Ném xác xuống sông tội ác không thể dung thứ
Thứ tư, 23/10/2013 16:19

Những ngày qua dư luận không khỏi bàng hoàng trước tội ác man rợ của bác sĩ thẩm mỹ làm chết bệnh nhân rồi tự tay “phi tang” xác chết xuống sông.

Nhiều đối tượng đã phi tang xác chết nạn nhân xuống sông (Ảnh minh họa)

Nhiều đối tượng đã phi tang xác chết nạn nhân xuống sông (Ảnh minh họa)

Đứng trước tội ác của vị bác sĩ từng là người rất được tín nhiệm, nhiều người đặt câu hỏi phải chăng vì chạy theo đồng tiền mà bác sĩ làm mất đi nhân cách y đức của mình. Người xưa có câu “y đức như tử mẫu” thế nhưng bác sĩ Tường đã chạy theo đồng tiền và biến mình thành một thứ… rẻ tiền.

Quá trình biến mình thành tội phạm của bác sĩ Tường diễn ra như sau: Ngày 18/10, chị Huyền tới Thẩm mỹ viện Cát Tường để liên hệ làm phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực sau đó đặt cọc 50 triệu và được nhân viên tư vấn hẹn 11h ngày hôm sau sẽ thực hiện ca phẫu thuật.

Bác sĩ Tường (ảnh to) cùng di ảnh nạn nhân (ảnh nhỏ)

Như đúng hẹn, chị Huyền tới thẩm mỹ và bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng 3 nhân viên đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho chị Huyền.

Sau khi đã thực hiện hút mỡ nâng ngực, nhân viên phát hiện chị Huyền có biểu hiện tím tái, co giật, không đo được huyết áp nên đã báo cho bác sĩ Tường. Ông Tường đến kiểm tra, sau đó đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong. Ông Tường mang thi thể chị Huyền ra ôtô chở thi thể nạn nhân theo hướng quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Khoảng 23h30, khi đến giữa cầu, Tường dừng ôtô rồi cùng Khánh bê thi thể nạn nhân ra khỏi xe, khiêng qua thành cầu vứt xuống sông Hồng.

Từ chiếc xe máy của nạn nhân được tìm thấy cách đó không xa đã nhanh chóng làm rõ tội ác của đối tượng, tại cơ quan điều tra, Tường đã khai nhận toàn bộ hành vi nêu trên. Cho đến hiện tại, xác của nạn nhân Huyền vẫn chưa được tìm thấy.

Sau khi giết người, các đối tượng thường nghĩ cách để “phi tang” xác chết, và cách mà hung thủ thường thực hiện là ném xác nạn nhân xuống sông.

Cũng giống với cách phi tang xác của bác sĩ thẩm mỹ, ông Ngô Văn Lộc (là thương binh bậc 2/4, SN 1933, ngụ ấp 4, xã Trung An, huyện Châu Thành, Tiền Giang) do ghen tuông, trong cơn cự cãi với vợ là bà  Trần Thị Ngâu, SN 1943 ông đã dùng cây dầu vuông hùng hổ rượt bà Ngâu chạy vào buồng rồi giáng mạnh vào đầu vợ cho đến khi chết hẳn.

Tiếp theo, y kéo xác vợ ra vườn mận, dùng tàu lá chuối và dừa nước đậy lên đồng thời xóa dấu vết tại hiện trường. Sau cùng, Lộc định đào lỗ chôn xác nhằm phi tang nhưng không ngờ các con đi chơi về sớm phát hiện mẹ mất tích bèn đổ xô đi tìm. Trong lúc bấn loạn, hắn đã mang xác vợ vứt xuống con rạch để xác trôi theo dòng nước.

Hung thủ Lộc (ảnh bên phải) nạn nhân (ảnh trái)

Với tội ác do mình gây nên, viện KSND tỉnh Tiền Giang đã khởi tố Ngô Văn Lộc về hành vi “giết người”. Ngay sau đó, kẻ thủ ác bị pháp luật trừng trị bằng mức án tù chung thân. Nhưng với sự dày vò của tòa án lương tâm, sau khi chấp hành án tù được vài năm, Ngô Văn Lộc đã chết trước khi về với xã hội.

Đối với cái chết bất thường của cháu Nguyễn Thị Bích Ngọc (SN 1995, thôn Châu Kiều, xã Quảng Châu, Quảng Xương, Thanh Hóa) khiến lực lượng chức năng đau đầu bởi xác chết của bé gái được phát hiện trên biển trong tình trạng lõa thể.

Hiện trường nơi phát hiện xác chết cháu Ngọc trong tình trạng lõa thể

Rất có thể trước khi tử vong, hung thủ đã làm nhục nạn nhân, bóp cổ chết rồi ném nạn nhân xuống biển phi tang tội ác.

Sau khi cô bé mất tích nhiều ngày, gia đình đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng, gia đình đã cùng đi tìm nhiều ngày nhưng không thấy tung tích của cháu bé. Sau đó lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bé gái ở sông Tĩnh cách nhà 500 m. Hiện cơ quan chức đang nghi ngờ hung thủ gây án là một người tên là A cũng ở thôn Châu Kiều, xã Quảng Châu. Người này đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện lực lượng công an đang tiến hành tìm hung thủ.

Khác với những trường hợp trên, do túng thiếu nên đối tượng Phan Huy Đạt (26 tuổi ở xã Diễn Nguyên, Diễn Châu) sau khi cầm cuốc ra đồng thăm mạ, trên đường đi đã gặp bà Nguyễn Thị Thuyên (ở xóm Tân Phong) cả hai người dừng lại trò chuyện. Thấy bà Thuyên tai đeo đôi hoa bằng vàng nên y đã nảy sinh ý định giết bà Thuyên để cướp vàng.

Nghĩ là làm, đối tượng đã dùng cuốc đánh vào đầu khiến nạn nhân ngất, sau đó gã tiếp tục giáng những nhát cuốc vào đầu bà cho tới tử vong.

Sau khi thấy bà Thuyên tắt thở, y đã ném xác bà xuống sông, thấy xác vẫn nổi gã lấy chiếc xe đạp mà bà Thuyên đi ném lên trên xác chết sau đó trở về nhà như không có chuyện gì. Với hành vi man rợ của mình, đối tượng đã bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt án tử hình.

Phi tang xác chết xuống sông để che dấu tội lỗi là tội ác không thể dung thứ. Các đối tượng thực hiện những phi vụ trên đều phải chịu tội thích đáng trước pháp luật. Tuy nhiên những vụ án trên đều ám ảnh dư luận bởi sự tàn bạo, dã man của một số ít con người trong xã hội.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Xác chết , Phi tang xác , Thẩm mỹ chết người , Phi tang xác xuống sông , Chết bất thường