Về nguyên nhân tai nạn do lỗi kỹ thuật, cụ thể do mất bu lông không thuyết phục Ủy ban ATGT và yêu cầu ngành chức năng tiếp túc điều tra làm rõ.
Các chuyên gia của Ban ATGT Quốc gia kiểm tra xe khách 30X-8957 |
Ngày 14/6, đoàn công tác liên ngành của Ban ATGT Quốc gia, Cục Đăng kiểm đã đến tìm hiểu, kiểm tra lại hiện trường vụ tai nạn xe Mai Linh BKS 30X-8957 vào ngày 9/6 trên QL 1A qua địa bàn xã Điện An (Điện Bàn, Quảng Nam) làm 34 người thương vong.
Sau khi kiểm tra hiện trường, kiểm tra xe khách gây tai nạn, đoàn đã làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra và các ngành chức năng Quảng Nam về vụ tai nạn. Về nguyên nhân tai nạn do lỗi kỹ thuật, cụ thể do mất bu lông không thuyết phục Ủy ban ATGT và yêu cầu ngành chức năng tiếp túc điều tra làm rõ.
Theo các chuyên gia của Ban ATGT Quốc gia, thì thời điểm xảy ra tai nạn, xe vẫn còn nguyên bu lông và toàn bộ hệ thống lái.
Ông Trịnh Ngọc Giao, thường trực Ban ATGT quốc gia, Cục trưởng Cục Đăng kiểm quốc gia, cho rằng nguyên nhân cắt đứt bu lông là do quá trình cẩu xe tai nạn ra khỏi hiện trường, bu lông không chịu được lực.
Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”
- Huy động lực lượng tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang
- Người phụ nữ trẻ bắt cóc bé trai sơ sinh trong bệnh viện
- Tháng 10 dương lịch có những sự kiện gì? Những ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 10
- Nam thanh niên sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa sông
- Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
- Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
- Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
- Vàng nhẫn lại đang tăng giá! Có nên mua vàng để đầu tư? 5 ưu và nhược điểm của đầu tư vàng