M.U sẽ thống trị bóng đá anh 6-7 năm nữa?
Chủ nhật, 07/04/2013 21:17

Sir Alex Ferguson khẳng định thành công của M.U ở Premier League 2012/13 chỉ là bước đầu cho sự thống trị của dàn cầu thủ đang đạt độ chín trong nhiều năm tới.

Lứa cầu thủ này vẫn sẽ giúp M.U đứng đầu Premier League nhiều năm tới

Lứa cầu thủ này vẫn sẽ giúp M.U đứng đầu Premier League nhiều năm tới

M.U hiện tại đang dẫn đầu Premier League với 77 điểm, nhiều hơn đội áp sát Man City 15 điểm. M.U đang tràn đầy cơ hội đăng quang sớm vài vòng đấu trong trường hợp giành chiến thắng trong trận derby Manchester diễn ra vào rạng sáng ngày kia (9/4).

Sir Alex Ferguson sắp sửa giành được chức vô địch Premier League lần thứ 13 trong sự nghiệp cầm quân tại M.U. Và chiến lược gia người Scotland tự tin rằng những cầu thủ trong đội hình lúc này sẽ làm nên chuyện trong ít nhất là 7-8 năm tới.

“Thực sự mà nói, tôi mong chúng tôi có được một thử thách thật sự ở mùa giải tới. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, không việc gì phải nghi ngờ về điều này. Chúng tôi sẽ không từ bỏ (vị thế của đội bóng số 1 giải Ngoại hạng). Những kỷ lục trong hơn 20 năm qua nói với chúng tôi là không được từ bỏ. Chưa kể, chúng tôi còn đang có những cầu thủ trưởng thành rất nhanh”, Sir Alex chia sẻ.

“Rafa (Rafael) đã chứng minh được sự tiến bộ ở mùa giải năm nay. David De Gea tiến bộ dần theo thời gian và cậu ấy chắc hẳn sẽ thi đấu ấn tượng hơn nữa ở mùa giải tới. Kagawa sẽ còn tiến xa hơn, tôi đảm bảo như vậy, và Phil Jones cũng có thể làm mọi thứ mà anh ấy muốn”.

“Chúng tôi phải chấp nhận một sự thật rằng có 1-2 trụ cột của CLB trở nên già hơn. Tôi nghĩ rằng chúng tôi không tồi đến mức để không bảo vệ được vị trí cao nhất. Có khoảng 14 cầu thủ của M.U lúc này dưới 23 tuổi và họ có thể chơi bóng cùng nhau trong 7-8 năm nữa”.

“Ai biết được chúng tôi không thể giành “cú ăn 3” thêm một lần nữa. Song đây là một giải đấu hết sức khó khăn. Nếu Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea như lời đồn, bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh hết sức khắc nghiệt. Trong khi Man City, với tiềm lực tài chính của mình đủ sức chi ra 200 triệu bảng để tăng cường nhân sự”.

“Tôi nghĩ rằng Arsenal sẽ tiến bộ, có một vài dấu hiệu cho thấy họ đang xây dựng nên một đội hình tốt hơn người ta tưởng và Tottenham cũng sẽ vươn xa trong một vài năm tới. Còn hiện tại, chúng tôi cần hết sức tập trung để giành chức vô địch năm nay”, Sir Alex khép lại câu chuyện.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Man Utd , Manchester United , Bóng đá Anh , Quỷ đỏ , Bóng đá quốc tế , Sir Alex