Newcastle - Liverpool (19h30 1/4): Tiếp tục phát điểm
Chủ nhật, 01/04/2012 11:17

The Kop đang chẳng khác nào một nhà phân phối điểm. Nếu đội bóng nào cần điểm để theo đuổi một mục đích nào đó thì hãy đến gặp Liverpool, họ sẽ có được điều mình muốn.

Không hề quá khi nói như vậy. Đội bóng của Kenny Dalglish dường như quyết định buông xuôi tại Premier League khi mà họ chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu. Chiếc vé dự Champions League đã nằm ngoài tầm với trong khi suất dự Europa League đã nắm chắc trong tay thông qua chức vô địch Carling Cup, Liverpool hiện chỉ ra sân cho đúng thủ tục chứ không hề có chút tinh thần thi đấu nào.

6 vòng đấu gần nhất, The Kop đã phải nhận tới 5 thất bại. Chiến thắng duy nhất mà họ giành được là trước Everton, đối thủ cùng thành phố mà chắc chắn Liverpool không bao giờ muốn tặng điểm. Trong số 5 trận thua nói trên thì ngoài Man United và Arsenal, những đối thủ còn lại của đội chủ sân Anfield đều thuộc dạng làng nhàng như Sunderland, QPR hay Wigan.

Cơ hội để Newcastle giành điểm ở trận này là rất sáng

Nếu Liverpool thua vì chơi tệ hay kém đối thủ thì là một nhẽ, đằng này họ tặng điểm cho đối thủ theo những kịch bản mà chẳng ai ngờ tới. Liệu ai có thể nghĩ rằng The Kop sẽ thất bại trước QPR khi mà đến phút 77 của trận đấu, họ vẫn đang dẫn trước tới 2 bàn.

Liverpool đang phát điểm theo đúng nghĩa của nó. Man United cần điểm để cạnh tranh chức vô địch, họ đã có. Arsenal cần điểm để vào Top 3 cũng được toại nguyện. QPR, Wigan cần điểm để trụ hạng và họ đã không phải thất vọng. Và ngày hôm nay. Newcastle cũng đang cần điểm để chắc một suất dự Europa League mùa tới.

Với 50 điểm hiện tại, vị trí thứ 6 khó thoát khỏi tay Chích chòe. Nhưng như người ta vẫn nói “trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra”. Đội bóng của Alan Pardew không hề có ý định chủ quan mà muốn cán đích càng sớm càng tốt. Thêm một chiến thắng nữa trước Liverpool đêm nay, chắc chắn chiếc vé đi châu Âu sẽ nằm trong tay họ.

Đó là một nhiệm vụ không quá khó khăn. Như đã phân tích ở trên, Liverpool hiện đã buông xuôi tại Premier League để dồn sức cho FA Cup với mục tiêu giành cú đúp ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, sau quãng thời gian chơi khá phập phù, Newcastle đang dần lấy lại sự ổn định với 2 chiến thắng liên tiếp trước Norwich và West Brom mới đây.

Hàng công với sự góp mặt của cặp bài trùng người Senegal: Ba- Cissé đang hoạt động cực kỳ hiệu quả. Sau vài trận bỡ ngỡ, bộ đôi này đã có những pha phối hợp cực kỳ ăn ý trong 2 trận đấu gần đây. Quan trọng hơn nữa, với Cissé, Ba đã có người chia lửa trong nhiệm vụ ghi bàn. Với 5 pha lập công kể từ ngày ra mắt (chỉ Rooney ghi được nhiều bàn hơn trong giai đoạn này), Papiss Cisse đang khiến mọi hàng thủ tại Premier League e ngại.

Ở cuộc đón tiếp ngày hôm nay, Newcastle sẽ không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Colocinni. Tuy nhiên, với sự trở lại của Ryan Taylor cùng lá chắn thép Tiote ở hàng tiền vệ, HLV Alan Pardew cũng không cần phải quá lo lắng về hàng thủ của mình.

Newcastle quyết giành trọn 3 điểm trong khi Liverpool vào sân với tâm lý đá cho xong, chỉ riêng điều đó thôi đã có thể đảm bảo một thắng lợi cho Chích chòe. Với kèo 1/4:0, Newcastle là một lựa chọn hết sức an toàn.

Thông tin lực lượng:

Newcastle: Lovenkrands, Best, Sa Ameobi, S Taylor, Marveaux, Colocinni chấn thương. Ryan Taylor, Tiote trở lại.

Liverpool: Adam, Lucas, Robinson, Bellamy chấn thương. Agger, Kelly, Johnson chưa chắc ra sân. Maxi đã trở lại.

Đội hình dự kiến:

Newcastle (4-4-2): Krul; Simpson, Williamson, Perch, Santon; Cabaye, Tioté, Gutiérrez, Ben Arfa; Ba, Cissé.

Liverpool (4-4-2): Reina; Kelly, Carragher. Skrtel, Enrique; Downing, Spearing, Gerrard, Maxi; Suarez, Carroll.

Dự đoán: 2-1

BongdaPro
Tag: Newcastle - Liverpool , Liverpool , Kenny Dalglish , Bóng đá Anh