Nghị lực phi thường của nữ sinh mồ côi đạt 2 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp
Chủ nhật, 30/08/2020 19:29

Dù gặp rất nhiều biến cố trong cuộc sống nhưng em nữ sinh mồ côi đã để vượt, luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Những ngày qua, nữ sinh Nguyễn Linh Nhi (lớp 12A1, Trường THPT Phan Bội Châu, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) liên tục nhận được tin nhắn, điện thoại chúc mừng khi đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Nghị lực phi thường của cô nữ sinh mồ côi đạt 2 điểm 10 - Ảnh 1.

Linh Nhi - cô nữ sinh có nghị lực phi thường!

Trong đó, điểm thi khối B - khối thi đặt nguyện vọng vào đại học của Nhi - đạt 29 điểm với 2 điểm 10 môn Hóa học và Sinh học. "Em đang thực hiện được lời hứa với mẹ đã khuất là cố gắng học tập để trở thành một bác sĩ quân y trong tương lai" - Linh Nhi rơi nước mắt nói.

Chia sẻ về cuộc sống của mình, cô nữ sinh xinh xắn tâm sự, bố mẹ em chia tay nhau từ lúc em còn nhỏ và em sống cùng mẹ. Khi học đến cấp 3, mẹ Linh Nhi được phát hiện mắc bệnh ung thư. Căn bệnh quái ác đã hành hạ khiến người mẹ của em suy kiệt rồi mất khi em mới học lớp 10.

Ai rơi vào hoàn cảnh đó, chắc cũng đau khổ, bơ vơ, lạc lõng giữa cuộc sống, nhiều lúc muốn buông bỏ như Linh Nhi. Nhưng rồi, với Linh Nhi, cuộc sống đã bù lại 1 tình cảm vô bờ bến của ông bà, người thân, thầy cô và bẹn bè. Tất cả đã quan tâm, chăm sóc, động viên, tiếp thêm năng lượng để em bước tiếp. Linh Nhi được ông bà ngoại đón về chăm sóc sau khi mẹ qua đời. "Chứng kiến những cơn đau hành hạ mẹ nhưng bất lực, em ấp ủ mơ ước trở thành một bác sĩ cứu người. Em đã hứa với mẹ sẽ thực hiện bằng được ước mơ ấy" - Linh Nhi cố kìm nén cảm xúc nói.

Chia sẻ về bí quyết học tập để đạt kết quả cao, cô nữ sinh trường huyện cho biết đã xây dựng kế hoạch học tập thật phù hợp. Ngoài những giờ học tập trên lớp, phải tranh thủ lên Internet tìm đề về giải, tham gia các nhóm học tập để chia sẻ, hướng dẫn nhau học tốt hơn. Linh Nhi tự giải rất nhiều dạng đề, ôn luyện các chuyên đề để tích lũy kiến thức. Khi vào phòng thi, Linh Nhi sẽ ưu tiên làm những câu hỏi dễ, những câu khó em sẽ suy luận, vận dụng kiến thức để làm.

"Em xin cảm ơn ông bà đã nuôi nấng, xin cảm ơn thầy cô đã tận tình dạy dỗ, cảm ơn mọi người đã giúp đỡ, động viên em trong suốt thời gian qua. Con đường phía trước sẽ còn nhiều chông gai, em tự hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để không phụ lòng mong mỏi của mọi người, thực hiện lời hứa với mẹ" – Linh Nhi nhắn gửi.

Nghị lực phi thường của cô nữ sinh mồ côi đạt 2 điểm 10 - Ảnh 2.

Cô Hoàng Thị Lan tin tưởng cô học trò cưng sẽ vượt qua mọi khó khăn, hướng tới
một tương lại tốt đẹp

Nói về cô học trò cưng của mình, cô giáo Hoàng Thị Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1) cho hay dù có hoàn cảnh đặc biệt, éo le nhưng Linh Nhi có nghị lực phi thường để vượt qua, phấn đấu không ngừng trong học tập. Năm lớp 11, Linh Nhi đạt giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học, các năm lớp 10, 11 đều đạt Huy chương vàng Olymipc 10/3 môn Hóa học. "Tôi luôn luôn có niềm tin rằng Linh Nhi sẽ vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trên đường đời để hướng tới một tương lai tốt đẹp" - cô Lan tin tưởng.

Nld.com.vn

Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/nghi-luc-phi-thuong-cua-nu-sinh-mo-coi-dat-2-diem-10-trong-ky-t.. Nguồn: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/nghi-luc-phi-thuong-cua-nu-sinh-mo-coi-dat-2-diem-10-trong-ky-thi-tot-nghiep-20200830131045676.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nữ sinh mồ côi đạt 2 điểm 10 , Điểm thi THPT quốc gia , kỳ thi THPT