Messi: Aguero, Rooney và van Persie xuất sắc nhất Premier League
Thứ sáu, 16/03/2012 14:37

Ba cái tên trên đã được QBV Messi “bầu chọn” trong một bài phỏng vấn gần nhất trên BBC.

“Có một vài cầu thủ đẳng cấp ở Premier League, trong đó ấn tượng nhất là Kun Aguero, bạn của tôi. Tôi thực sự thấy thích phong cách thi đấu và luôn muốn sát cánh cùng anh ấy. Rooney và van Persie cũng là những cầu thủ tuyệt vời”. Messi mở đầu bài phỏng vấn của mình nhân dịp ra mắt game video ở Joan Gamper, Barcelona.

Messi trả lời phỏng vấn trên BBC. Ảnh Reuters

Khi được hỏi trong số ba cầu thủ trên, ai có lối chơi giống mình nhất, Messi cho rằng mỗi người đều có những điểm mạnh, yếu khác nhau và không ai giống ai. “Mỗi cầu thủ đều có một phong cách thi đấu đặc trưng, không ai giống tôi và ngược lại phong cách thi đấu của tôi cũng rất riêng biệt”.

Trả lời câu hỏi cho rằng ai là đồng đội xuất sắc nhất của mình, M10 thừa nhận mình may mắn khi luôn nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời của các đồng đội nhưng cũng khẳng định rằng khó có thể lựa chọn ra một người giỏi nhất.

“Tôi may mắn khi đã có được những đồng đội tuyệt vời. Trước đây là Ronaldinho, Deco, Eto’o và hiện tại là Xavi, Iniesta hay Fabregas. Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp, giầu kinh nghiệm và tôi không thể biết ai xuất sắc nhất trong số họ”.

Trong bài phỏng vấn này, Messi cũng tiết lộ khi còn là một đứa trẻ, tiền đạo này đã rất thích dẫn bóng vượt qua người khác và ghi bàn nhưng lại không có ai lấy được bóng từ chân anh. “Khi tôi có bóng, mọi người rất hiếm khi cướp được nó và tôi luôn muốn vượt qua tất cả để ghi bàn. Điều này có lẽ ảnh hưởng rất nhiều tới phong cách thi đấu của tôi sau này”. Messi kết thúc bài phỏng vấn.

Năm nay 24 tuổi, Messi đang có mọi thành công cùng Barca khi cùng CLB xứ Catalan chinh phục rất nhiều đỉnh cao khác nhau từ La Liga đến Champions League, từ siêu cúp châu Âu đến cúp VĐTG các CLB…. Thành tích ghi bàn của Messi cũng rất đáng nể khi tiền đạo này đã có tới 230 bàn trong sự nghiệp của mình chỉ còn kém 5 bàn so với kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca do huyền thoại Cesar Rodriguez lập lên.

Giang Linh
Tag: Messi , Aguero , Rooney , Van Persie , Bóng đá Anh