Mourinho, Pellegrini và Moyes sẽ làm nên một mùa giải hấp dẫn ở Premier League
Thứ tư, 05/06/2013 23:58

Sự trở lại của Jose Mourinho ở Chelsea và việc 2 CLB Manchester đều có HLV mới trong mùa tới sẽ khiến Premier League hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Mourinho và Pellegrini sẽ tái ngộ tại nước Anh

Mourinho và Pellegrini sẽ tái ngộ tại nước Anh

Lịch thi đấu của giải Ngoại hạng Anh sẽ được công bố vào ngày mai và lúc này, nhiều người đã háo hức muốn mùa bóng bắt đầu ngay lập tức. 3 HLV mới ở 3 CLB hàng đầu, với 3 đội bóng có phong cách hoàn toàn khác nhau chạy đua cho chức vô địch đầu tiên của Premier League thời hậu Sir Alex Ferguson.

Mourinho hiện đã bắt tay ngay vào công việc, nhưng M.U và Man City cũng không ngồi yên trong mùa Hè. Ban lãnh đạo ở sân Old Trafford đang làm tất cả những gì có thể để đảm bảo tân HLV của họ David Moyes có một khởi đầu suôn sẻ. Những cái tên khủng như Cristiano Ronaldo và Cesc Fabregas đã được đề cập. Trong khi Manuel Pellegrini, như mọi tân HLV khác của Man City, sẽ có được ngân sách mua sắm đáng mơ ước hòng đòi lại chức vô địch Anh.

Mùa tới có lẽ sẽ là mùa Premeir League hấp dẫn nhất kể từ khi giải ra mắt 2 thập kỷ trước. Món hàng đặc biệt của Chelsea đã tới Stamford Bridge ngày thứ Hai, khi Mourinho ngồi trước các máy quay và đám đông báo chí nói rằng chuyến trở về Stamford Bridge này ngọt ngào với ông ra sao.

Tuy nhiên, đó cũng có thể chỉ là một cuộc hôn nhân gượng ép, sau khi Chelsea đã bỏ lỡ mục tiêu chính của họ là Pep Guardiola và cả 2 CLB thành phố Manchester đều quyết định Mourinho không phải là người họ muốn. Cựu HLV của Real Madrid luôn muốn chứng tỏ mình là người số 1 trên ghế huấn luyện, chỉ là lựa chọn thứ 2 sau Guardiola và không nằm trong danh sách mục tiêu của Man City và M.U có thể càng khiến ông thêm quyết tâm chiến thắng với Chelsea. Tất cả mở ra quá nhiều câu chuyện cho mùa giải tới.

Tại M.U, báo Daily Mail nói họ có những nguồn tin xác thực cho biết Ronaldo và Fabregas sẽ tới M.U để giúp Moyes tránh mọi rủi ro có thể trong mùa giải ra mắt của ông. Bất chấp chức vô địch thuyết phục mùa vừa rồi, di sản Ferguson để lại là một M.U còn nhiều trục trặc, nhất là ở tuyến giữa, khi họ vừa thiếu một thủ lĩnh, một nhà tổ chức, vừa thiếu một chuyên gia đánh chặn chơi ổn định. Những tiền vệ như Nani và Antonio Valencia chơi rất thất thường và chắc chắn không ở cùng đẳng cấp với Ronaldo hay Fabregas.

Cả hai hợp đồng sẽ còn mất thời gian, nhưng Fabregas sẽ gặp ban lãnh đạo Barcelona trong tuần này, còn nhà tài trợ của M.U, Chevrolet đã sẵn sàng mở hầu bao để chào đón sự trở lại của Ronaldo. Nếu có được cả 2 cầu thủ này, M.U sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa tới và nhiệm vụ của Moyes sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhưng ông không phải là người duy nhất hy vọng chiến thắng nhờ những hợp đồng bom tấn. Pellegrini cũng đã trình danh sách mục tiêu chuyển nhượng cho ban lãnh đạo Man City sau khi mùa giải La Liga kết thúc cuối tuần rồi. Man City cũng đã nhanh tay có được tiền vệ cánh Jesus Navas từ Sevilla trong ngày thứ Hai, nhưng sẽ còn nhiều người nữa.

Mourinho thì đang làm việc với giám đốc kỹ thuật Chelsea, Michael Emenalo để theo đuổi các mục tiêu chính, bao gồm Edin Dzeko của Man City, Stevan Jovetic của Fiorentina cũng như các tiền vệ Daniele De Rossi (Roma), Fernandinho (Shakhtar Donetsk) và hậu vệ Eliaquim Mangala (Porto).

Trong khi Pellegrini là một gương mặt mới với các khán giả ở Anh, Moyes và Mourinho đều là không xa lạ gì. Sự khác biệt về tính cách cũng hứa hẹn những pha đấu khẩu cả trong và ngoài sân bóng. Mourinho cũng không cần phải thể hiện quá nhiều sự tôn trọng như ông dành cho Sir Alex. Cộng thêm vào đó Pellegrini, Arsene Wenger và Andre Villas-Boas, Premier League chắc chắn sẽ cực kỳ sôi động, ít ra là trên băng ghế huấn luyện.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Jose Mourinho , Người đặc biệt , Mourinho dẫn dắt Chelsea , Chelsea , Bóng đá anh , Bóng đá quốc tế , Pellegrini , David Moyes