NATO tìm ra được mục đích của mình nhờ… Putin
Thứ sáu, 05/09/2014 16:27

‘Những sai lầm’ của Putin phần nào đã giúp cho NATO tìm ra được mục đích để tồn tại của tổ chức này bấy lâu nay.

NATO tìm ra được mục đích của mình nhờ… Putin

NATO tìm ra được mục đích của mình nhờ… Putin

Sau một thập kỷ tranh cãi về sự xuất hiện của NATO, về mục đích của Liên minh Bắc Đại Tây Dương tại một châu lục hòa bình, và cả những ‘thử nghiệm’ của tổ chức này với một đất nước nằm ngoài châu Âu như Afghanistan, thì cuộc khủng hoảng tại Ukraina có vẻ như là một cách để tổ chức này có thể tự tin về sự tồn tại của mình tại thế kỷ 21.

Thêm vào đó, với việc gửi quân qua biên giới Ukraina và sáp nhập một phần của đất nước này vào lãnh thổ Nga, thủ tướng Nga Putin đã 'nhắc nhở' châu Âu và Liên minh 28 thành viên của tổ chức về mục đích ban đầu của NATO là gì – đó là nền tảng cho an ninh và sự ổn định ở châu Âu. Những sự kiện trên xảy ra thể hiện một điều rằng, sự tồn tại của tổ chức này vẫn còn cần thiết.

Theo một cách nào đó, NATO nên cảm ơn Vladimir Putin bởi vì họ đã thực sự tìm kiếm được mục đích của mình lâu nay’ Heather Conley, giám đốc của EP thuộc Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế ở Washington nói,’Thực sự điều đó như hồi sinh tổ chức này’.

Hoàng Hải – Minh Phương (Yahoo) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: NATO , Ukraina , Afghanistan , Putin