Ngày hè nếu làm 4 việc này thường xuyên, cả năm không lo bị ốm bệnh
Thứ ba, 02/06/2020 18:07

Vào mùa hè bạn cần đặc biệt chú ý đến việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe để tránh ốm đau bệnh tật.

Vào mùa hè, chúng ta cũng phải học nhiều hơn về sức khỏe sao cho khoa học, từ đó mới trở nên khỏe mạnh.

Vào mùa hè, bạn có thể làm gì để duy trì sức khỏe trong suốt mùa hè và chuẩn bị thể lực tốt cho mùa đông sau đó?

Duy trì chế độ ăn uống nhẹ nhàng, dễ tiêu, thanh đạm

Ngày hè nhiệt độ ngoài trời rất cao khiến cho cơ thể dễ đổ mồ hôi, và cảm giác thèm ăn giảm, trời càng nóng thì càng không muốn ăn, việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ trở nên khó khăn hơn, sức khỏe cũng sẽ tồi tệ hơn.

Khi đó, chế độ ăn thanh đạm, nhẹ nhàng là vô cùng phù hợp với bạn. Những thực phẩm có tính mát, dễ tiêu hóa, nhạt vị hoặc hàm lượng nước cao nên được ưu tiên nhiều hơn. Bạn có thể chia nhỏ bữa ăn để ăn nhiều lần hơn trong ngày sẽ rất tốt cho sức khoẻ.

Bên cạnh đó, bạn không nên ăn thức ăn quá nhiều dầu mỡ. Bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều trái cây và rau quả tươi.

mua-he

Rửa tay thường xuyên

Hành động này lại đóng vai trò quan trọng với sức khỏe, bởi nếu không rửa tay, các vi sinh vật gây hại, vết bẩn sẽ tấn công và tích tụ gây ra các bệnh như tiêu chảy, viêm nhiễm đường hô hấp, thậm chí có thể lây bệnh cho người khác hoặc dẫn đến vấn đề kháng kháng sinh.

Thực tế, hiện nay nhận thức của nhiều người về việc rửa tay sạch thường xuyên lại không cao, đặc biệt là chưa đúng cách. Khi rửa tay, đại đa số mọi người đều chỉ sử dụng một lượng rất ít xà phòng và rửa sơ sài qua nước mà quên đi khâu vệ sinh những vị trí quan trọng là nơi tích tụ mầm bệnh như lòng bàn tay, mu bàn tay, các kẽ tay, cũng như kẽ móng.

Lưu ý rằng, bạn nên rửa tay bằng xà phòng với nước và không nên sử dụng các loại nước rửa tay khô. Bởi loại sản phẩm này không có tác dụng đối với một số mầm bệnh trên tay, cũng như đối với các vết bẩn hữu cơ vì chúng không thể hoàn toàn loại bỏ được.

Mang tất khi đi ngủ

Đây là thói quen tốt cho sức khỏe, nhất là khi bạn hay mang giày cao gót. Do đó, trước khi ngủ, bạn hãy thoa dầu dừa cùng với vài giọt dầu bạc hà lên chân, sau đó massage nhẹ nhàng rồi mang tất vào. Tuy đây chỉ là vài động tác đơn giản, nhưng mang lại sự mềm mại cho đôi chân của bạn. Vào mùa hè, bạn nên ưu tiên những loại tất có chất liệu là cotton, khi trời chuyển lạnh thì có thể đổi sang dùng tất len.

Tập thể dục đúng cách, đều đặn, vừa sức

Đây là điều cần thiết để bạn lên lịch tập thể dục đúng cách bất cứ khi nào có thể. Nhưng vào mùa hè, số lượng bài tập không nên quá nhiều hay quá nặng, bạn cũng không thể tập thể dục quá mạnh mẽ so với tình trạng thể lực của mình.

Bạn hãy duy trì đều đặn, vừa sức, phù hợp, nên tập thể dục nhẹ nhàng với ít mồ hôi. Những người thích tập thể dục vào mùa hè có thể chọn Thái cực quyền, Yoga, đi bộ, đi xe đạp và một số môn khác để tập thể dục.

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe trong mùa hè, rửa tay thường xuyên, chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm và không ăn thức ăn lạnh.

Khoevadep.com.vn

Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngay-he-neu-lam-4-viec-nay-thuong-xuyen-ca-nam-khong-lo-bi-om-benh-searc.. Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/ngay-he-neu-lam-4-viec-nay-thuong-xuyen-ca-nam-khong-lo-bi-om-benh-search/

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: mùa hè , chăm sóc sức khỏe , thói quen tốt cho sức khỏe