Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng
Thứ ba, 16/04/2024 08:48

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở thành vợ chồng.

Yêu thì dễ nhưng ở bên nhau mới khó. Thời gian trôi qua, những mâu thuẫn, xung đột trong cuộc sống thường gây ra rạn nứt trong mối quan hệ vợ chồng. Lúc này, sự kiên nhẫn và bao dung của cả hai bên đều được thử thách. Một khi tình yêu đã cạn kiệt thì duyên phận cũng sẽ đi đến hồi kết.

hôn nhân 0

Khi giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau đây nghĩa là duyên phận đã hết:

1. Không có gì để nói, và dù bạn có nói điều gì đó, bạn cũng sẽ không nhận được phản hồi nào

Nhiều cặp vợ chồng từng tâm sự đủ mọi chuyện nhưng không biết từ khi nào họ bắt đầu ngủ chung giường mà không nói một lời.

Cuộc hôn nhân này giống như một cái vỏ rỗng, không có sự thân mật, giao tiếp, không có cảm giác yêu thương. Giống như những người xa lạ không có gì để nói dù sống chung một mái nhà.

Người chồng thì chơi với điện thoại di động trong khi người vợ theo dõi phim. Tưởng chừng như mọi thứ đều ổn, nhưng nó lại lặng lẽ đáng sợ. Điều này là do sự nhiệt tình sẽ bị hao mòn bởi những điều tầm thường của cuộc sống ngày này qua ngày khác, nó sẽ lặp đi lặp lại và nhàm chán và bạn sẽ mất đi ham muốn giao tiếp với đối phương.

Trong tâm lý học, tình trạng lâu dài của các cặp vợ chồng không có gì để nói được gọi là “mất ngôn ngữ trong hôn nhân”.

hôn nhân 2

Một tình huống khác là một bên có mong muốn chia sẻ và muốn tìm đối phương để chia sẻ niềm vui nỗi buồn nhưng bên kia ít khi đáp lại. Nếu người chủ động chia sẻ không nhận được sự phản hồi nào thì mối quan hệ sẽ rơi vào ngõ cụt.

Mặt khác, trong mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp, hai người có vô số chuyện “vô nghĩa” để nói và họ biết cách lắng nghe, đáp lại nhau.

2. Mất niềm tin, nghi ngờ lẫn nhau

Sự tin tưởng là nền tảng của mối quan hệ vợ chồng và là huyết mạch của hôn nhân. Một khi không còn sự tin tưởng giữa vợ chồng, họ sẽ nghi ngờ lẫn nhau, không tin tưởng nhau. Chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại có thể phá hủy lâu đài hôn nhân.

Có rất nhiều điều khiến nhau mất đi niềm tin, chẳng hạn như: phản bội, tổn thương, cãi vã, hiểu lầm,… Tác hại do những điều đó gây ra càng tăng lên gấp bội.

Vợ chồng nên cùng nhau cố gắng để vun đắp cuộc hôn nhân tốt đẹp, nhưng nếu giữa vợ chồng không có sự tin tưởng mà nghi ngờ lẫn nhau thì họ sẽ hành động theo cách riêng của mình, ngày càng trở nên ích kỷ và âm mưu chống lại nhau. Lúc này trong lòng nhau có oán hận, hai trái tim dần dần xa cách, duyên phận vợ chồng cũng chấm dứt.

hôn nhân 3

Niềm tin giống như một tờ giấy một khi đã nhàu nát thì dù có cố gắng vuốt phẳng đến đâu nó cũng sẽ không bao giờ trở lại vẻ mịn màng ban đầu. Chỉ khi các cặp đôi tin tưởng lẫn nhau và cùng nhau làm việc thì họ mới ngày càng tốt hơn. Một khi mất đi niềm tin, con người sẽ nghi ngờ lẫn nhau, cảnh giác lẫn nhau, khó duy trì được mối quan hệ.

3. Phản bội

Sự phản bội là vũ khí lớn nhất trong mối quan hệ vợ chồng, không ai có thể thoát khỏi nó một cách hoàn hảo, nếu không chết thì cuối cùng cũng phải bong da tróc vảy.

Vợ chồng càng ở bên nhau lâu, họ sẽ càng quen với việc dựa dẫm vào mối quan hệ này. Tuy nhiên, sự phản bội sẽ khiến nhau xa cách và bị tổn thương bởi người mình yêu sâu sắc.

Hai người tuy ở bên nhau đã lâu nhưng mối quan hệ của họ cũng đã phai nhạt, ngay cả việc nắm tay cũng có cảm giác như tay trái nắm tay phải, không có cảm giác gì cả dù vẫn còn trách nhiệm.

hôn nhân 1

Và với một cuộc hôn nhân phản bội, không còn sự chung thủy và tin tưởng, tất cả những gì còn lại chỉ là sự hành hạ và tổn hại lẫn nhau.

Mấu chốt là rất nhiều người không có đủ can đảm và khả năng ly hôn. Đối mặt với sự phản bội, họ chỉ có thể lựa chọn thỏa hiệp, giả vờ như năm tháng êm đềm trước mặt nhưng lại đau đớn đến mức không thể ngủ được mỗi đêm. Nỗi đau đó không thể diễn tả bằng lời.

Sự tra tấn của sự phản bội sẽ khiến con người không biết lựa chọn đúng đắn, không có phương hướng, không có manh mối, vật lộn với nỗi đau, quay đi quay lại thực chất là không thể từ bỏ sự phụ thuộc vào một người và những kỳ vọng của mình vào một người, vào một mối quan hệ.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: vợ chồng , hôn nhân vợ chồng , duyên phận vợ chồng , hôn nhân gia đình , hôn nhân