Người xưa có câu 'Không có tam tài thì phú quý không thịnh vượng': Tài vị nên đặt ở đâu thì phú quý mới dồi dào?
Chủ nhật, 26/05/2024 10:47

Trong phong thủy, Tài vị ám chỉ nơi có tài lộc dồi dào nhất trong nhà, thường nằm ở trung tâm hoặc phía nam của ngôi nhà. Tài vị đóng một vai trò rất quan trọng, nếu không được đặt đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu đến vận mệnh tài chính của ngôi nhà.

Trong khái niệm Phong Thủy, cách bố trí cũng như đồ đạc trong nhà có tác động quyết định đến tình trạng giàu có của gia đình. Vì vậy, khi đặt vật phẩm ở tài vị, chúng ta phải hết sức cẩn thận để tránh vi phạm những điều cấm kỵ trong Phong Thủy.

phong thủy 0

Gương và các vật phản chiếu

Gương và các vật phản chiếu không được khuyến khích sử dụng trong Phong Thủy ở vị trí Tài vị. Điều này là do gương có đặc tính phản chiếu ánh sáng, dễ phản ánh của cải trong nhà, dẫn đến hao hụt tài lộc. Tương tự như vậy, các vật phẩm phản chiếu sẽ đóng vai trò tương tự bằng cách phản chiếu ánh sáng. Khi những vật này được đặt vào góc tài vị, chúng hoạt động như một rào cản vô hình, ngăn cản việc thu thập và tích lũy của cải.

Góc tài vị là nơi giàu có nhất trong nhà. Nếu chúng ta đặt những tấm gương hoặc vật phản chiếu lên vị thế tài chính, điều đó giống như dựng lên một chướng ngại vật trên nguồn của cải, ngăn cản nó chảy và thu thập một cách suôn sẻ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tình trạng giàu có của gia đình mà còn có thể dẫn đến hao hụt tài sản và khiến gia đình gặp khó khăn về tài chính.

Vì vậy, khi trang trí nhà cửa, chúng ta nên tránh đặt gương và các vật phản chiếu ở vị trí góc Tài vị. Thay vào đó, chúng ta có thể chọn một số vật dụng có khả năng thu hút tài lộc như cây xanh, quả cầu pha lê,…để tăng cường năng lượng và sức hút của cải. Điều này không chỉ cải thiện vận may tài chính của gia đình mà còn mang lại tương lai thịnh vượng và giàu có hơn cho gia đình.

phong thủy 3

Quạt và máy điều hòa

Trong Phong Thủy, góc Tài vị được coi là nơi tập trung của cải của gia đình và là góc quan trọng của ngôi nhà. Vì vậy, chúng ta phải thận trọng trong việc sắp xếp, bài trí để tránh vi phạm những điều cấm kỵ trong phong thủy, không ảnh hưởng đến vận tài của gia đình. Trong số đó, một điều cấm kỵ quan trọng trong phong thủy là đặt quạt, máy điều hòa và các thiết bị điện khác có thể tạo ra gió ở vị trí này.

Điều này là do các thiết bị điện như quạt, điều hòa không khí tạo ra gió khi hoạt động và gió được coi là lực có thể mang đi của cải. Nếu những thiết bị điện này được đặt ở góc Tài vị sẽ khiến tài vận bị thổi bay, ảnh hưởng đến vận may tài chính của gia đình. Đồng thời, các thiết bị điện này cũng sẽ tạo ra tiếng ồn, độ rung khi làm việc dễ khiến con người cảm thấy khó chịu, ngột ngạt, điều này cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận may tài chính của gia đình.

Các đồ vật lớn

Góc Tài v thường được xác định dựa trên cách bố trí và định hướng của ngôi nhà hoặc văn phòng. Đó là một khu vực cụ thể được cho là sẽ thu hút và thu thập của cải. Sẽ là không khôn ngoan khi đặt những đồ vật lớn vào góc tài vị. Những món đồ lớn sẽ chiếm giữ vị thế tài chính của bạn và cản trở dòng chảy của cải. Những món đồ này có thể là đồ nội thất, thiết bị, đồ trang trí,... Dù chúng có đẹp hay thiết thực đến đâu, nếu đặt ở góc tài vị, chúng có thể tác động tiêu cực đến dòng chảy của cải.

phong thủy 2

Việc đặt những vật dụng lớn cũng có thể dẫn đến không gian chật chội và ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như hành động của mọi người. Để giữ cho tình hình tài chính suôn sẻ và cởi mở, chúng ta nên tránh đặt các đồ vật lớn vào góc Tài vị. Ngược lại, chúng ta có thể lựa chọn một số đồ trang trí nhỏ nhắn, tinh tế để tô điểm cho góc gọn gàng, sạch sẽ để tài lộc và may mắn có thể trôi chảy thuận lợi. Bằng cách này, chúng ta có thể tạo ra một môi trường giàu có và may mắn trong nhà hoặc văn phòng của mình.

Góc Tài vị ở đâu?

Phong Thủy cũng cho chúng ta biết rằng đôi khi góc tài vị không phải lúc nào cũng nằm ở trung tâm của ngôi nhà. Ví dụ khi cửa nhà hướng ra cầu thang hoặc hành lang thì góc tài vị sẽ được chuyển khéo léo về đường chéo của cửa. Kiểu bố trí này giống như thêm một nét kỹ năng vào bức tranh, nó không chỉ tuân theo các nguyên tắc của Phong Thủy mà còn tận dụng không gian một cách thông minh, làm cho không khí của ngôi nhà trở nên trôi chảy và năng động hơn.

Nếu phòng khách nơi bạn ở rộng rãi và hoành tráng thì góc tài vị sẽ nằm ở phần sâu nhất của phòng khách. Góc tài vị ở đây không chỉ có thể nâng cao vận may tài chính của gia đình mà còn giúp mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên hài hòa, hòa thuận hơn.

Xác định góc tài vị là một kiến ​​thức sâu sắc, đòi hỏi phải xem xét toàn diện môi trường cụ thể của nơi ở, thói quen sinh hoạt của gia đình và các nguyên tắc Phong Thủy. Chỉ trên cơ sở này chúng ta mới có thể tìm ra được góc tài vị phù hợp nhất và làm cho không khí ngôi nhà của mình trở nên hài hòa và phong phú hơn.

phong thủy 1

Để góc tài vị mang lại tài lộc cần chú ý:

Góc Tài Vị phải sáng sủa, tốt nhất có đủ ánh sáng tự nhiên - như thế mới chủ về gia trạch dồi dào sinh khí, đặc biệt lợi cho vượng tài dồi dào. Ngược lại nếu góc tài vị bị tối tăm thiếu sáng thì sẽ ám que gây xúi quẩy cho gia chủ làm ăn gặp nhiều khó khăn. Do đó khi ấy phải dùng đèn hóa giải thay cho ánh sáng tự nhiên, khắc chế lại sự xui xẻo.

Để nâng cao hơn nữa năng lượng, chúng ta có thể đặt một số vật phẩm tượng trưng cho sự giàu có trên đó. Những vật phẩm này có thể là đồ trang trí bằng vàng, tiền xu, ..., tất cả đều mang ý nghĩa biểu tượng là thu hút sự giàu có. Khi những món đồ này được đặt ở góc tài vị, chúng sẽ giải phóng năng lượng tích cực và giúp cải thiện vận may tài chính của chúng ta.

Khi lựa chọn những món đồ này chúng ta cũng cần lưu ý tránh những kiểu dáng quá chói lóa hoặc quá lòe loẹt. Những món đồ quá phóng đại có thể phá vỡ hào quang chung của gia đình và có tác động tiêu cực đến sự giàu có. Vì vậy, chúng ta nên chọn những món đồ đơn giản và tinh tế có thể nâng cao năng lượng mà không tỏ ra quá phô trương.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: phong thủy , tài vị , góc tài vị , vị trí tài chính