Mexico - Italia (2h 17/6): Cơ hội cho El Tri
Chủ nhật, 16/06/2013 12:04

El Tri đang đứng trước cơ hội có được khởi đầu thuận lợi tại Confed Cup 2013.

Mexico sẽ có khởi đầu thuận lợi khi được gặp một Italia thường chơi không tốt ở trận mở màn

Mexico sẽ có khởi đầu thuận lợi khi được gặp một Italia thường chơi không tốt ở trận mở màn

ĐT Italia không thực sự quyết tâm vươn cao ở Confederations Cup 2013, bởi vậy cũng chớ nên quá trông đợi vào màn trình diễn xuất sắc của Azzurri, đặc biệt là ở trận ra quân gặp Mexico. El Tri đang đứng trước cơ hội có được khởi đầu thuận lợi tại Confed Cup 2013.

CONFED CUP ĐỂ THỬ NGHIỆM

HLV Prandelli đã tuyên bố thẳng thừng rằng Confed Cup 2013 chỉ là giải đấu bản lề, để ông chuẩn bị các phương án nhân sự và chiến thuật cho VCK World Cup 2014. Người Italia rất thực dụng trong bóng đá, nên ai cũng hiểu đối với họ chỉ có những giải đấu lớn như World Cup hay EURO, và trước các đối thủ lớn, Azzurri mới chuẩn bị kỹ lưỡng và đá hết mình.

Chưa vượt qua vòng loại, nhưng hình ảnh của VCK World Cup 2014 đã sớm lởn vởn quanh tâm trí HLV Prandelli. Tại một giải đấu lớn như thế, chỉ có sự đa dạng trong các phương án chiến thuật và nhân sự mới có thể đem lại thành công. Cuộc thử nghiệm chiến thuật sẽ được bắt đầu đêm nay, khi HLV Prandelli quyết định đá với sơ đồ 4-3-2-1 lạ lẫm.

Tại VCK EURO 2012, ĐT Italia đã lọt vào tới chung kết nhờ việc luân chuyển sử dụng 3 chiến thuật 3-5-2, 4-3-1-2 và 4-4-2 tùy thuộc vào đối thủ. 4-3-2-1 là sơ đồ rất quen thuộc với nhiều đội bóng ở Serie A, nhưng gần đây lại chưa từng được áp dụng trên cấp độ ĐTQG.

Trong phương án chiến thuật này, Balotelli sẽ đóng vai trò trung phong duy nhất, hỗ trợ phía sau là bộ đôi của Juve, Marchisio và Giaccherini, 2 tiền vệ đều được đánh giá cao nhờ khả năng xuyên phá, đột nhập vòng cấm. Về lý thuyết, đây là chiến thuật đề cao sự chắc chắn, bởi khi cả De Rossi, Pirlo và Montolivo đều làm nhiệm vụ phòng ngự, sẽ không dễ để xuyên thủng tuyến giữa Azzurri. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lần thử nghiệm đầu tiên!

CƠ HỘI CỦA EL TRI

Trái lại với Italia, ĐT Mexico có rất ít cơ hội để thi thố tài năng ở khu vực CONCACAF, bởi vậy ngoài World Cup, Confed Cup chính là dịp may hiếm hoi để El Tri được thử lửa. Hơn nữa, hiện nay sức ép lên HLV De la Torre là cực lớn sau chuỗi trận kém thuyết phục ở vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF.

Các CĐV Mexico đã ra sức la ó “quân mình” sau trận hòa 0-0 kém cỏi trước đội khách Costa Rica mới đây, nhưng chỉ vài ngày sau đó đã có tới hơn 4.000 CĐV ra phi trường tiễn đội lên đường sang Brazil dự Confed Cup. Chi tiết này đủ để nói lên tình yêu mãnh liệt của CĐV Mexico dành cho ĐTQG. Bởi vậy, HLV De la Torre và học trò phải luôn nỗ lực trong mọi trận đấu.

ĐT Mexico vừa trải qua 5/8 trận gần nhất khép lại với tỉ số 0-0, tất cả đều trước đối thủ được đánh giá thấp hơn. Mexico đang có vấn đề về hàng công, khiến họ khó lòng vượt trội, đàn áp các đối thủ yếu hơn. Nhưng việc này sẽ càng khiến El Tri thêm chủ động trong việc lựa chọn lối chơi trước Italia. Đội á quân châu Âu vẫn luôn rất lúng túng khi họ phải chơi bóng với tư cách “cửa trên”. Thế trận giằng co dễ khiến cuộc so tài này chấm dứt với việc Mexico nở nụ cười, dù chưa biết là 1 hay 3 điểm!

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Lực lượng: Hai đội đều có đội hình mạnh nhất.
- Theo châu Á, Mexico thua 7, hòa 3/10 trận gần đây; Italia thắng 4, thua 9/13 trận gần nhất.
- 11/14 trận vừa qua của Mexico chỉ có tối đa 2 bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-1

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Mexico - Ý , Mexico - Italia , Mexico , Italia , Confed Cup 2013 , Bóng đá quốc tế