Người phụ nữ Anh chia sẻ bí quyết sống khỏe mạnh ở tuổi 112
Thứ hai, 19/01/2015 14:47

Trong ngày sinh nhật lần thứ 112 của mình, người lớn tuổi nhất nước Anh đã chia sẻ bí quyết sống thọ của mình đến mọi người.

Người phụ nữ Anh chia sẻ bí quyết sống khỏe mạnh ở tuổi 112

Người phụ nữ Anh chia sẻ bí quyết sống khỏe mạnh ở tuổi 112

Bà Grace Hooper vừa mới nhận danh hiệu 'Người cao tuổi nhất nước Anh' sau cái chết của cụ Ethel Lang (114 tuổi) vào hôm thứ năm tuần trước, bà là một trong những người cuối cùng ở Anh sinh ra trong thời kỳ trị vì của Nữ hoàng Victoria.

nguoi-lon-tuoi-nhat-nuoc-anh1-1421653166

Bà Grace Hooper trở thành người lớn tuổi nhất nước Anh

Sau khi được mệnh danh là 'Người lớn tuổi nhất nước Anh', bà Grace Hooper cảm thấy vô cùng bất ngờ. Bà cho biết: "Tôi rất ngạc nhiên, tôi nghĩ rằng tôi là chỉ là người lớn tuổi nhất trên hòn đảo Isle of Wight này."

Vào hôm chủ nhật (18/1), cụ bà đã tổ chức sinh nhật 112 tuổi của mình. Trong ngày sinh nhật, bà đã chia sẻ bí quyết sống trường thọ của mình cho mọi người.

nguoi-lon-tuoi-nhat-nuoc-anh2-1421653166

Bà Grace Hooper lúc 112 tuổi và lúc còn thiếu nữ 21 tuổi

Bà Hooper, người đã có một con trai, bốn đứa cháu và sáu đứa chắt chia sẻ: "Tôi đã luôn luôn bận rộn, tôi thích được bận rộn hơn là nhàn rỗi. Tôi luôn luôn sống một cuộc sống thẳng thật lòng với chính mình, không bao giờ làm điều ngu ngốc, tôi chưa bao giờ đi quá giới hạn về một việc làm xấu. Tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động, bởi tôi nghĩ rằng các hoạt động luôn giữ cho bạn trẻ lâu hơn. Tôi đã làm những gì tôi muốn làm và giúp người khác nhiều hơn nếu tôi có thể. Tôi không cảm thấy bất cứ điều gì mệt mỏi như tuổi 112, mà thấy như tôi đang ở tuổi 70.".

nguoi-lon-tuoi-nhat-nuoc-anh4-1421653166

Ba thế hệ trong nhà bà Grace Hooper gồm bà, con trai, cháu gái và hai cháu trai. Bức ảnh được chụp trong ngày sinh nhật vào năm trước

Bà Grace Hooper đã làm được nhiều thứ trong suốt cuộc đời của mình. Bà là một nghệ sĩ dương cầm ở London và đã làm việc trong một ban nhạc tại vũ trường. Bà từng dạy học ở trường Kingscliff và sau đó là Đại học Brighton.

nguoi-lon-tuoi-nhat-nuoc-anh3-1421653166

Bức ảnh bà Grace Hooper lúc 4 tuổi (bên trái) và lúc 2 tuổi ngồi cùng cha (bên phải)

Các con của bà hết mực yêu quý và khâm phục những hoạt động của bà, họ luôn học tập để làm những điều có ích cho xã hội.

Giadinhonline.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: nguoi lon tuoi nhat nuoc anh , bi quyet song tho , bi quyet song lau , song lau , tin , bao