M.U - Sunderland: Trọn niềm vui
Chủ nhật, 16/12/2012 07:40

Man United đã làm NHM nức lòng với buổi diễn tuyệt vời tại Nhà hát của những giấc mơ trong một ngày mà các kép chính đồng loạt tỏa sáng.

Wayne Rooney

Wayne Rooney

Man United vừa trải qua một ngày thi đấu đáng nhớ. Sự trọn vẹn không chỉ đến từ tỷ số 3-1 trên bảng điện tử mà còn được thể hiện qua cách Quỷ đỏ dồn ép đối phương. Tất cả những điều đó đã biến Old Trafford trở thành "Nhà hát của những giấc mơ" trong mắt các CĐV áo đỏ.

Đêm nay, các diễn viên của Alex Ferguson đã có một buổi biểu diễn tuyệt vời. Họ làm chủ hoàn toàn sân khấu và cùng nhau tỏa sáng rực rỡ. Điều đáng nói là Man United làm được điều đó mà không phải tốn quá nhiều công sức. Họ thi đấu khá thong dong nhưng vẫn tạo ra sức ép khủng khiếp về phía khung thành của Sunderland.

Bí quyết của Man United nằm ở sự nhịp nhàng. Suốt cả trận, các mắt xích trên hàng công hoạt động rất ăn ý. Ở 2 cánh, Ashley Young và Valencia thường xuyên hoán đổi vị trí cho nhau.

Mũi tấn công chủ lực Van Persie cũng lúc ẩn, lúc hiện một cách nhịp nhàng. Nhờ thế mà chỉ sau chưa đầy 20 phút, Man United đã dẫn trước đối phương với cách biệt 2 bàn nhờ công Van Persie và Cleverley. Cả hai pha lập công của Quỷ đỏ đều bắt nguồn từ những miếng đánh bất ngờ và tinh tế. Đến đầu hiệp 2, trận đấu coi như an bài khi Rooney nâng tỷ số lên 3-0.

Van Persie

Robin Van Persie thực sự là hung thần của Sunderland. Bàn thắng mở tỷ số ở trận đấu vừa qua là lần thứ 8 tiền đạo người Hà Lan chọc thủng lưới Sunderland trong 10 lần giáp mặt đối thủ này, tính trên tất cả các mặt trận.

Điểm đáng trách duy nhất của các học trò HLV Alex Ferguson là họ rơi vào trạng thái hài lòng từ khá sớm. Chiến thắng đến quá dễ dàng khiến nhiều cầu thủ Man United có phần lỏng chân trong nửa cuối hiệp 2. Nhờ thế mà Sunderland có cơ hội để ghi được bàn thắng ở trận này. Người lập công là Fraizer Campbell - một cựu thành viên Quỷ đỏ - với cú đánh đầu thành bàn ở phút 72. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Sunderland làm được ở trận đấu này.

Chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Sunderland giúp Man United tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu Premiership. Với những gì thể hiện trên sân Old Trafford vừa qua, đoàn quân của HLV Alex Ferguson có thể tự tin hướng đến giai đoạn lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới. Trong khi hàng công thi đấu ngày càng biến hóa thì tuyến dưới cũng đón chào sự trở lại của Vidic. Đêm qua, trung vệ người Serbia đã có màn tái xuất sân cỏ vào giữa hiệp 2 và thi đấu khá tốt. Sự trở lại của Vidic hứa hẹn sẽ giúp HLV Alex Ferguson bịt kín lỗ thủng nơi hàng thủ trong thời gian tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man United: De Gea; Jones, Ferdinand (Vidic, 68'), Smalling, Evra; Valencia, Cleverley (Giggs, 73'), Carrick (Scholes, 46'), Young; Rooney, Van Persie.

Sunderland: Mignolet; Gardner, Bramble, Cuellar, O'Shea; Larsson, Colback (McFadden, 85'), Johnson (Campbell, 68'), McClean; Sessegnon, Fletcher (Wickham, 46').

CHUNG CUỘC: 3-1

BÀN THẮNG
Man United: Van Persie (16'), Cleverley (19'), Rooney (59’).
Sunderland: (Campbell, 72').

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI DIỄN RA ĐÊM QUA

Liverpool 1-3 Aston Villa
Man United  3-1  Sunderland
QPR  2-1 Fulham
Stoke City 1-1  Everton
Newcastle 1-3  Man City
Norwich 2-1 Wigan

BongdaPlus
Tag: M.U , Man Utd , Sir Alex , Rooney , Van Persie , Bóng đá Anh