Nghiên cứu của ĐH Harvard: Trẻ có 4 đặc điểm này từ nhỏ lớn lên dễ giàu có, kiếm được nhiều tiền
Thứ tư, 19/01/2022 10:00

Một người muốn có được thành công trong tương lai thì cần trải qua quá trình dài trưởng thành, trải nghiệm.

Trường Đại học Harvard từng tiến hành một cuộc khảo sát dựa trên 10.000 người, thăm dò các yếu tố gồm môi trường gia đình, cha mẹ và người thân của họ. Sau đó lấy mẫu của 1.000 người trưởng thành trong độ tuổi 25-45 và cuối cùng đưa ra kết luận: thành công của một người liên quan trực tiếp đến những trải nghiệm thời thơ ấu.

Cũng theo khảo sát này thì trẻ có những đặc điểm dưới đây khi còn nhỏ 85% tốt nghiệp đại học, kiếm được nhiều tiền hơn 30% so với mức lương trung bình và thường có gia đình hạnh phúc.

Thể hiện cá tính độc lập sớm

Nhà tâm lý học nổi tiếng Abraham Maslow đã nghiên cứu về Einstein, Beethoven, Lincoln, Goethe, Spinosa,… và nhận thấy rằng những người này thể hiện cá tính độc lập từ khi còn rất nhỏ.

Họ thường giải quyết vấn đề một cách độc lập thay vì dựa dẫm vào người khác.

Tính cách này được thể hiện nhiều trong cách suy nghĩ, giao tiếp xã hội, ra quyết định và lựa chọn. Nhìn chung trẻ thường có cảm giác tự lập sau 2 tuổi. Vì vậy, nếu cha mẹ thấy trẻ muốn lựa chọn và đưa ra quyết định riêng thì không nên can thiệp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Làm việc nhà khi còn nhỏ

Một cuộc khảo sát trên 456 thanh thiếu niên trong 75 năm của một học giả Harvard đã đưa đến kết luận: Những đứa trẻ làm việc nhà có nhiều khả năng thành công hơn trong tương lai.

Mới đây, một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Viện Khoa học Giáo dục Trung Quốc trên gần 20.000 học sinh tiểu học tại 4 tỉnh, thành phố là Hắc Long Giang, Bắc Kinh, Giang Tây và Sơn Đông đã cho thấy tỷ lệ điểm số của trẻ em biết làm việc nhà cao gấp 27 lần nhóm trẻ còn lại.

Nhiều cha mẹ lo ngại để con làm việc nhà thì con sẽ không có thời gian học. Thực tế, trẻ được làm việc nhà, các ngón tay sẽ cần thực hiện một số động tác phức tạp, từ đó giúp tăng lượng máu lên não và giúp não bộ của trẻ linh hoạt hơn.

Hơn nữa, trẻ được làm việc nhà thì khi trưởng thành cũng có tính trách nhiệm và độc lập hơn.

“Mặt dày” – khả năng đối mặt với thất vọng mạnh mẽ

Một số trẻ khi bị chê, bị phê bình thì dễ nhụt chí nhưng cũng có những đứa trẻ khi bị nhắc nhở thì chỉ cười trừ. Thay vì xấu bổ và sớm bỏ cuộc, chúng vẫn chăm chỉ vì mục tiêu của mình.

Những đứa trẻ “mặt dày” này khi phải đối mặt với khó khăn, thất bại sẽ có khả năng nắm bắt cơ hội tốt hơn.

Trẻ thích đọc sách

Nhà tỉ phú Mỹ Charlie Munger từng nói: “Tôi chưa từng gặp một người thông minh nào trong đời mà không đọc sách mỗi ngày”.

Một cuộc khảo sát về thói quen sinh hoạt của 177 tỷ phú cho thấy họ đều có điểm chung lớn nhất là đọc sách. Theo một cuộc khảo sát về thói quen hàng ngày của những học sinh đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh đại học cũng chỉ ra 80% học sinh đứng đầu có thói quen đọc sách mỗi ngày.

Những đứa trẻ được đọc sách mỗi ngày chẳng khác nào đứng trên vai người nổi tiếng để nhìn ra thế giới. Do đó, tầm nhìn và kiến thức của chúng khác hẳn đứa trẻ không đọc sách.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nghien-cuu-cua-dh-harvard-tre-co-4-dac-diem-nay-.. Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/nghien-cuu-cua-dh-harvard-tre-co-4-dac-diem-nay-tu-nho-lon-len-de-giau-co-kiem-duoc-nhieu-tien.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dấu hiệu trẻ lớn lên thành công , dạy con , nuôi dạy trẻ