên bị luật cấm đặt khai sinh ở Việt Nam, đó là tên nào?
- Tại sao vàng giảm giá khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ?
- Tỉnh nào có tuổi thọ thấp nhất Việt Nam?
- Vụ rơi máy bay quân sự tại Bình Định: 2 phi công thoát nạn thế nào?