Năm 2014, Nga sẽ thử nghiệm máy bay không người lái
Thứ sáu, 20/04/2012 17:06

Tháng 4 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga đã ban hành bản thiết kế kỹ thuật chi tiết để phát triển máy bay không người lái.

Nga sẽ thử nghiệm bay tấn công không người lái (UAV) trong nước sản xuất trong năm 2014, Thứ trưởng Bộ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Sukhorukov cho biết ngày 20/4.

Trước đó trong tháng 2/2012, Tướng Nikolai Makarov, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cho biết, máy bay không người lái của Nga sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm 2012, sớm hơn so với dự kiến ban đầu vào năm 2015.

Nga sẽ thử nghiệm máy bay không người lái vào năm 2014 (Ảnh: AFP)

Tháng 4 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga đã ban hành bản thiết kế kỹ thuật chi tiết để phát triển máy bay không người lái. Chiếc máy bay này dự kiến ​​sẽ có một cấu trúc modun và có thể mang theo các loại thiết bị và vũ khí.

Công ty Tranzas sẽ chịu trách nhiệm thiết kế và chế tạo các thiết bị điện tử, thiết bị chuyển hướng cũng như hệ thống kiểm soát của máy bay. Trong khi đó, khung máy bay nặng khoảng 5 tấn sẽ được sản xuất bởi Phòng thiết kế Sokol Kazan.

Tháng 10/2011, Bộ Quốc phòng Nga đã ký một hợp đồng trị giá khoảng 3 tỷ rúp (101,900 triệu USD) với Tranzas và Sokol.

Cuối tháng 3 vừa qua, Đại tướng Alexander Zelin, Tư lệnh Không quân Nga nói với tờ Moskovsky Komsomolets rằng, máy bay tấn công không người lái do Nga sản xuất sẽ được đưa vào khai thác trước năm 2020. Tuy nhiên, Tướng Zelin không tiết lộ sẽ có bao nhiêu chiếc máy bay không người lái sẽ được trang bị cho không quân Nga.

Mỹ đã dựa rất nhiều vào UAV, bao gồm các máy bay không người lái Predator để thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào quân nổi dậy ở khu vực biên giới Afghanistan - Pakistan.

VOV
Tag: Nga , Bộ quốc phòng Nga , Máy bay tàng hình , Máy bay không người lái , Nga thử nghiệm máy bay tàng hình